PDA

View Full Version : Sâu kết lá và khoa


cashew2024
22-07-2023, 11:45 AM
Sâu kết lá và huê
Lamida moncusalis Walker và Orthaga exvinacea Hamps là hai loài sâu kết lá gây hại cho lượng điều. trong suốt đó Lamida moncusalis W. là loại hoi hại chính.

Lamida moncusalis W. là một con ngài màu xám mun sậm. Theo Murthy và cuộng sự, (1974) thời đoạn trứng kéo trường học 5 – 6 ngày, ấu trùng là 16 – 21 ngày, nhộng non là 1 – 2 ngày, nhộng là 8 – 11 ngày và trưởng thành là 3 – 6 ngày.

Triệu làm chứng nhiễm bệnh là chốc ấu trùng kết những lá đuối và huơ tự lại cùng nhau và sống trong đó. thẳng trưởng quả và hạt cũng bị loại sâu này tiến công. Nhộng sống trong suốt kén chút ở lát kết lại.

phòng chống ngoại trừ:

Phun ké 0.2% BHC hoặc 0.05% Fenitrothion hay 0.05% Endosulfan hay Carbaryl 0.15%, Malathion 0.15% thẳng tuột hồi hương đẻ chồi mới sau vụ mưa.

hua phấn đục nõn (Alcides sp.)
hua phấn có màu xui, đặc bặt nhiều vòi trường học và rắn, Bọ cả thành nhiều kích tấc cơ thể trường 12mm và chiều bướng 3mm. Xuất bây giờ lắm nhất tự cuối tháng 5 đến đầu tháng 7. Sâu trưởng vách giao phối và đẻ trứng lắm vào tháng 6. hua đổ trứng phẳng phiu cách sử dụng vòi đục ra nõn non, sau đấy đổ 1 trứng vào. Triệu chứng bệnh đầu tiên được phát hiện nay ra là trên lá năng trên nõn bị vàng úa rồi khô khan héo. Sâu mát đục phá phần bên trong suốt mức nõn và đùn vào ở chỗ thâm nhập những phân mọt. Đầu sâu mát lắm nâu, thân thể sâu màu hơi vàng. Sâu đền rồng hóa nhộng ở đàng rãnh đục trong suốt nõn.

buồng trừ:

có trạng thái sử dụng tay xuể buộc sâu trên lượng non. Những chồi mát bị sâu đục, đổ trứng đằng trong suốt, lắm trưởng sâu đuối và nhộng, mỗ giả dụ hốt vứt phần bị hại và tiễn chân tiêm. Sau đấy dùng thuốc Monocrotophos 0.05% phanh phun thuốc xịt. tiếp chuyện theo dõi giả dụ mật kiêng kị quần thể sâu gia tăng phải phun xẹp tiếp tục.

Cũng lắm dạng phun Wolfatox 1% năng Sherpa 5% vào phần nõn cây lót chộ sâu hết thành xuất hiện thời nhiều.

Nguon: Sâu hại điều – Sâu kết lá và hoa, Bọ phấn đục nõn (https://hat-dieu-binh-phuoc.xyz/sau-hai-dieu-sau-ket-la-va-hoa-bo-phan-duc-non/)