PDA

View Full Version : Ô nhiễm tiếng ồn, nguyên nhân gây tăng cân


socialnv112
05-06-2015, 02:35 PM
Ít ai biết rằng ô nhiễm tiếng ồn cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân hàng ngày. Lý giải vì sao bạn hãy tham khảo những nội dung dưới đây nhé.
Xem thêm: Bí quyết giảm béo bụng (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/kham-pha-cac-cach-giam-beo-bung-hieu-qua-nhanh-chong.html) hiệu quả ngay tại văn phòng
Ngày nay ô nhiễm tiếng ồn càng nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Thực tế cho thấy tiếng ồn có ảnh hưởng đến cân nặng và vóc dáng của bạn.

Tiếng phương tiện giao thông công trường xây dựng, còi báo cháy, tiếng nhạc, tiếng ồn từ nhà hàng xóm…Hằng ngày chúng ta đều phải sống chung với nó, nếu tiếng ồn khiến chúng ta nhức đầu thì nó cũng âm thầm tác động vào vòng eo, khiến chúng ta nhanh chóng tăng cân hậm chí thừa cân và béo phì.

Tham khảo những cách giảm béo bụng (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/kham-pha-cac-cach-giam-beo-bung-hieu-qua-nhanh-chong.html) hiệu quả và nhanh chóng

Các chuyên gia y học môi trường, nội tiết và phân tử học đã theo dõi sức khỏe của 5.075 phụ nữ và nam giới ở độ tuổi từ 43-66, trong thời gian từ năm 2002-2006. Những người này sống ở gần trung tâm thành phố Stockholm. Họ phải hoàn thành bản điều tra sức khỏe liên quan đến lối sống của mình (hoạt động thể chất, mức độ căng thẳng, sức khỏe tổng thể). Các chuyên gia cũng quan tâm đến việc thay đổi huyết áp, tỷ lệ vòng eo-hông và khối lượng mỡ trong cơ thể.

Các kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Occupational and Environmental Medicine chỉ ra rằng những người Thụy Điển sống dọc theo đường giao thông, đường sắt và sân bay sẽ có nhiều nguy cơ tăng vòng eo nhanh hơn so với những người sống ở các khu vực yên tĩnh khác. Mỗi lần âm thanh tăng lên 5 decibel thì vòng eo của họ cũng tăng 0,21 cm. Theo các nhà nghiên cứu, trọng lượng cơ thể tăng như trên được giải thích là do lượng cortisol gia tăng, đây là hormone sinh ra do căng thẳng.

Ô nhiễm tiếng ồn càng ngày càng gia tăng ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng. Càng ngày, các nhà khoa học càng khẳng định tiếng ồn là tác nhân gây bệnh cho con người, đồng thời làm tăng trọng lượng cơ thể.

Giới thiệu các bài tập làm giảm mỡ bụng (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/cac-bai-tap-lam-giam-mo-bung-hieu-qua-cao.html) hiệu quả cao

Như vậy tiếng ồn có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người. Để tránh được những tác động tiêu cực mà tiếng ồn gây ra bạn cần có những biện pháp phòng tránh phù hợp.