PDA

View Full Version : Nhạc sĩ Tuấn Khanh: ‘Tôi đi tìm sự có tình và hợp lý’


tanhoangmy
07-06-2012, 04:28 PM
Là một trong ba thành viên Hội đồng nghệ thuật của Sao mai điểm hẹn, nhạc sĩ Tuấn Khanh, là người đầu tiên phản ứng với những giải thưởng mà ban tổ chức đưa ra.

“Khi Mỹ Như ra đi và không được gì, tôi ngạc nhiên lắm, vì nếu không được giải Hội đồng nghệ thuật (HĐNT), chí ít, Mỹ Như cũng có thể được giải Triển vọng, như vậy có lẽ trọn vẹn hơn cho một chương trình”, nhạc sĩ này chia sẻ.
- Sau đêm chung kết Sao mai điểm hẹn (SMĐH), tôi thấy anh lặng lẽ ra về trong khi mọi người tham dự tiệc chia tay?

- Cảm thấy không vui, tôi ra về. Thật khó mà đối diện với từng người, khi mình mang nhiều cảm giác và suy nghĩ lẫn lộn trong đầu như vậy.
- Lý do khiến anh bức xúc là gì?

- Tôi cho rằng Mỹ Như là một giọng ca có tố chất xuất sắc, không chỉ có tôi nhìn thấy với cảm quan riêng, mà chính giảng viên Hà Thủy, người kèm cặp các thí sinh cũng xác nhận như vậy, thậm chí, chị còn đoán là Mỹ Như sẽ được giải HĐNT. Nhưng kết quả thì ngược lại.
- Có thấy lạ không khi anh là thành viên của HĐNT mà không biết giải thưởng sẽ được trao cho ai?
- Tôi cũng rất buồn khi trên các trang mạng, người ta cứ nói rằng HĐNT quyết định hai giải Triển vọng. Tôi khẳng định rằng chính bản thân tôi, ít nhất nữa là thêm Mỹ Tâm, cũng bất ngờ khi biết có hai giải này. Giải này dựa vào tiêu chí gì, ứng viên nào được chọn, tôi cũng không được biết. Thậm chí, khi còn ở Phú Yên, Mỹ Tâm đã gặng hỏi ban tổ chức rằng có tin về Hội đồng chuyên môn (HĐCM), và đó là những ai, tuy nhiên đến hết chương trình chúng tôi cũng không biết.
- Vậy quyền hạn của HĐNT trong cuộc thi này là gì? Chẳng lẽ anh và hai giám khảo còn lại chỉ là tấm bình phong?

- Tôi chỉ biết được phần của mình, đó là dùng khả năng chuyên môn của mình để nhận định về các ca sĩ và giúp cho họ vượt qua các khó khăn trong cuộc thi. Tuy nhiên, ngay cả điều đó cũng không dễ, vì khi Hồ Hoài Anh nhận xét trang phục chưa đẹp, trong nội bộ, đã có người giận. Mỹ Tâm nhận xét chuyên môn đã có người phản ứng gay gắt. Còn tôi, khi nhắc rằng việc chọn bài của một vài ca sĩ không đúng với khả năng của họ, cũng bị phản ứng kịch liệt.
http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/bgvanhoa/20110106/vh.-tuan-khanh-1.jpg Nhạc sĩ Tuấn Khanh. Có thể công việc của HĐNT được coi là một loại dịch vụ, và tôi tin rằng mình đã làm hết khả năng của mình trong mô hình dịch vụ đó.
- Có phải anh và Mỹ Tâm đã “biết” được “nội tình”, nên luôn phản ứng mạnh mẽ, điển hình là vụ Mỹ Tâm phản ứng Hà Hoài Thu, còn anh thì dùng những từ “ẩn ý” đế nhận xét về thí sinh này?

- Chuyện Mỹ Tâm phản ứng với Hoài Thu, tôi tin rằng đó là những đối đáp mang tính tương tác - điều được coi là cần thiết. Báo chí nhạy cảm quá khi nói rằng tôi dùng ẩn ý để nói về ai đó. Như tôi đã nói trong chương trình, tôi chỉ dành nhiều lời cho những ai, mà tôi tin là họ có triển vọng sau cuộc thi, đó là lý do vì sao tôi hay “vật” Đinh Mạnh Ninh và Mỹ Như.
- Anh vốn thẳng tính và chẳng “sợ” ai, vì sao anh vẫn im lặng khi có những thắc mắc mà đến bây giờ mới chịu nói ra?

- Trong một chương trình, người trong cuộc phải dành quyền ưu tiên giải quyết vấn đề cho BTC. Nhưng khi mọi thứ cần phải được nói thêm cho rõ, sau cuộc thi, cũng nên nói một vài lời. Tôi vẫn là một trong những người muốn mọi thứ có kết quả tốt nhất, hợp lý nhất và có tình nhất.
3 điều “lấn cấn” từ SMĐH

Những tin nhắn “oan ức”
Tin nhắn của khán giả bầu chọn cho thí sinh họ yêu thích bị trả về, bị báo hết thời hạn… dù tuân thủ đúng yêu cầu về thời gian của ban tổ chức. Ban tổ chức từng hứa sẽ giải quyết vấn đề này trong cuộc họp báo vòng 6 nhưng sau đó, vụ này vẫn chìm xuồng. Theo một nguồn tin, chỉ trong liveshow 7, có đến 20.000 trên tổng số 40.000 tin nhắn không được tổng đài ghi nhận.
Giải Triển vọng vào giờ cuối
Theo lệ thường, thí sinh về nhì với số bình chọn chỉ thua người thứ nhất sẽ nhận giải Triển vọng. Nhưng lần này, giải Triển vọng lại trao cho hai người với một tiêu chí không được công bố rõ ràng, thậm chí, trong đó lại trao cho một thí sinh đã bị loại.
Hội đồng chuyên môn
Tên gọi của HĐCM đã được nhắc nhiều lần nhưng khi các phóng viên thắc mắc, đều bị ban tổ chức từ chối cho biết như một nhóm người… “bí mật”. Đây cũng là chức danh không hề có trong format của chương trình, như công bố từ đầu. Cuối cùng, khi trao giải thưởng này trong đêm phát giải, MC đã đọc là “BTC quyết định trao cho…”.
Theo ông Trịnh lê Văn, Phó BTC SMĐH, HĐCM, là những người đã theo sát thí sinh từ đầu, gặp gỡ các thí sinh hàng ngày như các chuyên gia thanh nhạc, (http://diendanamnhac.vn) chuyên gia người Thái… Tiêu chí để chọn gương mặt Triển vọng là họ phải có sự tiến bộ về cách hát, trình diễn lẫn sự tiến bộ và quyết tâm trên con đường này. Còn HĐNT không được tham khảo về giải Triển vọng là vì họ đã có một giải riêng là Giải do HĐNT bình chọn, nên sự tham gia của họ trong giải Triển vọng này là không cần thiết.
Ca sĩ Nam Khánh, chuyên gia thanh nhạc của SMĐH, cho biết, anh có tham gia một cuộc họp bàn về giải Triển vọng cùng với nhiều người khác. Tuy nhiên, khi hỏi kết quả cuối cùng của giải có giống như anh tham gia chọn hay không, anh từ chối trả lời vì: “Nói ra thì tế nhị lắm!”.

Theo Đất Việt