PDA

View Full Version : Cẩn thận đối với dịch vụ "chạy" việc


viettqhoplong
27-03-2014, 09:50 PM
Chào các bạn,

Gần đây chúng tôi có nghe tin rằng có một số người không tốt, muốn lợi dụng tâm lý muốn chạy việc vào những chỗ có thu nhập cao, ổn định nhưng không đòi hỏi gì nhiều về trình độ mà chỉ cần tiền để có thể "chạy".

Thủ đoạn của họ là hứa sẽ chạy việc cho bạn nhưng yêu cầu bạn phải chi trả khoản tiền khá lớn để vào những công việc như ngân hàng, hàng không... Và bạn có thể mất tiền để được nhận vào. Nhưng những cơ quan đó sẽ nhanh chóng thải hồi bạn, hoặc cho tạm nghỉ một thời gian (có thể mãi mãi) sau vài tháng để nhận những người mới. Và với thủ đoạn này họ luôn kiếm được nhiều tiền hơn và không cần bạn phải làm gì vì lương của bạn vài tháng cũng quá ít so với chi phí chạy việc. Hơn nữa, việc "chạy" này không đàng hoàng, nên nếu bạn bị lừa cũng chẳng thể nào kiện được họ.

Thủ đoạn này khá tinh vi và ngoài khả năng xử lý của BQT diễn đàn. Do vậy chúng tôi muốn khuyến cáo các bạn cần hết sức thận trọng khi sử dụng những dịch vụ "chạy" việc.

Một cách tốt để không bị lừa là không nên tham những công việc dễ dàng nhưng dễ "trở thành triệu phú, tỷ phú".

Và chúng tôi rất mong nhận được những thông tin phản hồi của các bạn để chúng ta cảnh báo giúp nhau và biết thêm những thủ đoạn của họ nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng và lừa dối.