PDA

View Full Version : Du lịch cửa lò giá rẻ ở miền trung


csvnam
06-06-2015, 10:14 PM
Du lịch cửa lò (http://cualo.info.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-p53747a349248.html#.VXMDTs_tmkp)
liên tiếp trong thời gian cận đây , hàng loạt tin mừng đến với du lịch Việt Nam. Trước tiên là việc hang Sơn Đoòng lên sóng trực tiếp của truyền hình Mỹ. Tiếp đến , Việt Hầu tăng 5 bậc đi năng lực tranh đua với nhau trên " bản đồ" du lịch thế giới. Rồi , danh thắng Hạ Long nối tiếp lọt vào danh sách 15 kỳ quan núi đá vôi đẹp nhất hành tinh. Và mới đây , Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đồng được một trang web du lịch có tiếng bình xét là địa điểm du lịch giá như rẻ đưa lại hiệu quả tốt nhất thế giới…

Những báo cáo nêu trên một lần nữa khẳng định tiềm năng du lịch nước nhà. Thế nhưng , đánh thức tiềm năng , để tiềm năng trở nên động lực phát triển hẵng là Sự tình nan giải. Những sự kiện , hiện tượng cận đây cho thấy cóc ít bất cập có tác động đến một điều gì đó thụ động đến du lịch ở Việt Nam. Tình trạng quá tải ở các điểm du lịch nghỉ mát dịp nó lễ 30-4 và 1-5 vừa qua nối tiếp chứng minh cho câu chuyện "biết rồi , nói mãi…". Thế nhưng Một thể thơ cổ ni cũng phải nói. Dồi dào địa phương hỉ tuyên bố sẽ cóc để xảy ra quá tải , cóc để tệ "chặt chém" hoành hành. Để rồi những " thượng đế" đến Sầm Sơn , Cửa Lò và nườm nượp bãi biển khác trong dịp nó lễ vừa qua đều phải "thấm" cái làm gọi là "du lịch hành xác".

Đây có phải là hệ quả của kiểu phát triển du lịch cửa lò (http://cualo.info.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-p53747a349248.html#.VXMDTs_tmkp) "mỳ chén liền" của ta hỉ được đề cập nhiều lần nhưng chưa cải thiện được bao nhiêu. Dồi dào người ước mong được một lần đặt chân đến Đà Lạt mơ mộng trong thi ca , nhạc họa. Nhưng , thực tế "điểm đến lý tưởng" ni dường như hẵng chưa hút được bao nhiêu khách du lịch quốc tế. Report mới nhất , 4 ngày đầu Một thể thơ cổ du khách quốc tế chỉ chiếm chưa đến 5% tổng lượng du khách đến Đà Lạt , giảm đến 27% so với năm ngoái. Thành phố nức danh từ hàng trăm năm nay bị dân du lịch chuyên nghiệp đánh giá thuộc làu diện "không có gì hâm dẫn". Là thành phố du lịch nức danh , nhưng Đà Lạt thiếu vắng các địa điểm văn hóa , tiêu khiển. Trong lúc đó , các khu - điểm du lịch trùng lắp , neo người điệu; sản phẩm du lịch khám phá , trải nghiệm lắp với đời sống , sinh hoạt của người dân Tây nam Nguyên chưa khai khẩn hiệu quả…

Thực trạng của Đà Lạt phần nào cho thấy mô hình phát triển du lịch "hữu nhạc tự nhiên hương" , chủ yếu trông chờ vào "lợi thế sẵn có" mà thiếu chiến lược phát triển khoa học , bền vững… Ngay với danh thắng lỡ đánh "thế giới sốc váng" là hang Sơn Đoòng có nườm nượp triển vọng với ngành du lịch , nhưng thẳng thắn chập lỡ được phát hiện lập khắc hỉ có "sáng kiến" khai khẩn du lịch bằng thổ xây dựng cáp treo , Loài mà người ta hẵng xem như "cỗ máy kiếm tiền" ở nườm nượp điểm du lịch. Ý thiết tưởng ni vấp phải Bài xích La ó khá gay gắt từ dư luận , nhưng cóc gồm: hỉ dám hẳn liệu một ngày đẹp trời ni đó lại có người đem ra thật hiện?

Theo "Chiến lược phát triển du lịch Việt Hầu đến Một thể thơ cổ 2020 , kiếm nhìn đến Một thể thơ cổ 2030" thì du lịch sẽ là "ngành kinh tế mũi đất nhọn". Nhưng con số báo cáo Một thể thơ cổ 2014 của Hiệp hội Du lịch Việt Hầu cho thấy , trong khi có hơn 2 , 5 triệu lượt người Việt đi du lịch các nước ASEAN thì chỉ có chừng 1 triệu lượt khách trong khối ni chọn Việt Hầu đánh điểm đến. Vậy có xác xuất nói , với hạ tầng cơ sở yếu kém , chất lượng service còn thấp và thiếu chuyên nghiệp như hiện tại thì phát triển du lịch sẽ còn "lẹt đẹt". Chúng tôi chẳng thể nói mãi câu chuyện du lịch Việt Hầu "nhiều tần năng" nhưng "phát triển cóc cân xứng tầm…”
khách sạn cửa lò (http://cualo.info.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-p53747a349248.html#.VXMDTs_tmkp)