PDA

View Full Version : Kinh nghiệm Nghe và Đọc để thi TOEIC hiệu quả


nguyenthy2303
02-06-2015, 09:56 PM
Chứng chỉ TOEIC đang được đưa vào làm chuẩn đầu ra cho sinh viên ở các trường Đại học và ngưỡng cửa vào làm tại các doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu chiến thuật nghe và đọc khi làm bài TOEIC test (http://toeictest.com.vn/) để đạt được điểm số thật cao nhé!

“Thực tế đau lòng” - dù không ít bạn dù rất tự tin vào kiến thức và trình độ tiếng Anh của mình, khi vào phòng thi vẫn “chết” như không. căn do thường gặp của hiện tượng này chính là: thiếu chiến thuật làm bài chạy đua với thời gian và chỉ cần mắc ở một câu không trả lời được là các bạn đã cuống cả lên.

“Chiến thuật phòng thi” giúp bạn tác chiến khi chuẩn bị “lên thớt”:

Phần Nghe (Listening):

Trong Part 1 và Part 2 của phần Nghe, bạn không cần tuân bất cứ mẹo làm bài nào, chỉ cần vắt làm theo các thủ thuật đã được thầy cô chỉ dẫn khi ôn thi. Đó là: trả lời câu hỏi trực tiếp lên tờ giấy Answer Sheet của mình và nếu có câu hỏi nào bạn không biết đáp án, hãy chọn ngẫu nhiên một câu trả lời và đừng có “lăn tăn” suy nghĩ gì thêm về câu giải đáp đó, hãy giải đáp nhanh nhất trong khả năng có thể bởi bạn sẽ không có nhịp hay thời kì để quay lại xem xét những phần này.

Part 3 và Part 4 của phần Nghe thường không dễ nhằn nên các bạn phải sứ cẩn thận. Theo kinh nghiệm của tớ, hãy đọc trước 3 câu hỏi và vậy đọc được càng nhiều các đáp án trên tờ đề thi càng tốt trước khi cuộc đối thoại vang lên. lề luật cứ 3 câu hỏi là 1 đối thoại - bạn nhớ nhé.

Để hà tằn hà tiện thời gian và giao hội trong part này, ĐỪNG giải đáp ngay trên tờ Answer Sheet của mình, hãy khoanh tròn đáp án mà bạn chọn lựa trên tờ đề thi trong khi băng vẫn ĐANG chạy. Khi đối thoại chấm dứt, nhanh chóng khoanh tròn 3 câu giải đáp lên tờ Answer sheet. ngay thức thì đọc 3 câu hỏi tiếp theo và những đáp án của chúng trong khi băng đang đọc 3 câu hỏi cho đoạn đối thoại trước đó.
http://toeictest.com.vn/Files/images/tin-tuc/Chien-thuat-thi-TOEIC.gif
Nếu bạn chẳng thể trả lời được một đôi câu hỏi trong khi băng đang chạy thì đừng dành thêm chút thời kì nào cho chúng sau khi cuộc hội thoại chấm dứt. Hãy dùng thời gian đó để đọc 3 câu hỏi tiếp theo, sẽ hữu ích và hiệu quả hơn rất nhiều. Sau khi phần Nghe kết thúc, bạn có thể quay lại những câu hỏi chưa trả lời được và đoán đáp án. Thường chúng mình có thể nhận thấy một vài đáp án được đưa ra là sai và từ đó thực hiện phương pháp loại trừ.

Phần Đọc (Reading):

Điều quan trọng nhất trong phần Đọc là thời kì phân bổ cho từng phần. Gợi ý khung chia thời gian cho từng phần được coi là khá lí tưởng khi làm phần Đọc: Part 5 (40 câu hỏi) + Part 6 (12 câu hỏi): 30 phút; Part 7 (48 câu hỏi): 40 phút.

Để làm tốt phần đọc này, bạn nên đọc nhanh các câu hỏi và câu giải đáp trước khi đọc các đoạn văn hay tài liệu được cho. Một số bạn nghĩ rằng, không nên đọc vớ đoạn văn hay tài liệu để tần tiện thời gian, nhưng để giải đáp câu hỏi, bạn cần phải đọc và hiểu bản tính sự việc, câu trả lời chuẩn xác nhất dành cho người nhẫn nại nhất.

Nếu bạn sắp hết thời gian và đang ở tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” thì có thể qua phần đọc đoạn văn, dạo những câu hỏi (thí dụ như những câu hỏi về tự vựng) và chọn tình cờ một đáp án cho các câu hỏi khác. Nhớ rằng trong bài thi TOEIC, giải đáp sai sẽ không bị trừ điểm, đoán đáp án sẽ cho bạn 25% khả năng đúng, dù sao thì 25% mỏng mảnh vẫn còn hơn 0% vững chắc nếu bạn bỏ trống các câu hỏi đó.

Có thể nói, khi bước vào phòng thi TOEIC, đối thủ lớn nhất mà bạn cần đánh bại chính là thời gian. Vậy nên hãy sử dụng thật hiệu quả từng giây từng phút trôi qua trong thời kì thi để có thể thi thố được càng nhiều và hiệu quả các kĩ năng, tri thức của mình nhất.

Nguồn: TOEICTEST.com.vn (http://toeictest.com.vn/)