PDA

View Full Version : Album Vàng năm thứ 4: Giải thưởng tăng gấp 3


aulachongvn
12-07-2012, 08:44 AM
(Dân trí) - Lúc 20h30 tối 14/6/2010 sẽ chính thức diễn ra live show album Vàng số đầu tiên năm thứ 4 với sự tham gia của: Thanh Thảo, Hà Anh Tuấn, Mai Khôi, Hồ Trung Dũng, Maya, Đàm Vĩnh Hưng và Phan Đinh Tùng.

Những thay đổi năm thứ 4

Sau 3 năm lên sóng truyền hình, chương trình Album Vàng đã phần nào góp phần thúc đầy và nâng cao chất lượng các album phát hành trên thị trường, đây cũng là một kênh tiếp thị album mới ra đời của các ca sỹ thật hiệu quả vì mức độ lan tỏa khá cao. Bước sang năm thứ 4 chương trình Album Vàng đã thực hiện một cuộc thay đổi để chương trình có mức độ phủ sóng rộng hơn, nhiều đối tượng ca sỹ được giới thiệu hơn trong chương trình.

Giải thưởng Album Vàng năm thứ 4 cũng sẽ được nâng chất hơn, trước đây mỗi tháng sẽ có một giải Album Vàng do hội đồng nghệ thuật bình chọn, một Album Vàng do khán giả bình chọn nhưng năm nay thông lệ này sẽ được xóa bỏ, không nhất thiết mỗi tháng Hội đồng nghệ thuật phải trao giải Album Vàng, album nhận đựơc giải thưởng này sẽ nhận ít nhất trên 50% tổng số phiếu và hội đủ các tiêu chí sau: sáng tạo nghệ thuật, hòa âm phối khí, ý tưởng thiết kế, chất lượng âm thanh và ca sỹ thể hiện.

Album được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ mang tên Album được yêu thích nhất, khán giả chỉ có 15 phút bình chọn cho 5 album dự thi sau khi cả 5 album này đã trình diễn xong để mang đến sự công bằng hơn trong việc bình chọn. Do chất lượng album đọat giải album Vàng được nâng lên nên giải thưởng cũng sẽ được tăng gấp 3 lần, những album nào vượt trội nhưng chưa thuyết phục được hoàn toàn Hội đồng nghệ thuật sẽ nhận được danh hiệu Album ấn tượng của tháng.

Cuộc tranh tài cân sức

5 album có mặt trong tháng 6 này theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật đều là những album chất lượng và khá ngang tài ngang sức nhau: Thanh Thảo với album Người thứ 3, Hà Anh Tuấn với album Acous’84, Hồ Trung Dũng với album Nhớ, Maya với album Đêm qua em mơ thấy anh và Mai Khôi với Made in Mai Khôi. Mỗi album mỗi chất riêng, một thế mạnh khác nhau, chính vì thế Hội đồng nghệ thuật chắc chắn cũng sẽ khó chọn được album nào nổi trội nhất.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/06/14/album514610.jpg

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/06/14/album114610.jpg

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/06/14/album214610.jpg

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/06/14/album314610.jpg

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/06/14/album414610.jpg
5 album tranh tài trong tháng 6


Trong chương trình tháng 6 này, album Vàng cũng giới thiệu 2 chuyên mục mới đó là: Album đầu tay và Thời sự âm nhạc với sự tham gia của của Đàm Vĩnh Hưng, Phan Đinh Tùng và Xuân Nghi. Theo ban tổ chức cho biết số đầu tiên này chương trình sẽ được biên tập và dàn dựng thật sinh động và nhiều màu sắc nhằm góp phần tôn vinh những album tham gia trong chương trình hơn nữa.

Trong năm thứ 4 này danh sách hội đồng nghệ thuật sẽ có thêm sự tham gia lần đầu tiên của các nhạc sỹ: Trần Tiến, Nguyễn Cường, Tuấn Khanh, Minh Châu, Nguyễn Đức Trung. Phần trao đổi giữa hội đồng nghệ thuật cùng ca sỹ cũng sẽ được làm “mềm mỏng” hơn bằng cách chuyển thành những cuộc trò chuyện cùng nhau trên sân khấu.

Album Vàng số đầu tiên của năm thứ 4 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 và được tiếp sóng ở 7 đài truyền hình địa phương khác khắp cả nước.

Trần Trung Thành