PDA

View Full Version : [g7bet] Ứng viên Chủ tịch FIFA ví Blatter là loài thú ăn thịt người


Zonbee558
31-07-2015, 07:34 PM
g7bet (http://dangkynhacai.com/tag/g7bet)

Hôm 30/7, Liên đoàn bóng đá xứ Wales (FAW) đứng về phía Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nhằm ủng hộ Michel Platini trong cuộc bầu cử chủ toạ FIFA. Nhân sự kiện này, cựu Phó Chủ tịch FIFA, Chung Mong-joon bày tỏ sự không ưng ý, đồng thời khẳng định sẽ ra tranh cử ngày 26/2/2016.

“Platini là cầu thủ giỏi, nhưng ông ta không chắc là chủ toạ FIFA tốt. Ông ta là sản phẩm của hệ thống FIFA ngày nay. Có vài câu hỏi chúng ta cần đưa ra là liệu có thể xem Platini là biểu tượng kỷ nguyên mới của FIFA hay ông ta chỉ là kẻ bảo trợ của Sepp Blatter”, tờ Telegraph dẫn lời bình luận của ông Chung Mong-joon.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/ChungMongjoon_3392085b.jpg

Ông Chung Mong-joon chỉ trích gay gắt chủ toạ FIFA Sepp Blatter. Ảnh: Telegraph.

Ông Chung Mong-joon là cựu đồng nghiệp ủy ban điều hành của Blatter và Platini năm 2002. Tỉ phú người Hàn Quốc cũng đang làm mọi cách để ngăn Sepp Blatter đứng ra tranh cử. Chung đã kết tội vị Chủ tịch người Thụy Sỹ lạm dụng ngân quỹ của FIFA để tư lợi.

“chủ toạ FIFA chẳng khác nào loài thú ăn thịt người. Blatter chỉ giỏi đổ lỗi cho người khác ngoài bản thân ông ấy”, cựu Phó Chủ tịch FIFA chỉ trích gay gắt người đứng đầu FIFA bây giờ.

Chung Mong-joon khẳng định, nếu trúng cử chức chủ toạ FIFA nhiệm kỳ 4 năm tới, ông sẽ nuốm phát triển cơ quan này một cách minh bạch. Vị tỉ phú Hàn Quốc cũng tuyên bố loại bỏ những ung độc như tham nhũng, hối lộ đã và đang tồn tại ở FIFA.

Chung Mong-joon, Hoàng tử Jordan Ali bin Al-Hussein và Musa Bility (Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Liberia) là ứng viên cạnh tranh chức chủ toạ FIFA tới đây. Cả ba người này đều đang thay qua mặt Michel Platini, người đang nhận được sự ủng hộ của bốn trong sáu Liên đoàn khu vực trên thế giới.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/Blatter.jpg

Chung Mong-joon (trái) từng có thời gian làm dưới quyền Sepp Blatter. Ảnh: Telegraph.

tuy thế, giới chuyên môn đánh giá cao khả năng trúng cử của Platini. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Phó Chủ tịch FIFA Sheikh Salman bin Ebrahim Al-Khalifa lên tiếng ủng hộ huyền thoại bóng đá Pháp: “Chúng tôi đánh giá cao Platini. Ông ấy vững chắc là người mang lại sự ổn định cho FIFA sau những gì đã xảy ra”.

Trong khi đó, tổng giám đốc của FAW, Jonathan Ford khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng.# vào Michel Platini. Ông ấy sẽ là người tạo ra những canh tân ở cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới”.

Keyword: g7bet (http://dangkynhacai.com/tag/g7bet)