PDA

View Full Version : Răng Cercon ứng dụng làm cầu răng


quangeasy1234
02-06-2015, 04:00 PM
Làm cầu răng sứ (http://bocrangsu.net.vn/lam-cau-rang-su-bang-cong-nghe-ct-5-chieu-co-tot-khong.html) về cơ bản cũng gần giống với làm răng sứ bởi bản chất của cầu răng cũng cần tạo răng sứ để chụp bọc và che đi phần răng bị khuyết. Răng thay thế, được gọi là pontic, gắn liền với mão bao phủ cùi răng. Do đó, cần phải mài cùi hai răng kế cận để đặt trụ lên trên. Tuy nhiên, mài cùi răng cũng cần tuân theo một tỉ lệ nhất định ở cả 5 mặt răng và không mài quá nhiều để tránh gây nên tình trạng ê buốt cho răng. Trước khi tiến hành mài cùi, nha sỹ sẽ gây tê cục bộ để giảm thiểu ê buốt, trừ phi răng bạn quá nhạy cảm mới có cảm giác ê một chút. Đặc biệt, nếu mài răng được thực hiện bởi bác sỹ có tay nghề giỏi thì thao tác mài cùi cũng sẽ giảm ê nhức cũng như tiết kiệm thời gian tối đa.

http://bocrangsu.net.vn/wp-content/uploads/2014/11/cats1.jpg

Cũng giống như mão sứ, bạn có thể lựa chọn vật liệu làm cầu răng. Nha sĩ có thể giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên vị trí răng mất, chức năng, tính thẩm mỹ và giá cả. Thông thường, răng sứ không kim loại (răng toàn sứ) sẽ có độ bền chắc cao cũng như thẩm mỹ hơn so với răng sứ kim loại nhưng cũng chính vì thế mà mức chi phí cũng sẽ cao hơn khi dùng làm cầu răng (http://bocrangsu.net.vn/cau-rang-su-tham-my-ct-5-chieu.html).

Răng sứ Cercon sau khi phục hình cần có độ bền cứng, khả năng chịu lực nhai tốt, có khả năng chống đứt gẫy và khả năng chống mài mòn cao. Về cơ bản, nếu được thực hiện làm răng sứ Cercon theo đúng kỹ thuật với công nghệ hiện đại răng sứ có thể tồn tại hàng chục năm, thậm chí 20 năm mà không cần phục hình trở lại.

Nếu như độ bền chắc được quan tâm hàng đầu thì tính thẩm mỹ cung là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của răng sứ Cercon với các loại răng sứ kim loại khác. Yêu cầu phục hình rang su cao cap (http://bocrangsu.net.vn/tai-sao-nen-chon-rang-su-cao-cap-de-phuc-hinh-cho-rang.html) khít sát với nướu răng giúp răng không hở kẽ và tránh nhét thức ăn gây hôi miệng là một tiêu chí đánh giá tính hiệu quả của phục hình răng sứ.