PDA

View Full Version : Biến chứng có thể xảy ra nếu không trị viêm nang lông kịp thời


drspillerseo
05-06-2015, 10:28 AM
Tiến triển và biến chứng :
Diễn biến bệnh viêm nang lông (http://cachtrietlongvinhvien.com/tin-lam-dep/cach-chua-benh-viem-nang-long-hieu-qua-voi-thien-nhien.html) dai dẳng , hay tái phát thuận lợi do các yếu tố như môi trường ô nhiễm , nhiệt độ và độ ẩm . Cải thiện môi trường sẽ giúp điều trị hiệu quả hơn và tránh tái phát . Nhiều bệnh nhân bị tái phát sau khi điều trị hoặc bệnh dai dẳng trở nên khó điều trị. Các biến chứng có thể xảy ra mà nguyên nhân nghiêm trọng nhọt , mụn nhọt và viêm của các cụm mô dưới da .

++ bạn đã biết chưa cách trị viêm nang lông ở chân (http://cachtrietlongvinhvien.com/hoi-dap-chuyen-gia/co-cach-tri-viem-nang-long-o-chan-khong.html)

Có thể sử dụng xà phòng kháng khuẩn hoặc benzoyl peroxide để ngăn ngừa tái phát .

Chẩn đoán : Các triệu chứng giúp chẩn đoán bệnh . Có thể thu thập các mẫu từ các thương tổn và nhuộm Gram để phát hiện cầu khuẩn gram dương . Văn hoá cho phép xác định các vi khuẩn và kháng sinh đồ để lựa chọn kháng sinh có hiệu quả trong điều trị các trường hợp liên tục dài ra .

Điều trị:
- Điều trị tại chỗ : Hãy đối xử với các nhiễm trùng, như bôi chống betadin, iốt, rượu, các loại kem mỡ hoặc kháng sinh như Bactroban , fucidin ...

- Điều trị toàn thân: các trường hợp nhiễm khuẩn nặng và tái phát có thể sử dụng các loại thuốc mang tính hệ thống .

- Kháng sinh : trong trường hợp viêm nang lông do tụ cầu có thể sử dụng thuốc kháng sinh toàn thân khi cần thiết . Thuốc kháng sinh β - heading lactamin , amoxillin , nhóm cephalosporin , cyclin , co - trimoxazol , ciprofloxacin và metronidazol. Liều lượng và cách sử dụng theo điều kiện và hướng dẫn của nhà sản xuất .

=== bạn có muốn điều trị viêm nang lông (http://cachtrietlongvinhvien.com/tin-lam-dep/cach-dieu-tri-viem-nang-long-tai-nha-hieu-qua.html) nhanh chóng không?

- Viêm nang lông do vi khuẩn Gram âm : cần phải ngừng sử dụng thuốc kháng sinh , benzoyl peroxide rửa và co - trimoxazol cho ampixillin hoặc. Trong một số trường hợp quyền isotretinoin .

- Viêm nang lông do nấm : sử dụng các thuốc chống nấm bôi và kết hợp với thuốc uống. Bôi như Nizoral , Canesten , Mycoster .... Có rất nhiều kháng nấm 100mg itraconazole uống như uống 2vien / ngày trong 14 ngày hoặc uống terbinafine 250 mg / ngày trong 14 ngày . Đối với nấm men candida miệng itraconazole 100mg 2vien / ngày trong 14 ngày, hoặc 150 mg fluconazole đường uống 2vien / ngày trong 14 ngày .

- Viêm nang lông gây ra bởi virus herpes , kem acyclovir có thể 6lan / ngày và uống acyclovir 400mg 3x / ngày hoặc 200mg 5lan / ngày, hoặc valacyclovir 500 mg uống 2 lần / ngày.

- Viêm nang lông Demodex : kem permethrin thể kem metronidazole đề hoặc uống kết hợp với metronidazole 1g / ngày trong 1 tuần .
Lưu ý : Đối với viêm nang lông tái phát hoặc tìm nguyên nhân , phát hiện các vi khuẩn trong khoang mũi , hậu môn ... và tránh trầy xước da bằng cách cạo râu bằng cách cắt bằng kéo.