PDA

View Full Version : Trị mụn đầu đen an toàn cùng thiên nhiên


vbcl.dinhhien
02-06-2015, 09:12 AM
Điều trị mụn như thế nào cho an toàn và hiệu quả là một trong những điều luôn được các chị e rất quan tâm và sử dụng một cách khá thường xuyên với những công thức trị mụn từ thiên nhiên. Hãy cùng điểm mặt một số công thức từ thiên nhiên được sử dụng nhiều nhất.
Tham khảo những bài viết hay về các mẹo trị mụn
+ những cách trị mụn trứng cá (http://artdeco.com.vn/blog/nhung-cach-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-nhat-it-nguoi-biet.html) siêu tiết kiệm tại nhà.
+ những cách trị mụn đầu đen (http://artdeco.com.vn/blog/nhung-cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-va-don-gian.html) cực an toàn tại nhà.
+ nhung cach tri mun tot nhat (http://artdeco.com.vn/blog/nhung-cach-tri-mun-nhanh-va-tot-nhat-cho-ban.html) cho chị em có làn da nhạy cảm.
Mặt nạ chanh cùng với nước hoa hồng.
Trộn nước cốt chanh và nước hoa hồng với tỉ lệ bằng nhau rồi thoa lên mặt. Rửa sạch sau 10-20 phút với nước ấm.
Mặt nạ chanh và dầu lạc
Dầu lạc Trộn 1 muỗng cà phê dầu đậu phộng (dầu lạc) với 1 muỗng cà phê nước chanh tươi, ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu đen.
Mặt nạ cà chua và dưa chuột.
Nước ép cà chua trộn với nước ép dưa chuột thoa lên những nốt mụn, rửa sạch sau 10-20 phút. Có thể chỉ dùng cà chua hoặc dưa chuột thôi cũng được.
Cà chua giúp trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, làm mềm da khô còn dưa chuột giúp da sáng.
Mặt nạ từ vỏ chuối
Dùng mặt trong của vỏ chuối thoa lên nốt mụn, để qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.
Mặt nạ với khoai tây
Khoai tây sống xay nhuyễn hoặc cắt khoanh đắp lên chỗ sưng để làm mờ vết thâm, xẹp mụn nhọt, trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, v.v.
Các chị cũng có thể luộc khoai tây, nghiền rồi đắp lên chỗ bị mụn.
Mặt nạ su hào
Su hào ép lấy nước thoa lên nốt mụn, cách này rất tốt cho mụn đầu đen.
Mặt nạ cùng giấm táo mèo và muối ăn.
Muối hòa với giấm táo (mua trong siêu thị) thành hỗn hợp sền sệt thoa lên mụn, rửa sạch với nước ấm sau 10-20 phút. Giấm táo rất hiệu quả cho da mụn, chỉ có điều là mùi của giấm thì không được dễ chịu lắm. :)
Mặt nạ điều trị mụn từ tỏi.
Nếu chị nào không “sợ” mùi tỏi thì giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả.
Khi thử lần đầu, các chị nên pha loãng nước tỏi (với nước) xem có hợp không, vì tỏi có thể gây rát. Cách này không dành cho da nhạy cảm.
Chúc các chị em thực hiện thành công những công thức chăm sóc da điều trị mụn