PDA

View Full Version : 4 lưu ý giúp vệ sinh sạch sẽ hàm tháo lắp


congatay123
05-06-2015, 03:43 PM
Đối với răng hàm giả tháo lắp, bạn nên tháo ra hàng ngày khi chải răng để vệ sinh tốt hơn cho những răng thật còn lại trên hàm và cũng có thể chải hàm này bằng bằng chải thông thường. Nên chải rửa hàm răng giả hàng ngày để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn và mảng bám và giúp phòng ngừa trường hợp hàm răng giả bị xỉn màu.


http://lamrangthammy.vn/wp-content/uploads/2014/08/131.jpg

Nên tháo răng hàm giả tháo lắp ra khi đi ngủ mỗi ngày, ngâm bảo quản ở dung dịch nước muối sinh lý 0.9% hoặc bạn có thể pha một chén nước ấm với một muỗng canh giấm, nên dùng giấm trắng. Có thể để răng giả trong dung dịch này suốt đêm.

Sau khi lấy răng giả ra, nên rửa răng giả thật sạch nhằm tránh vị chua khó chịu của giấm. Giấm có tác dụng diệt vi khuẩn bám vào răng giả. Ngoài ra, chanh cũng sẽ giúp làm cho răng giả sạch sẽ, đồng thời có tác dụng làm răng sáng bóng chẳng khác gì răng mới.

Nhẹ nhàng khi cất giữ, tránh đánh rơi hoặc tì đè vật nặng hoặc để nơi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Khi có thêm một hoặc một vài răng thật phải nhổ hoặc tự rụng, có thể thêm răng nhựa mới trên nền hàm nhựa đang sử dụng.