PDA

View Full Version : Tại sao Silent Violin thường được dùng trong các live show ?


catphu
26-06-2012, 02:33 PM
Đó là vấn đề của âm thanh !

Thông thường, các nghệ sĩ sẽ ưu tiên chọn các nhạc khí acoustic có thùng (piano, guitar, violin...) nhưng đó là trong dàn nhạc, trong phòng thu, hoặc khán phòng hòa nhạc dành cho nhạc cổ điển.
Còn thì, nếu bạn là Solist (người độc tấu) và nhất là đánh chung với dàn nhạc pop, rock, hay dance...vấn đề âm thanh cực kỳ khó chịu.

Đương nhiên, bạn có thể nói cónhiều buổi biểu diễn dùng violin thường có sao đâu ? Như Yanni đó (bà da đen đánh thấy sợ !)

Nhưng hầu hết, các nghệ sĩ violin thường chọn phương án an tòan là dùng silent violin (như Vanesa Mae, Bond Girls...). Vì sao ? Silent violin không có thùng, cắm line trực tiếp từ violin vô mixer, nên không dùng mic, không sợ lép tiếng, không hú, muốn to cỡ nào cũng được.

Chưa kể, một số nghệ sĩ violin ở Mỹ thậm chí đã chế tạo ra Silent Violin 5,6,7,8 ...dây, đánh chung với pedal wahwah, hay distortion...như guitar điện vậy !!! Thế giới đổi mới, âm nhạc đổi khác, nên nhạc cụ cũng phải thức thời ! Giờ đây, hình ảnh một nghệ sĩ Violin với bộ đồ quằn quại kểu rock không còn là xa lạ nữa rồi ...

Chúc các bạn vui với Victory của Bond Girls :

9E4jMz0xGUk&NR=1

Childern, Dance Music ...
S7IzKmkK0DE&feature=related

Hay Rock music với Air của JS Bach
2CvoSheTF6U

hay Vanessa Mae với Storm !
PNc278W45ck&feature=related

Is it cool ??? :cool: