PDA

View Full Version : Dtx press iii


nguyenho
16-06-2012, 09:24 AM
Hồ Ngọc Hà: Nếu muốn, Cường đô la sẽ lên tiếng...

www.diendanamnhac.vn
Nếu ai thân thiết sẽ biết rằng Hà lao động thế nào để có vị trí hiện nay. Hà cũng biết những năm qua là những năm may mắn của Hà. Còn chuyện con cái là trời cho nên mình cũng đón nhận thôi.

Thời gian qua, nguồi tin Hồ Ngọc Hà đang mang thai tràn ngập các báo mạng. Nhất cử nhất động của cô ca sĩ này đều được theo dõi sát sao. Không chỉ thế, Cường “đôla” – người được cho là cha đứa bé, cũng trở thành tâm điểm để khai thác. Hồ Ngọc Hà xuất hiện ở đâu đều có ống kính dõi theo ghi hình và đưa lên mạng cập nhập ngay. Tin xung quanh vấn đề này nhiều đến nỗi người ta không thể biết thực hư ra sao, và nghiễm nhiên nó trở thành đề tài bàn tán ở khắp mọi nơi, online lẫn offline. Trước những thông tin bất lợi về mình, Hồ Ngọc Hà chọn giải pháp im lặng. Bất ngờ vào một ngày cuối tuần vừa qua. Hồ Ngọc Hà đã dành cho ĐMCT một buổi phỏng vấn tại nhà riêng – căn biệt thự nằm tại một khu dân cư ở Nhà Bè, gần khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Gương mặt Hà tươi tắn, không có vẻ gì mệt mỏi. Và lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà chia sẻ những tâm sự của mình.

Chuyện Hồ Ngọc Hà sắp làm mẹ thực hư ra sao?

Vâng, tôi sắp làm mẹ! Nhưng thông tin trên mạng mà độc giả đọc được có đến 98% sai sự thật; còn 2% sự thật chính là chuyện tôi sắp làm mẹ. Tôi muốn một lần nói thẳng và nói thật tất cả. Đó là lý do để có buổi phỏng vấn này.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/04/26/17/25/ho1.jpg (http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/04/26/17/25/ho1.jpg)



Lần cuối cùng Hà nhận show diễn là lúc nào?

Ngày 11 – 2 ở đường Nguyễn Huệ. Và mới đây nhất là hôm qua, Hà vẫn nhận được điện thoại mời đi hát đấy!

Đang trên đà thành công rực rỡ, Hà có hối tiếc khi phải dừng lại để thực hiện thiên chức làm mẹ không?

Nếu ai thân thiết sẽ biết rằng Hà lao động thế nào để có vị trí hiện nay. Hà cũng biết những năm qua là những năm may mắn của Hà. Còn chuyện con cái là trời cho nên mình cũng đón nhận thôi. Tôi không phải là bà hoàng mà đứng mãi ở đỉnh cao. Còn tất cả những gì xảy ra tiếp theo Hà không đoán trước được. Một thời gian vắng mặt, khi trở lại có thể có những khó khăn; nhưng việc gì càng khó khăn Hà càng muốn thử thách mình. Nếu không sinh con thì Hà cũng định nghỉ ngơi một thời gian.

Có phải do người yêu hiện tại của Hồ Ngọc Hà là Cường “đôla” nên mới bị chú ý đến như vậy?

Chưa bao giờ Hà muốn nhắc đến tình yêu của mình và Cường trong các bài phỏng vấn. Hà thường đùa rằng, nếu như là người khác thì có bị chú ý như thế không? Ngay khi báo mạng đăng những bài đầu tiên, Cường hỏi Hà, nếu muốn Cường lên tiếng thì anh ấy sẵn sàng. Nhưng Hà không muốn vậy.

Ý Hà nói mình đang là “nạn nhân” của giới truyền thông?

Làm việc trong lĩnh vực giải trí, như mọi người nói là thành công thì phải chấp nhận đi cùng điều tiếng thị phi, scandal. Trong xã hội có những người không hiểu mình là lẽ đương nhiê; nhưng báo chí viết sai sự thật thì Hà không thể lặng im. Tuy nhiên, tôi biết dù có đi kiện cũng chẳng giải quyết được vấn đề, người viết có khi còn hả hê vì Hà phản ứng lại. Nhưng một khi bị xúc phạm nặng nề thì mình phải lên tiếng...

“Nặng nề” là như thế nào?

Mức độ như thế nào Hà tự cảm nhận. Nói ra người hiểu mình thì không bao nhiêu, nhưng người không hiểu sẽ cho là bày đặt... Một người bình thường bị nói xấu đã nổi giận, huống hồ gì không những tháng qua mình phải chịu đựng biết bao nhiêu điều tiếng. Tôi xác nhận lại 98% là sai sự thật. Người ta cho rằng tôi “đẻ” ra scandal để gây chú ý. Hà đâu nhất thiết phải làm chuyện đó.

Nhưng còn những hình ảnh tình tứ của hai người trân mạng?

Đó là những hình ảnh trên Facebook cá nhân của Cường chia sẻ với bạn bè. Nhưng từ những tấm ảnh đó mà có những thông tin sai lệch bịa đặt.

Vì sao đến bây giờ Hà mới công bố chuyện mình có con?

Hà chưa bao giờ úp mở hay giấu giếm chuyện mình sắp có con. Làm sao mà giấu khán giả được. Tôi vẫn đi khám thai, vẫn đi ra đường ăn uống bình thường. Nếu có khán giả nào gặp tôi ngoài đời mà hỏi thì tôi sẽ trả lời. Tôi không vịn vào chuyện có thai hay người yêu là ai để được lên báo. Hà chỉ mong được mọi người chia sẻ trong âm nhạc là vui rồi. Nếu tuyên bố chuyện có thai sẽ có thêm luồng dư luận thắc mắc sao bây giờ công bố, tại sao chưa đám cưới mà có thai... Những ai từng làm mẹ sẽ hiểu cảm giác của người mang thai. Ai mà không muốn khoe niềm hạnh phúc được làm mẹ của mình.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/04/26/17/25/ho2.jpg (http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/04/26/17/25/ho2.jpg)


Gia đình và Hà đón nhận tin đồn như thế nào?

Nếu tôi trả lời thật bạn có tin không? Trên mạng chỉ là thông tin đại khái: Theo bạn của Cường “đôla”... theo nguồn tin thân cận của Hồ Ngọc Hà... là do người viết muốn lôi kéo sự tin tưởng của người đọc. Còn sự thật thế nào thì trong thời gian gần nhất khán giả sẽ hiểu. Còn chuyện sinh con là điều thiêng liêng tôi muốn giữ riêng. Sau này khi Hà trở lại làm việc sẽ chứng mình cho mọi người thấy, dù chồng tôi có giàu thì tôi vẫn chính là tôi. Bạn cứ hỏi một người đàn ông, nếu bạn dựa hết vào họ thì họ có tôn trọng và bạn có còn sức hút nữa không? Giữa đồng tiền làm ra và đồng tiền được cho thì nên cầm cái nào? Nếu như những gì người ta đồn thổi thì công sức bao nhiêu năm lao động, phấn đấu của tôi vứt sông, đổ biển. Người ta nói nhờ có con mà tôi được đứng tên căn nhà triệu đo, nhưng làm sao biết được tôi chạy show vất vả thế nào, phải vay mượn ngân hàng ra sao...

Hồ Ngọc Hà đã và đang làm gì để phản ứng những tin đồn?

Nếu là 5 năm trước thì Hà sẽ tìm gặp người đó để... đấm vào mặt cho đỡ tức. Nhưng còn bây giờ hà không mong người ta ân hận hay hối lỗi, Hà chỉ cười trên những tin đồn. Hà sống không có gì sai nên không phải sợ. Nhưng một khi nói quá sự thật mà ảnh hưởng đến danh dự thì Hà có đủ bằng chứng để kiện.

Nhiều ca sĩ “đối thủ” sẽ mừng khi nghe tin Hà nghỉ sinh con. Hà nghĩ thế nào về điều này?

Hà chỉ nghĩ người có bản lĩnh thì cạnh tranh lành mạnh, người đi lén lút thì mình không quan tâm. Trong nghề này cạnh tranh với nhau là điều đương nhiên, nhưng Hà luôn muốn cạnh tranh trước mặt, ngang hàng, làm việc cùng thời điểm.

Hà có sợ bị mất vị trí, nên sẽ chuẩn bị mọi thứ cho lần vắng mặt của mình trong thời gian tới không?

Từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, Hà chưa bao giờ nghĩ mình chiếm vị trí của ai, mình đánh bật ai đó và đứng ở đấy bao lâu... mà quan trọng là âm nhạc của mình có ai nghe và mình làm việc có hiệu quả không. Bản thân Hà tham công tiếc việc nên Hà say mê làm việc, vì đó là niềm hạnh phúc. Hà đi làm cảm thấy vui thì con Hà sẽ thấy vui. Nếu không sinh con mà mất vị trí thì vẫn mất thôi. Hà không sợ người này người kia “chiếm mất chỗ” của mình. Ai đang làm mẹ thì sẽ hiểu rằng, Hà đang cố gắng rất nhiều trong công việc. Nếu phải ở nhà thì cảm giác rất kinh khủng. Hà muốn hoạt động bình thường. Hà là người hiểu rõ sức khỏe của mình.

Nhiều người cho rằng, đây là chiêu để Hà PR cho album vol.5 sắp phát hành?

Nhìn lại các sản phẩm trước Hà chưa bao giờ PR hay dùng chiêu để gây chú ý. Có làm gì cho lắm thì sản phẩm dở cũng sẽ chẳng ai mua. Hà không ngu gì tự đặt ra một câu chuyện để người ta ghét mình. Hà muốn mình làm tốt thì không cần đăng báo, khán giả cũng tìm mua.

Mục đích lớn nhất của trả lời phỏng vấn lần này?

Tôi muốn đối mặt với những người sống ích kỷ, ghen ghét, áp đặt người khác và nghĩ mình cầm bút thì muốn nói gì nói. Đó là lý do khiến các ngôi sao Hàn Quốc tự tử khi bị tung tin nói xấu. Cũng may tôi mạnh mẽ và còn có người thân bên cạnh. Tôi muốn bảo vệ lẽ phải.

Hà có rút kinh nghiệm hay bài học nào cho mình?

Hà không làm gì sai để phải rút ra bài học.

Đồng nghiệp trong giới có chia sẻ với Hà tin vui này?

Đây là vấn đề tế nhị. Tùy vào quan điểm mỗi người, có người nghĩ Hà không muốn nói, nên không hỏi đến.

Nếu Hà là một độc giả sẽ nghĩ gì về scandal của Hồ Ngọc Hà như thế này?

Nếu là Hà cũng có thể sẽ bị các thông tin không đúng làm suy nghĩ sai lệch, vì có mấy ai gặp trực tiếp mình để hỏi đâu. Những ai từng tiếp xúc với Hà thì sẽ biết rõ những gì Hà cố gắng đạt được trong thời gian qua có đáng đánh đổi hay không?

Xin cảm ơn Hồ Ngọc Hà về buổi trò chuyện thú vị này.

Theo Đất Mũi Cuối Tuần