PDA

View Full Version : Thuốc mỡ Bepanthen - Khắc tinh hăm tã


ntko8003
06-06-2015, 11:17 PM
Trên thị trường có đủ loại thuốc chống hăm từ dạng dầu, dạng nước tới dạng kem, dạng mỡ. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh rằng, thuốc mỡ có tác dụng vượt trội nhất trong việc phòng chống hăm tã cho bé.

Thuốc mỡ - ‘Chiếc khiên’ bảo vệ làn da bé yêu

Bé bị hăm tã là chứng viêm da do kích ứng ở trẻ nhỏ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, làn da của trẻ sơ sinh, mỏng gấp 5 lần so với người lớn, các cơ chế bảo vệ của da bé cũng còn rất non yếu và khả năng chống lại vi khuẩn cũng như các chất độc hại trong môi trường vẫn còn rất kém. Vì vậy, để bảo vệ da bé khỏi sự tấn công của các tác nhân kích ứng gây hăm, mẹ cần chủ động tạo một lớp màng bảo vệ cho da bé bằng cách bôi thuốc chống hăm trước mỗi lần quấn tã.

Thuốc mỡ đã tỏ rõ sự ưu việt khi hình thành lớp màng bảo vệ hiệu quả nhất. Thuốc mỡ có dạng bào chế nước trong dầu nhưng ở một tỉ lệ thích hợp, rất khó tan trong nước giúp thuốc mỡ lưu lại lâu trên da, tạo thành một lớp màng ngăn cách hiệu quả, vừa ngăn chặn không cho da bé tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng, vừa hạn chế sự ma xát giữa da bé và tã giấy, nhẹ nhàng bảo vệ làn da bé khỏi chứng hăm tã. Bôi thuốc mỡ cho bé hàng ngày trước khi quấn tã là mẹ đã trang bị cho làn da mỏng manh của bé yêu một “chiếc khiên” bảo vệ tốt nhất.


http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/06/30/10/20140630104452-be.jpg (http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/06/30/10/20140630104452-be.jpg)

Chọn lựa sự bảo vệ thân thiện nhất cho bé yêu

Vì làn da mong manh của bé yêu cần được bảo vệ hàng ngày nên mẹ luôn phải nhớ bôi thuốc mỡ trước khi quấn tã cho bé. Tuy nhiên, cũng có nhiều mẹ sẽ e ngại việc da bé tiếp xúc với các chất hoá dược trong thuốc chống hăm liên tục sẽ ảnh hưởng không tốt cho bé. Để thêm phần yên tâm, các mẹ nên chọn loại thuốc mỡ có thành phần lành tính để sử dụng cho thiên thần nhỏ của mình.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên, khi chọn thuốc mỡ, mẹ hãy chú ý chọn loại có chứa Lanolin và Dexpanthenol. Lanolin chiết xuất từ mỡ cừu tự nhiên, có cấu tạo gần gũi với chất bả nhờn của người, sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ da bé hiệu quả mà không ngăn cản quá trình “thở” của da bé. Ngoài ra, Lanolin cũng có khả năng dưỡng ẩm tối đa, giúp da bé luôn mịn màng và khỏe mạnh. Trong khi đó, chất Dexpanthenol (chất tiền vitamin B5) có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da tổn thương một cách nhanh chóng, giúp nhẹ nhàng chữa lành các vết hăm còn lưu lại trên da bé.

Ngoài ra, các mẹ cũng nhớ lưu ý chọn loại thuốc mỡ không chứa các chất tạo màu, tạo mùi và chất bảo quản để tránh gây kích ứng cho làn da bé yêu.

Hăm tã tuy không là bệnh nghiêm trọng nhưng nếu mẹ không chú ý đề phòng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ làn da bé. Thuốc mỡ chính là “khắc tinh” trị hăm tã, giúp mẹ dễ dàng đánh bay ‘kẻ quấy rối’ làn da đáng ghét.