PDA

View Full Version : Tranh đồng chữ Lộc, tranh đồng thủ công mỹ nghệ Đồng Xâm


ixado29
26-08-2014, 07:41 PM
Xin giới thiệu với quý khách bức tranh đồng chữ Lộc độc đáo của tranh đồng IXADO


kích tấc 50x50cm
Chữ làm bằng đồng vàng nguyên chất
Qùa tặng đối tác ý nghĩa: quà tặng mừng tân gia, mừng khai trương, tặng người nhà, bạn bè, đối tác …
Làm bằng chất liệu đồng vàng thuần chất, được gò thúc tỉ mĩ, sắc nét trong từng đường nét mượt mà, uyển chuyển

- Ngoài các sản phẩm http://sieuthidong24h.vn/, qúy khách có thể khắc logo, lời chúc lên sản phẩm để làm quà biếu, quà tặng.

Ý nghĩa tranh đồng chữ lộc


Chữ “Lộc” đầu xuânVào những ngày này, Tết sắp đến, mọi người lại tiến hành việc trang trí nhà cửa để đón Xuân! Bộ Tam đa “Phúc – Lộc – Thọ” thường được chủ nhân chăm nom nhiều nhất.

Cũng là điều hiển nhiên, bởi ‘Phúc’, ‘Lộc’, ‘Thọ’ là ba điều mong ước thông thường của mỗi người, mỗi nhà! Vì lẽ này mà cũng có người bình rằng:Đã Phúc, đã Lộc lại còn Thọ!
Sao tham nhiều thế hỡi cõi trần?

thảo hèn chúng ta ‘xây, chống’ mãi

Mà phường tham nhũng vẫn còn ham!

Chẳng qua ‘tức cảnh’ mà nói đùa thôi, chứ ai chẳng mong bố mẹ, ông bà và bản thân trường Thọ? Còn Phúc và Lộc thì biết mức nè đủ? Xưa các cụ dậy: ‘một con một của ai từ?’ Cái cần nói là hưởng sao cho chính đáng, cho hợp đạo Trời, lòng Người!

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin lạm bàn về riêng chữ ‘Lộc’. dù rằng Lộc dù là tranh, là tượng hay chữ, cũng không bao giờ đứng riêng một mình.

Bao giờ cũng đứng cùng hai ông Phúc, Thọ thành bộ tam đa! Phải chăng… người ta, nhất là các ‘quan’ không muốn cái ham muốn của mình nó miêu tả ra một cách lộ liễu quá?!.

Trong bộ Tam đa, ông Lộc được hình tượng bằng một vị quan ‘cân đai bối tử’ đề huề! Điều đó biểu thị một điều: đã làm quan, tất có Lộc. Có thể khẳng định, từ xa xưa, dân ta đã biết, đã hiểu: Lộc với chức quan gắn với nhau như hình với bóng! Các Quan cũng không nên lấy thế làm… đìều đáng nghĩ suy!

Lộc, có thứ của Vua ban, có loại của Dân biếu. Vua ban để úy lạo bầy tôi của mình, đã chí công vô tư, thay Vua cai quản, chăn dắt đám nhân dân dưới quyền! Còn dân kính biếu Quan, để bầy tỏ lòng hàm ân về một công việc gì đó, quan đã vì quyền lợi chính đáng của dân, mà làm.

Như vậy hoàn toàn có thể nói: Lộc chính là sự ghi nhận công lao các Quan: công lao với Dân và công lao với Vua, với Nước. Có công lao thì có Lộc! Và đấy cũng là tiêu chí để phân biệt quà ‘biếu’ với ‘hối lộ’! Không công lao, mà nhận quà, nhận thưởng, thì đó là thứ hưởng thụ đen tối, bất chính!

Ví như ai đó lợi dụng chức quyền mà o ép, đe Dân lấy tiền; hoặc nhận tiền của kẻ bất lương rồi bỏ qua lệ luật, phép tắc, đạo lý, chà đạp lên lợi quyền chính đáng của dân lành – thì những đồng tiền như thế làm sao có thể gọi là ‘Lộc’ được?!.

Mà có cố tình bào chữa đó là ‘Lộc’ thì thứ ấy cũng không bền, hưởng nó sẽ chuốc họa vào thân – không chóng thì chầy; không ‘nhãn tiền’ thì cuối đời, như cách nói của dân gian, cũng ‘lãnh đủ’; hầu như chơi hề có ngoại lệ! thực tại cuộc sống đã từng kiểm chứng!

Hưởng Lộc phải nghĩ đến tạo Phúc, cầu Thọ. nhắm mắt xuôi tay thu ‘Lộc’ tối tăm, bất chấp Phúc, Thọ, thì thật ác hại. Phải chăng cũng chính vì lẽ ấy mà người ta bao giờ cũng thờ cùng một lúc ba vị tam đa Phúc – Lộc – Thọ!

Xem thêm tranh đồng mỹ nghệ tại: http://truongton.net/forum/showthread.php?t=2582361