PDA

View Full Version : Giới thiệu - Nhạc Viện Hà Nội


vinam7
09-03-2013, 08:52 AM
Năm 1956 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong đời sống âm nhạc của đất nước đó là Trường âm nhạc Việt Nam được thành lập – Tiền thân của Nhạc viện Hà Nội ngày nay. Đây là biểu hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với việc phát triển nghệ thuật nói chung và nền âm nhạc Việt Nam nói riêng.
http://www.nhacvienhanoi.org.vn/Home/Images/gt1.jpg50 năm qua, Nhạc viện Hà Nội đã trải qua một chặng đường đáng kể trong sự nghiệp xây dựng và phát triển. Từ một cơ sở đào tạo âm nhạc đầu tiên đến nay đã trở thành một Trung tâm đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp quốc gia lớn nhất của cả nước bao gồm 03 chức năng chính là đào tạo, nghiên cứu khoa học và biểu diễn với các cấp học:


Đào tạo Trung cấp: bao gồm Trung cấp ngắn hạn và Trung cấp dài hạn.
Đào tạo Đại học và Cao đẳng.
Đào tạo trên Đại học: bao gồm đào tạo Cao học và Nghiên cứu sinh.

Nhạc viện Hà Nội đào tạo hơn 30 chuyên ngành nằm trong 10 khoa với một đội ngũ giảng dạy hơn 200 người gồm 16 Giáo sư và Phó giáo sư, 13 Tiến sỹ, 03 Nhà giáo Nhân dân, 17 Nhà giáo ưu tú, 06 Nghệ sỹ Nhân dân, 19 Nghệ sỹ ưu tú, số còn lại hầu hết đã tốt nghiệp Đại học và trên Đại học. Đây là đội ngũ giảng dạy có trình độ học hàm, học vị, danh hiệu nhiều nhất trong các trường Văn hoá Nghệ thuật. Họ giầu kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, đứng đầu các cơ sở đào tạo âm nhạc của cả nước nói riêng và các cơ sở đào tạo văn hoá nghệ thuật nói chung.
http://www.nhacvienhanoi.org.vn/Home/Images/gt.jpg50 năm xây dựng và phát triển, Nhạc viện Hà Nội đã đào tạo cho đất nước hơn 8 000 cán bộ âm nhạc có trình độ từ trung cấp đến trên Đại học, họ là những Nhạc sỹ sáng tác, Nghệ sỹ biểu diễn nhạc cụ, Ca sỹ, Nhà nghiên cứu lý luận phê bình, Giảng viên các Nhạc viện trong nước, các trường Đại học Cao đẳng nghệ thuật và các trường Văn hoá nghệ thuật trên toàn quốc. Nhạc viện Hà Nội đã đào tạo cho Lào, Cămpuchia hàng chục cán bộ âm nhạc, cử giảng viên đi giảng dạy tại Thái Lan, Thụy Điển. Ngoài ra tại Nhạc viện còn có một số học sinh, sinh viên của các nước khác đang theo học ở nhiều chuyên ngành khác nhau. Đến nay Nhạc viện Hà Nội đã được ghi trong danh bạ Bách khoa các Nhạc viện chính quy trên thế giới và là trường duy nhất trong khối nghệ thuật đã được ra nhập Hiệp hội các trường đại học Á - Âu.
Hiện nay Nhạc viện Hà Nội có trên 1500 học sinh, sinh viên đang được đào tạo ở các cấp học: Trung học chuyên nghiệp ( dài hạn và ngắn hạn ), Đại học, Cao học và Nghiên cứu sinh ( chưa tính số học sinh, sinh viên đang học tại Trung tâm đào tạo - bồi dưỡng kiến thức âm nhạc của Nhạc viện Hà Nội và tại các lớp đào tạo ở một số tỉnh , thành phố do giảng viên của Nhạc viện trực tiếp giảng dạy).
Nhạc viện Hà Nội không chỉ được biết tới qua những tên tuổi của các nghệ sỹ xuất sắc, xuất thân từ Nhạc viện Hà Nội đã từng đoạt giải cao trong các kỳ thi âm nhạc quốc tế như: Nghệ sỹ Nhân dân Đặng Thái Sơn – người Việt Nam và Châu Á đầu tiên đoạt giải nhất cuộc thi Piano quốc tế mang tên F. Chopin lần thứ 10 tại Ba Lan năm 1980; Tôn Nữ Nguyệt Minh đoạt giải ba cuộc thi Piano quốc tế mang tên B. Smetana tại Tiệp Khắc năm 1980; Lê Thị Ngọc Thanh đoạt giải nhất cuộc thi Accordeon tại Pháp năm 1988; Nguyễn Hoàng Phương đoạt giải nhất cuộc thi Piano trẻ quốc tế lần thứ 6 mang tên Takasaky được tổ chức tại Nhật Bản năm 1999; Nguyễn Thị Quỳnh Trang đoạt giải nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương tại Hồng Kông năm 2001; Nguyễn Bích Thuỷ đoạt giải nhất cuộc thi Opera khu vực tại Thái Lan năm 2002; nhóm song tấu Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Thu Hà đoạt giải hai cuộc thi Accordeon tại Trung Quốc năm 2002; Lưu Hồng Quang đoạt giải ba cuộc thi Piano trẻ quốc tế mang tên Val Tidone tại Ý năm 2006; nhóm Ngũ tấu kèn : Thái Linh, Hoàng Tùng, Tiến Đạt, Thanh Hà, Khánh Quang đoạt giải nhất cuộc thi Symphonic Band lần thứ 7, môn Hoà tấu kèn hơi tại Thái Lan năm 2006…..và nhiều em đã đoạt giải Quốc gia như: Trọng Tuyên, Ngọc Bích, Thu Nga, Nguyệt Linh, Mỹ Hương, Xuân Thắng, Công Thắng, Đăng Dương, Lan Anh, Quốc Hưng, Phương Uyên, Minh Tuyến, Trọng Tấn, Anh Thơ, Phương Nga, Hoàng Tùng,….. Nhiều sinh viên của Khoa Âm nhạc truyền thống đã giành nhiều Huy chương, Cúp tại các cuộc liên hoan âm nhạc truyền thống trong nước và quốc tế: Cồ Huy Hùng, Hồ Hoài Anh, Hoàng Anh, Thanh Phương, Thanh Thuỷ, Việt Hồng... Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội - Nhạc viện Hà Nội nhận giải thưởng đặc biệt của Hoàng gia Nhật Bản do Hội đồng nghệ thuật thế giới trao tặng năm 1998.
Thông qua những hoạt động giới thiệu âm nhạc dân tộc Việt Nam ở nước ngoài và những buổi hoà nhạc giao hưởng, thính phòng phối hợp cùng các giáo sư, nghệ sỹ nổi tiếng của các nước trên thế giới, Nhạc viện Hà Nội đã được bạn bè đồng nghiệp nước ngoài đánh giá cao về chất lượng đào tạo và biểu diễn, điều đó đã góp phần nâng cao uy tín của Nhạc viện Hà Nội trong khu vực và trên thế giới . Nhạc viện Hà Nội được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc Lập hạng nhất, Hạng nhì, Hạng ba; Huân chương Lao động hạng nhất, Hạng nhì, Hạng ba. Từ năm 2000 đến 2005 được Thành uỷ Hà Nội công nhận là Đảng bộ vững mạnh năm năm liền; Công đoàn thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc năm năm liền v..v.. và phong danh hiệu Anh hùng Lao động cho đồng chí Giám đốc và nhiều huân huy chương, bằng khen, danh hiệu cho các tập thể và cá nhân của Nhạc viện.
Nhạc viện Hà Nội là cơ sở đào tạo duy nhất trong các trường văn hoá nghệ thuật thuộc Bộ Văn hoá - Thông tin có đội ngũ cán bộ giảng dạy đủ trình độ để mở nghiên cứu sinh và hội nhập với khu vực và quốc tế. Nhạc viện đã mở đào tạo nghiên cứu sinh được 06 khoá, cao học 11 khóa . Một số ngành đã đủ điều kiện để mở đào tạo liên kết với nước ngoài trong những dự án lớn được Bộ Văn hóa – Thông tin và Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép với các nước như: Úc, Thụy điển …
Trong định hướng về công tác đào tạo, ngoài việc mở rộng qui mô, phương thức đào tạo, Nhạc viện Hà Nội rất quan tâm đến đào tạo tài năng đỉnh cao để tiếp tục đào tạo ở nước ngoài nhằm xây dựng cho Nhạc viện những năm tiếp theo có một đội ngũ giỏi về chuyên môn, đủ trình độ tiếp nối các thế hệ đi trước và hội nhập với quốc tế.
Với đặc thù là trường đào tạo nghệ thuật về âm nhạc chuyên nghiệp, học sinh được đào tạo từ trung cấp đến trên đại học và giờ lên lớp chuyên ngành là một thầy, một trò. Vì vậy đội ngũ giảng viên của trường đều là những nghệ sỹ, những nhà nghiên cứu, nhà giáo có tên tuổi, xuất sắc, giầu kinh nghiệm, có phẩm chất đạo đức, có trách nhiệm với công việc và điều đặc biệt là lòng yêu nghề, yêu trường. đây là truyền thống tốt đẹp của các thế hệ nhà giáo Nhạc viện Hà Nội. Có thể nói đó là ưu điểm lớn nhất của đội ngũ nhà giáo Nhạc viện Hà Nội.
Điểm mạnh thứ 2 của đội ngũ nhà giáo Nhạc viện Hà Nội là tinh thần đoàn kết nội bộ, trong nghề nghiệp đã hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau để cùng vươn lên trong nghệ thuật.
Nhạc viện Hà Nội đang tiếp tục thực hiện mục tiêu phấn đấu là: Phát huy sức mạnh toàn Nhạc viện, tiếp tục đổi mới không ngừng trên mọi mặt công tác, nâng cao chất lượng giảng dạy và học trong cả lĩnh vực đào tạo tài năng đỉnh cao và xã hội hoá nâng cao dân trí. Tiếp tục đầu tư cho nghiên cứu khoa học nhằm tạo động lực cho sự đột biến về công nghệ chất xám và xây dựng một Nhạc viện Hà Nội trở thành một lực lượng biểu diễn quan trọng của Thủ đô và của Việt Nam. Trên nền tảng đó, đội ngũ cán bộ giảng dạy của Nhạc viện Hà Nội luôn có phẩm chất đạo đức trong sáng, lành mạnh, nhận thức đúng tầm quan trọng của người thầy trong thời kỳ đổi mới của đất nước, luôn tiếp thu những tinh hoa của nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới, đồng thời giữ gìn và phát triển nền âm nhạc Việt Nam tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc.
Trong 10 năm trở lại đây, Nhạc viện Hà Nội đã không ngừng đổi mới trong công tác đào tạo mà cụ thể là : Đổi mới về phương pháp giảng dạy; đổi mới về phương pháp học, đổi mới về phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo; đổi mới về phương pháp tuyển sinh, v..v.. Trong phương pháp đổi mới giảng dạy, các giáo viên đã có giáo án chi tiết kèm theo giáo trình âm nhạc để thực hành trong bài giảng. Các môn học kiến thức đại cương đã có ứng dụng lối giảng dậy tích cực, có đối thoại với sinh viên và đưa sinh viên tham quan các đối tượng nghiên cứu ngoài cuộc sống, giúp sinh viên trau dồi kiến thức và vốn sống ngoài xã hội. Trong các môn học chuyên ngành âm nhạc ở các khoa đã có nhiều thành tựu trong việc kết hợp học với hành như : các học sinh, sinh viên thường xuyên được tập luyện và biểu diễn trong nhiều chương trình của Dàn nhạc giao hưởng, Hợp xướng, Dàn nhạc thính phòng, Dàn nhạc dân tộc tại Thủ đô và các tỉnh thành trong cả nước. Các học sinh, sinh viên sáng tác đã được thể hiện những tác phẩm của mình qua các buổi biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng, Hợp xướng, Dàn nhạc thính phòng, Dàn nhạc dân tộc của Nhạc viện.
Trong đổi mới phương pháp học đã có nhiều chuyển biến tích cực, các môn lý thuyết chủ trương gắn kết nội dung học tập với những yêu cầu cấp thiết của xã hội. Nhạc viện Hà Nội đã thu được những kết quả thực tiễn trong công tác giảng dạy, học tập qua các đợt tham quan, thực tập ở các Nhạc viện nổi tiếng trên thế giới.
Trong phương pháp đánh giá chất lượng dạy và học, Nhạc viện Hà nội đã có nhiều cải cách từ qui trình ra đề, duyệt đề và chấm thi. Các cuộc thi đã đi vào ổn định, tạo được tính khách quan và công bằng trong việc đánh giá chất lượng dạy và học trong nhà trường, tạo nên động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo của Nhạc viện Hà Nội.
Trong phương pháp đổi mới về quản lý đào tạo, Nhạc viện Hà Nội đã vận dụng và thực hiện nghiêm túc những văn bản pháp qui của Bộ Văn hoá - Thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo vào thực tiễn của Nhạc viện Hà Nội. Ngoài ra, học tập những phương pháp của quốc tế, những năm qua Nhạc viện Hà Nội đã có những bước tiến mới trong việc mạnh dạn đưa tin học vào phục vụ cho công tác quản lý. Các giáo trình đã được đổi mới theo hướng hội nhập với quốc tế bằng nhiều hình thức khác nhau: cử cán bộ đi tham quan thực tế các Nhạc viện tiên tiến trên thế giới; mời các giáo sư, nghệ sỹ nổi tiếng của nước ngoài đến Nhạc viện giảng dạy, trao đổi để bổ xung kịp thời cho giáo trình giảng dạy và học tập.
Công tác đào tạo và bồi dưỡng giảng viên và cán bộ quản lý của Nhạc viện Hà Nội được tiến hành thường xuyên, cụ thể :


Đối với đội ngũ giảng viên, hàng năm Nhạc viện Hà Nội tiếp tục đưa các giảng viên đi dự các lớp tập huấn về quản lý hành chính nhà nước, hoàn chỉnh các chứng chỉ đối với giảng viên dạy đại học nhằm nâng cao, chuẩn hoá đội ngũ nhà giáo của Nhạc viện. Trong thời gian tới, đa phần sẽ có bằng Thạc sỹ, Tiến sỹ thực hiện được dưới nhiều hình thức như : Đào tạo bằng nguồn ngân sách nhà nước; nguồn các dự án theo khuôn khổ hợp tác với nước ngoài để đưa đội ngũ giảng viên đi du học nâng cao ngắn hạn hoặc dài hạn tại các Nhạc viện tiên tiến trên thế giới. Ngoài ra, trong công tác đối ngoại, Nhạc viện thường xuyên mời các giáo sư, nghệ sỹ có tên tuổi của nước ngoài đến tham gia giảng dạy , biểu diễn ở trường, điều này cũng đã góp phần không nhỏ cho việc nâng cao trình độ của đội ngũ nhà giáo.
Đối với các cán bộ quản lý, Nhạc viện luôn chú trọng quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý được học tập về chuyên môn nghiệp vụ, về quản lý nhà nước bằng nhiều hình thức khác nhau như: tập huấn ngắn hạn, học tập theo hình thức chính qui, tại chức...

Bộ máy quản lý:
Ban giám đốcCác cơ quan trực thuộc Nhạc viện có dấu cấp 3:


Viện nghiên cứu âm nhạc (http://www.vnmusicology-inst.vnn.vn/)
Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội – Nhạc viện Hà Nội (http://www.nhacvienhanoi.org.vn/Home/?tab=tchc&sta=GNGH)
Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng kiện thức âm nhạc (http://www.nhacvienhanoi.org.vn/Home/?tab=tchc&sta=TTDT)
(http://www.nhacvienhanoi.org.vn/tt_bieudien.asp) Trung tâm Biểu diễn thể nghiệm (http://www.nhacvienhanoi.org.vn/Home/?tab=tchc&sta=TTBD)
Trung tâm Sản xuất băng đĩa âm nhạc
Trung tâm Thư viện âm nhạc điện tử

Các phòng chức năng:


Phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học
Phòng Tổ chức cán bộ
Phòng Hành chính - Tổng hợp - Đối ngoại
Phòng Tài vụ
Phòng Chính trị và Quản lý học sinh
Phòng Quản trị và Y tế

Bộ máy các khoa chuyên ngành:


Khoa Lý luận, Sáng tác, Chỉ huy
Khoa Kiện thức âm nhạc cơ bản
Khoa Nhạc cụ truyền thống
Khoa Piano
Khoa Đàn dây
Khoa Kèn – Gõ
Khoa Thanh nhạc
Khoa Accordeon – Guitare – Nhạc Jazz
Khoa Mác-Lênin và kiến thức đại cương
Khoa Văn hóa

Cơ cấu đội ngũ cán bộ công chức: 305 người
Cán bộ quản lý: 78 người
Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu: 227 ( trong đó có 23 các bộ quản lý nhưng vẫn tham gia giảng dạy)
Trình độ chuyên môn:



Giáo sư: 06
Phó giáo sư: 09
Tiến sỹ: 13
Thạc sỹ: 55
Nhà giáo Nhân dân: 03
Nhà giáo ưu tú: 17
Nghệ sỹ Nhân dân: 06
Nghệ sỹ ưu tú: 19

Nguồn http://www.nhacvienhanoi.org.vn (http://diendanamnhac.vn/view-source:http://www.nhacvienhanoi.org.vn/Home/Images/gt1.jpg)</pre>

fmc.cm
09-03-2013, 08:52 AM
pHuXd;197']khiếp,chuyên ngành có khác,hehe

hmc
09-03-2013, 08:52 AM
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:PunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> VIET IDOL studio
Ghi lại giai điệu cuộc sống !


Bạn yêu thích ca hát!
Bạn muốn khẳng định mình!
Với phương châm: hãy thu và cảm nhận!
Hãy đến VIET IDOL studio: nơi thể hiện đẳng cấp!

Với hệ thống phòng thu được trang bị hiện đại, đúng tiêu chuẩn chuyên nghiệp, đến với VIET IDOL studio,
quý khách sẽ được phục vụ như những ca sỹ chuyên nghiệp thực thụ
Phòng thu của chúng tôi có nhiều mức giá thu âm khác nhau tùy theo nhu cầu và khả năng của bạn:
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:PunctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
Còn chờ gì nữa, hãy đến với VIET IDOL studio của chúng tôi ngay, bạn nhé!

Rất hân hạnh được đón tiếp Quý khách!
Vui lòng liên hệ: Công ty CP truyền thông VIET IDOl Media
Địa chỉ: 24 ngõ 84 phố Trần Quang Diệu – quận Đống Đa – Tp Hà Nội
Website: viet-idol.com (http://viet-idol.com/)
Giờ mở cửa: 9 giờ đến 18h, từ thứ 2 đến thứ 7
Email: vietidol_studio@yahoo.com

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Mr: phùng
Tell: 0917 379 888

hmc
09-03-2013, 08:53 AM
các bạn ơi cho mình hỏi chút???
có bạn nào đã vào trong nhạc viện hà nội học khoa bồi dưỡng kiến thức âm nhạc chưa, và trong đó họ giảng dậy có chất lượng dễ hiểu
không vậy. mình muốn đi đăng ký học một khóa ký xướng âm mà không biết phải đăng ký ở trường nghệ thuật nào. mong các bạn đã học rồi thì chỉ jumm cho mình
cám ơn các bạn nhiều ha!!

fmc.cm
09-03-2013, 08:53 AM
Bạn vào nhạc viện ý, trong nhạc viện có trung tâm âm nhạc của nhạc viện đấy,mình cũng tham gia 1 khóa, học cô Thanh Hương dậy, hay và vui ra phết, học xướng âm từ khi chưa biết gì như mình cũng đông người học lắm!