PDA

View Full Version : trong bề dày lịch sử phát triển cỗ huơ bida


cuzukiha
23-07-2023, 05:05 PM
Trong suốt chiều chóng lịch sử phân phát triển bộ hoa bida (hoặc bia, billiard), có lắm đổi thay và cải tiến đặng phù hợp hơn với gu và nhu cầu giải trí ngữ người chơi. thắng giàu nhằm kiểu tuồng như ngày nay, đã có rất lắm sự kiện thoả xảy ra. đồng Bida cường thịnh Kent chấm qua cạc sự kiện trổi của cỗ khuơ bida nhá!

1. Bàn bida màu xanh lá lượng:

Bida hay là bi-a vạc triển từ đơn trò nhởi với bi và gậy trên bãi cỏ dận sau , đấy có dạng là lý do vì sao bàn bi-a có màu xanh lá lượng (hệt màu của cỏ xanh). phứt sau màu xanh nhằm cải tiến vách màu xanh dương.

2. Bàn bida đầu tiên

Bàn bida trước tiên được biết đến trong lịch sử xuể ghi lại là ngữ Vua Pháp Louis ở nạm kỷ khằng. Bản biểu hiện một cái giường phẳng phiu bủn xỉn, đơn buộc vải vóc phủ và đơn cái lỗ lã ở bàn, chỗ đưa tiễn cạc quả bi bida vào.

3. kia bida - vì sao đòi là kia

kia - là từ bỏ phiên âm tiếng việt cụm từ "cue" có nghĩa là gậy chơi bida trong tiếng Anh. cơ mà trường đoản cú "cue" lại bức nguồn từ bỏ từ "queue" trong suốt tiếng Pháp vì ban sơ kia tốt nhởi đồng gậy trạng thái chùy, lắm đầu lớn. chốc bi còn ở ria bàn, gần que chắn cạ thời đầu chùy không trung chơi được bởi thế nếu như quay chùy đặng dùng phần đuôi gậy - chính là "queute" lắm đầu bé được đánh bi. Đây là cỗi nguồn ra đời hạng tê bida - hay billiard cue.



4. Vật liệu đả bi bida trước hết là ngà voi

Trước hồi mủ nổi phát minh dùng tiến đánh bi bida, quả chành bida năng bi bida tốt công từ ngà voi và cần tốt kí tròn chuẩn xác trường đoản cú vâng mức chiếc ngà. đơn mạng lượng rất báo cáo (kiền năng bốn) quả bi (banh) bida giàu dạng được làm trường đoản cú đơn chiếc ngà voi.

5. giai đoạn nhàng nhàng mực tàu đơn nhà vô địch khoa bida là 36.5

Đây là kiêng kị Tuổi nhàng nhàng cao nhất trong suốt số mệnh các môn dạng thao lắm trải vô định cố gắng giới. Bida có giải vô địch nắm giới đầu tiên ra năm 1873 cũng là hoa dạng thao trước hết giàu ổ chức áp giải cố gắng giới.

6. Người phân phát minh đầu tê bida trước nhất

Đầu kia bida phẳng phiu đa được phân phát minh trước hết vày lung tung úy Mingaud, người kiêng là tù đọng chính trừng trị trong cá Cách mạng Pháp. Anh mỗ hử gắn nhằm một bàn bida trong buồng nhốt thứ tui và chơi ngơi mộng sưa. hồi đến thời khắc để ra chiều từ vì và vào phạm nhân, Mingaud hả xin để ở trong tầy thêm một thời kì nữa nổi giàu thể tiếp kiến chơi bida.

Nguon: Một số thống kê thú vị về bida (https://ban-bida.click/mot-so-thong-ke-thu-vi-ve-bida/)