PDA

View Full Version : IELTS 8.5 - Không khó như bạn nghĩ!


itsmemrtrung
07-12-2012, 12:18 PM
Nhỏ nhắn, xinh xắn, bạn gái Đặng Minh Hằng, học viên chương trình Dự bị IFY tại Language Link Việt Nam, đã khiến không ít người phải nể phục khi đạt điểm IELTS 8.5, một kết quả rất ấn tượng đối với sinh viên ở độ tuổi 18.

Làm thế nào Minh Hằng có thể đạt được thành tích đáng nể ấy, chúng ta sẽ cùng “lục túi” bạn gái xinh xắn này để học hỏi bí quyết nhé!

http://dantri4.vcmedia.vn/lsvaPE0d7foDdfJ7sLS/Image/2012/11/1102/Du-bi-IFY_Hang-c2293.JPG
Đặng Minh Hằng - cựu sinh viên IFY - đang là tân sinh viên của Đại học Leeds, Anh quốc.

“Để đạt điểm cao IELTS (http://llv.edu.vn/vi/luyen-thi-quoc-te/luyen-thi-ielts.html), trước hết cần có nền tảng tiếng Anh học thuật tương đối vững. Trên cơ sở đó, mình làm thêm nhiều “IELTS practice tests” trong các sách tham khảo trong đúng khoảng thời gian quy định để quen dần với các dạng câu hỏi, áp lực thời gian và trau dồi kĩ năng để làm nhanh mà vẫn chính xác”, đó là chia sẻ đầu tiên của Hằng về kinh nghiệm thi IELTS của mình.
Đọc hiểu
Theo Hằng, để nâng cao kĩ năng đọc hiểu, cần thường xuyên đọc sách báo và rèn luyện kĩ năng “skim” và “scan” (đọc lướt) - yếu tố giúp bạn đảm bảo tốc độ đọc mà vẫn hiểu được nội dung khi thi IELTS. Khi gặp một bài đọc khó, mình sẽ đọc lướt hết toàn bộ bài để hiểu đại ý của bài là về một chủ đề nhất định nào đó thay vì tập trung vào những từ mới chưa từng gặp. Sau đó mình tiếp đọc skimming phần câu hỏi và gạch nhân những key word trong câu hỏi đó. Việc tiếp theo là scanning bài một lần nữa để xác định phần câu hỏi này những keywords tập trung trong đoạn nào của bài đọc và nếu có thể hãy xác định từ đồng nghĩa của những từ key word. Thông thường câu hỏi sẽ không hỏi lộn xộn mà sẽ đi theo một trình tự từ trên xuống dưới, với những câu hỏi dạng True or False bạn cần phải cẩn thận vì họ luôn luôn gài những bẫy nhỏ đánh lừa trong mỗi thông tin, đặc biệt chú ý cách viết khẳng định và phủ định của thông tin đó. Đó cũng là những "bí kíp" Hằng được luyện tập thường xuyên trong khóa luyện thi IELTS (http://llv.edu.vn/vi/luyen-thi-quoc-te/khoa-luyen-thi-ielts.html) tại Language Link.
Nghe
Khi bước vào phòng thi, các bạn cần giữ bình tĩnh và đọc kĩ đề. Đối với phần nghe, phải luôn đảm bảo bắt kịp với bài nghe, những phần chưa nghe được thì cần bỏ qua và không “tơ tưởng” đến nó nữa, điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến đoạn kế tiếp và chúng ta sẽ mất nhiều điểm hơn. Các bạn phải tránh được “bẫy” của bài. Thông thường, các bạn chỉ chú ý khi nghe những từ được đọc rõ hay đọc chậm hơn so với bình thường, nhưng đây lại chính là cái bẫy của phần thi nghe bởi đáp án lại không nằm ở những từ này mà nằm rải rác ở cả bài.
Nói
Thông thường học sinh Việt Nam rất hay “run” và rụt rè khi trò chuyện với người nước ngoài. Hãy tự tin lên, không nên lo lắng mà cần tận dụng mọi cơ hội để giao tiếp với người nước ngoài bởi ngay cả khi mình phát âm chưa thật chuẩn hay sử dụng ngữ phạm chưa chính xác, họ vẫn có thể hiểu được mình. Hằng còn bật mí rằng, theo học chương trình Dự bị IFY (http://llv.edu.vn/vi/chuong-trinh-du-bi-dai-hoc/gioi-thieu-chuong-trinh.html) tại Language Link (http://llv.edu.vn/), tất cả các thầy cô giáo của Hằng đều là người nước ngoài, nên việc giao tiếp bằng tiếng Anh là phương tiện giao tiếp duy nhất trên lớp kể cả khi trò chuyện ở căng-tin hay lúc nghỉ giữa giờ. Từ đó, tiếng Anh trở thành phản xạ và tự nhiên hơn bao giờ hết. Đắm chìm trong tiếng Anh là cách hiệu quả nhất để đạt được sự tiến bộ vượt bậc.
Viết
Theo học tiếng Anh học thuật tại Language Link trong chương trình Dự bị IFY, các học sinh sẽ được luyện tập với các bài luận ngắn đầu tiên. Sau khi các thầy chữa bài và hướng dẫn cách viết, các bạn học sinh sẽ “thử lửa” với những bài luận dài hơn, với yêu cầu và độ khó tăng dần. Hơn nữa, các thầy cô giáo cũng hướng dẫn cho mình cách tư duy phản biện tích cực - một phương pháp học không thể thiếu khi đi du học. Học tập có hệ thống kết hợp với sự luyện tập 3 kĩ năng còn lại sẽ giúp kĩ năng viết luận của bạn mượt mà hơn rất nhiều. Một điều quan trọng nữa là mình còn được học kỹ năng trích dẫn tài liệu sao cho đúng với quy chuẩn của các trường đại học ở Anh…
Vậy những thử thách mà Hằng đã gặp trong quá trình học là gì?
Ngoài tiếng Anh học thuật (http://llv.edu.vn/vi/tieng-anh-hoc-thuat/tieng-anh-hoc-thuat.html) phục vụ mục đích du học, em còn được học những môn học hoàn toàn mới như Tìm hiểu văn hóa thế giới, Lý thuyết kinh doanh cơ bản, Kế toán và Kinh tế học. Ngoài vốn là những môn học đại cương ở đại học nước ngoài. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo còn trang bị cho em kỹ năng học tập chủ động và các phương pháp học cần thiết khác để chuẩn bị tốt cho việc học tập tại đại học quốc tế. Ban đầu em đã gặp rất nhiều khó khăn về các thuật ngữ, cách viết và trình bày bài... nhưng các thầy giáo luôn tận tình, hết lòng giúp đỡ để chúng em có thể hiểu và hoàn thành các bài tập một cách tốt nhất”, Hằng chia sẻ thêm.
Ngoài ra, các học viên cũng nhận được sự tư vấn quý báu từ thầy cô giáo và các anh chị quản lí để chọn được ngành học, trường học phù hợp nhất. và các thủ tục chuẩn bị cần thiết. Kết thúc chương trình dự bị IFY với kết quả rất cao ở các môn học cùng lợi thế 8.5 điểm IELTS, Hằng đã nhận được thư mời theo học ngành Kế toàn tài chính tại Đại học Leeds - một trong những trường hàng đầu đào tạo chuyên ngành kinh tế tại Vương quốc Anh.
Vậy, đạt được 8.5 IELTS liệu có dễ dàng, Hằng đã trả lời rằng: “Với sự giúp đỡ tận tình của các thầy giáo nước ngoài trong chương trình IFY và nỗ lực của bản thân, IELTS 8.5 hoàn toàn là điều có thể! ".

===============================
Thông tin thêm: Luyen thi ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/17/Luyen-thi-IELTS.html), Học ielts (http://www.ieltscnr.com/)
Tin về sức khoẻ:
- Bắt kiêng mì chính (http://www.thongtinbaochi.com.vn/bat-kieng-mi-chinh-sao-van-cho-be-an-bap-cai-nam/) sao vẫn cho bé ăn bắp cải, nấm?
- Tính an toàn của bột ngọt (Tính)
- Mì chính có an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng không? (http://www.viffas.org.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)
- Có nên cho trẻ ăn bột ngọt? (http://www.viffas.org.vn/co-nen-cho-tre-an-bot-ngot/)
- Nên nêm mì chính khi nào? (http://www.fc4.edu.vn/nen-nem-mi-chinh-khi-nao/)