PDA

View Full Version : Khắc phục vùng kín bị rộng sau khi sinh


suckhoe181
10-11-2018, 01:22 PM
Theo thời gian, chị em nữ giới thường sẽ phải đối mặt với những thay đổi của cơ thể cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Một trong những vấn đề thường gặp phải ở phụ nữ độ tuổi trung niên đó là hội chứng âm đạo giãn rộng làm khít vùng kín hiệu quả (http://suckhoesacdep.net/threads/meo-lam-se-khit-vung-kin-nhu-chua-tung-quan-he-lan-nao.750464/) (vaginal relaxation syndrome). Đây là vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến người nữ giới không chỉ về mặt thể chất mà còn về ý thức, làm giảm chất lượng đời sống dục tình. Vậy đâu là nguyên nhân và phương pháp điều trị sẽ như thế nào?

Khi bạn đã có tuổi, thành âm đạo của bạn sẽ giãn ra, dẫn đến hội chứng âm đạo giãn rộng. Tình trạng này sẽ còn tệ hơn nếu bạn trải qua nhiều lần mang thai và sinh đẻ. Ngoài ra, việc thay đổi hormone diễn ra do mãn kinh cũng làm cho mọi chuyện xấu đi.

Những căn do nào gây ra hội chứng âm đạo giãn rộng?

Có rất nhiều yếu tố khiến cho âm đạo bị sa xuống, chả hạn như:




Sinh con: đây được xem là căn nguyên phổ biến nhất làm âm đạo giãn rộng do thành âm đạo bị căng quá mức trong quá trình chuyển dạ. Khi mang thai và sinh con, thân thể người nữ giới diễn ra nhiều đổi thay để chuẩn bị cho sự ra đời của con khiến cho các lớp cơ, mạc và dây chằng vùng chậu trở thành “lỏng lẻo” hơn. Ngoài ra, nếu thai nhi lớn thì khi sinh bé, các cấu trúc này càng bị chèn lấn quá mức. Theo thời gian, tình trạng sẽ càng tệ hơn và đến một lúc nào đó các cấu trúc vùng chậu sẽ bị sa xuống khỏi vị trí thông thường; Mãn kinh: đây là một cột mốc rất quan trọng trong đời của người đàn bà bởi vì nó sẽ dẫn đến rất nhiều đổi thay ảnh hưởng đến cuộc sống. Mãn kinh dẫn đến sự suy giảm đột ngột nội tiết tố nữ estrogen, một loại nội tiết tố giúp cho cơ và các mô nâng đỡ cho vùng chậu. Sau khi mãn kinh, sự suy giảm của estrogen làm cho các cấu trúc này bị yếu hẳn đi; giải phẫu cắt tử cung: đây là một loại phương pháp điều trị bằng phẫu thuật cắt bỏ đi tử cung. Tử cung chính là một cấu trúc quan yếu giúp nâng đỡ và giữ vững âm đạo. Nếu không còn tử cung nữa, phần trên của âm đạo sẽ bị sa xuống thậm chí tới lỗ ngoài của âm đạo.
Đôi khi, https://www.lamchame.com/forum/threads/nhung-sai-lam-pho-bien-khi-cham-soc-vung-kin.2329240/ tình trạng suy yếu các mô của âm đạo có thể xảy ra ở những người phụ nữ chưa từng sinh con. Trong trường hợp này, các nguyên tố nguy cơ có thể là: Sự suy yếu của các mô nâng đỡ do di truyền; Hoạt động thể chất nặng; Béo phì; Tăng thất thường sức ép trong ổ bụng; Tuổi tác; Rối loạn chức năng của tâm thần chi phối âm đạo; Có giải phẫu vùng chậu trước đó.
bác sĩ sẽ giúp bạn điều trị hội chứng âm đạo giãn rộng như thế nào?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị hội chứng âm đạo giãn rộng bao gồm hướng tiếp cận giải phẫu hoặc không giải phẫu, cùng với sự linh hoạt trong việc kết hợp giữa dùng thuốc và luyện tập thể chất tại nhà.

Đối với những chị em nữ giới không có nhu cầu sinh hoạt tình dục, không thể giải phẫu hoặc ngày nay chưa có khả năng đáp ứng một ca phẫu thuật thì liệu pháp điều trị không phẫu thuật là tuyển lựa ưu tiên.

Liệu pháp này đơn giản bắt đầu với việc điều chỉnh trong hoạt động hàng ngày như tránh nâng vật nặng hoặc căng thẳng. Bên cạnh đó, thầy thuốc sẽ dùng vòng đặt nâng âm đạo (một thiết bị nhỏ, thường được làm bằng silicone để đặt vào trong âm đạo để nâng đỡ các cấu trúc). Vòng đặt nâng âm đạo có nhiều kích cỡ và hình trạng giúp cho bạn lựa chọn để thích hợp nhất. ngoại giả, bạn nên tập các bài tập Kegel (các bài tập chủ yếu tụ tập vào động tác co thắt các cơ vùng sàn chậu) để giúp thắt chặt các cơ vùng sàn chậu. Các bài tập Kegel sẽ giúp tương trợ điều trị những trường hợp âm đạo dãn nhẹ và vừa hoặc nhằm bổ trợ cho các liệu pháp khác.

Các liệu pháp trẻ hóa âm đạo cũng được xem là tuyển lựa ăn nhập đối với những đàn bà vẫn đang duy trì sinh hoạt tình dục. Một trong những liệu pháp đương đại nhất trong y học thẩm mỹ hiện tại là sử dụng laser để điều trị. Đây là một liệu pháp hứa mang lại nhiều lợi. cho chị em như trị liệu không đau, an toàn, ít tác dụng phụ, cảm giác dễ chịu và hơn cả là mang lại hiệu quả cao. Liệu pháp laser khi được phối hợp với các liệu pháp khác trong phương pháp trẻ hóa ONNA sẽ trả lại cho “cô bé” của bạn sự tự tin và quyến rũ của một quý cô tuổi 20 ngập tràn nhựa sống.

dù rằng hội chứng âm đạo giãn rộng không phải là một bệnh lý đe dọa tính mệnh nhưng sẽ từ từ nặng dần và ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của bạn. Việc chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp phụ thuộc vào nguyên cớ, tình trạng bây giờ của âm đạo và chuyện chăn gối của bạn. Để hạn chế những tác hại trầm trọng do sự suy yếu các cơ và mô kết liên ở vùng sàn chậu mang lại, bạn nên đi khám định kỳ để bác sĩ có thể phát hiện và điều trị kịp thời.