PDA

View Full Version : 31.000 người tham dự Mít tinh, diễu binh, diễu hành ngày 10/10


aumy.wood
12-07-2012, 08:54 AM
(Dân trí) - Tại buổi họp báo chiều 28/9, Ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long cho biết, đây là chương trình mít tinh, diễu binh diễu hành cấp quốc gia quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự chuẩn bị chu đáo từ nhiều năm qua.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/09/26/7cf8.jpg
Các chiến sĩ hải quân trong lễ tổng duyệt (ảnh: Hữu Nghị)

Cụ thể, chương trình bắt đầu diễn ra từ 7h55 sáng 10/10 bắt đầu từ Quảng trường Ba Đình với nghi lễ rước đuốc từ Bảo tàng Hồ Chí Minh về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp lên đài lửa.
Lễ chào cờ bắt đầu diễn ra trong tiếng hát của toàn bộ mọi người có mặt tại quảng trường, đồng thời với 21 loạt đại bác.
Sau diễn văn kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội của Chủ tịch Nước là bài hát ca ngợi Hà Nội do khối đứng của Hà Nội tại Quảng trường Ba Đình thể hiện.
Lễ diễu binh tiến hành ngay sau đó với sự trình diễn của 10 máy bay trực thăng mang cờ đảng, cờ Tổ quốc và khẩu hiệu mang dòng chữ “kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội”. Tiếp nối là khối Nghi trượng gồm xe quốc huy, xe mang ảnh bác và khối mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc...
Đại diện khối quân sự cho biết, lực lượng diễu binh gồm 15 khối với sự tham gia của 12 nghìn người bao gồm bộ đội, công an, dân quân tự vệ nam, nữ.
Lễ diễu hành sẽ bắt đầu là khối Hà Nội với xe rước rồng thời Lý, xe rước biểu trưng Hà Nội, xe rước bằng UNESCO công nhận Hoàng thành Thăng Long là Di sản văn hóa thế giới.
Đại diện tiêu biểu cho Hà Nội gồm 13 khối, trong đó: Khối nghệ thuật biểu diễn chào mừng 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội (khoảng 30 phút). 1.000 em thiếu nhi sẽ kết thúc chương trình với màn trình diễn thả chim bồ câu và bóng bay.
Theo ông Tô Văn Động, Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, đây là chương trình nhằm biểu dương lực lượng, đặc biệt là những thành tựu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã đạt được trong thời kỳ đổi mới, vinh danh Thủ đô văn hiến, Anh hùng, Thành phố vì hòa bình, qua đó thể hiện lòng tự hào và khối đoàn kết của toàn dân tộc.
Theo Ban tổ chức, trong các ngày diễn ra lễ sơ duyệt (2/10) và tổng duyệt (7/10), các tuyến đường nằm trong khu vực cấm cũng sẽ bị phong tỏa. Người dân sinh sống và làm việc ở các tuyến phố này cần lưu ý mang theo giấy tờ tùy thân như đã được hướng dẫn từ cơ quan an ninh.
Về lễ diễu binh, đoàn diễu binh bắt đầu từ đường Hùng Vương chia làm hai rồi đi theo các tuyến đường phố: Nguyễn Thái Học- Tràng Thi - Nhà hát lớn và Nguyễn Thái Học - Kim Mã- Deawoo. Ở những tuyến đường có đoàn diễu binh đi qua, người dân có thể đứng hai bên đường để theo dõi tại chỗ. Toàn bộ chương trình cũng được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình để người dân trên toàn quốc có thể theo dõi. Trên các tuyến đường lớn của Thủ đô còn có 20 màn hình lớn, chiếu trực tiếp chương trình để phục vụ khách du lịch.
Phạm Thanh