PDA

View Full Version : Vườn ươm Tam Đảo


qmmttt
23-06-2012, 10:39 AM
Ban cay sua (http://www.vatgia.com/raovat/2753/5119278/cung-cap-giong-cay-sua-do-chat-luong-cao-gia-re-bao-hanh-sua-do-10-nam.html)
giong cay sua (http://www.vatgia.com/raovat/2753/5119278/cung-cap-giong-cay-sua-do-chat-luong-cao-gia-re-bao-hanh-sua-do-10-nam.html)
cay sua do (http://www.vatgia.com/raovat/2753/5119278/cung-cap-giong-cay-sua-do-chat-luong-cao-gia-re-bao-hanh-sua-do-10-nam.html)
Trồng cây sưa đỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao

Ngày nay chúng ta đã được nghe về sự phát triển nhanh như vũ bão về mọi phương diện. Ngành Nông nghiệp nói chung và trồng trọt nói riêng cũng cần có những bước đột phá mới.

Nuôi con gì , trồng cây gì để đem lại hiệu quả kinh tế cao , thay đổi bộ mặt nông thôn ra sao luôn là một yếu tố đặt ra và đang được nhiều người chú ý.

Nếu những ai đã từng trồng hoặc quan tâm đến cây sưa đỏ (http://www.vatgia.com/raovat/2753/5119278/cung-cap-giong-cay-sua-do-chat-luong-cao-gia-re-bao-hanh-sua-do-10-nam.html), có lẽ rất nhiều người biết đến Vườn Ươm Tam Đảo tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Bởi nơi đây được biết đến là một trong những trung tâm lớn, đầu tiên của cả nước ươm giống thành công cây Sưa đỏ. Vườn ươm đã áp dụng những công nghệ tiên tiến vào sản xuất, nhân giống và đã tạo ra nhiều loại cây trồng có chất lượng cao, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho bà con nông dân. Sản lượng hàng năm của đơn vị lên tới hàng chục vạn cây giống, mang lại 1 nguồn cung dồi dào và thiết yếu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của bà con nông dân, góp phần chung vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá nền nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

Vườn ươm Tam Đảo có nhiều loại cây giống nhưng chúng tôi thấy cây Sưa đỏ là cây có giá trị kinh tế cao nhất vì lõi gỗ sưa có thể xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Đến Vườn ươm Tam Đảo chúng tôi tìm gặp anh Lăng Anh Thiết - một cá nhân điển hình trong việc đi tắt đón đầu xu hướng, tìm ra lợi ích của cây Sưa đỏ. Khi được hỏi về giá trị kinh tế của cây Sưa đỏ, anh chia sẻ :“Cây Sưa đỏ có lõi thớ mịn, màu đỏ, mùi thơm, dễ làm màu bóng đẹp, không mối mọt, từ thời xa xưa ông cha đã biết dùng để làm đồ gia dụng như: giường, tủ, bàn thờ…Cho tới tận thời điển này, người ta đã đưa nguyên liệu cây sưa đỏ vào làm dược liệu, đồ mỹ nghệ cao cấp: chạm, khắc khảm.

Không chỉ có vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện số lượng cây sưa đỏ đã tụt giảm tới mức báo động, theo sách đỏ Việt Nam thì tình trạng báo động nguy cấp do bị săn lùng khai thác kiệt quệ, số lượng giảm sút rõ rệt. Ngoài ra trong thời gian gần đây vấn nạn “Sưa tặc” đang hoành hành khắp các địa bàn có trồng cây Sưa.

Chúng tôi viết bài này, chúng tôi muốn giới thiệu cùng bạn đọc một địa điểm “tin cậy” để lựa chọn giống cây sưa (http://www.vatgia.com/raovat/2753/5119278/cung-cap-giong-cay-sua-do-chat-luong-cao-gia-re-bao-hanh-sua-do-10-nam.html) đỏ, đó là Vườn ươm Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc:

Vườn ươm Tam Đảo (còn có tên gọi khác là Vườn ươm Vĩnh Phú), thành lập ngày 12 tháng 10 năm 2007 tại xã Tam Quan - huyện Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc.

Là 1 đơn vị điển hình trong việc nhân giống, chăm sóc và nuôi trồng Cây sưa đỏ, có kinh nghiệm nhiều năm, cung cấp cây sưa giống chất lượng cao cho các dự án trồng rừng, dự án 135, các công ty cây xanh môi trường đô thị, các trang trại, các bà con nông dân trên toàn quốc, Vườn ươm còn vận chuyển tận nơi theo yêu cầu của khách hàng.

Khách hàng mua cây sưa (http://www.vatgia.com/raovat/2753/5119278/cung-cap-giong-cay-sua-do-chat-luong-cao-gia-re-bao-hanh-sua-do-10-nam.html) của Vườn ươm Tam Đảo sẽ được cung cấp tài liệu hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sưa cũng như các loại giấy tờ kèm theo.

Với tiên chỉ làm việc với cái Tâm, mang lại nguồn thu chính đáng cho bà con nông dân Vườn ươm Tam Đảo đã và đang ngày càng khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bạn đọc quan tâm và có nhu cầu trồng cây sưa, tư vấn biện pháp kỹ thuật. Xin liên hệ với chuyên gia thực vật, KS: Lăng Anh Thiết (Mr) theo thông tin sau:

Địa chỉ: Khu 3, Tam Quan, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Di động: 097.888.111.8

Email: caysuado@gmail.com

Website: http://www.caysuado.com

Website: https://sites.google.com/site/caysuadonhom1a/home