PDA

View Full Version : Viêm đại tràng - Nên chữa ngay khi mới mắc


hoangminh93
19-08-2015, 10:35 AM
Em bị bệnh viêm đại tràng cách đây 2 năm, em đã dùng thuốc Tràng Phục Linh 6 tháng, dùng tràng vị khang 3 tháng nhưng tình trạng bệnh không được cải thiện. Cứ ăn đồ tanh hoặc nhiều dầu mỡ là lại ngày "đi" 2-3 lần. Dùng Tràng Phục Linh, Tràng Vị Khang cũng không giúp bệnh tiến triển như vậy làm em không biết phải dùng thuốc nào mới chữa tận gốc được bệnh này. Mong được các bác sỹ tư vấn?

Đáp:

Chào bạn,

Trước hết, xin nói thêm với bạn về bệnh viêm đại tràng mạn tính. Viêm đại tràng mạn tính không phải là bệnh chỉ do ăn uống. Mặc dù tình trạng viêm đại tràng mãn tính khởi phát từ những đợt viêm đường tiêu hóa cấp tính không được điều trị triệt để mà gây nên. Tuy nhiên, theo các bác sỹ, lương ý cho rằng: Ăn uống gây ra đợt rối loạn tiêu hóa chỉ là yếu tố mang tính khởi phát, còn bản chất sâu xa của tình trạng viêm đại tràng mãn tính liên quan mật thiết tới Tạng Tỳ và Đại Tràng. Hai bộ phận này có vai trò chính là vận hóa chất dinh dưỡng từ thực phẩm sau khi được đưa vào cơ thể. Khi chức năng của Tạng Tỳ và Đại Tràng bị suy yếu và mất điều hòa - đông y gọi là “Tỳ hư”, “vị tràng hư” - sẽ gây nên bệnh viêm đại tràng mãn tính có triệu chứng như trên.tràng vị khang (http://phuchung.vn/detail/giai-phap-triet-de-dieu-tri-viem-dai-trang-man-tinh.html)

Nếu “Tỳ hư” và “Vị tràng hư” càng lâu làm tình trạng viêm đại tràng mãn tính càng nặng và càng khó chữa. Người bệnh càng ngày càng kiêng khem khổ sở, thậm chí nhìn thấy thức ăn là “sợ” đau bụng – đi ngoài. Người bị viêm đại tràng mãn tính thường thiếu chất, nhiều trường hợp bị suy nhược cơ thể, người gầy yếu, làm giảm khả năng làm việc và giảm sút chất lượng cuộc sống…

Để điều trị viêm đại tràng mạn tính, thứ nhất bạn phải dùng THUỐC ĐIỀU TRỊ Viem dai Trang (http://phuchung.vn/detail/viem-dai-trang-man-tinh-80-nguoi-benh-thuong-xuyen-tai-phat.html), không phải thực phẩm chức năng (Tràng Phục Linh là thực phẩm chức năng hỗ trợ chứ không có tác dụng chữa bệnh)

Thứ hai, để điều trị tận gốc căn bệnh này, ngăn ngừa tái phát thì cần tập chung nâng cao và điều hòa Tạng Tỳ và Đại tràng.

Trong điều trị tận gốc căn nguyên sinh bệnh viêm đại tràng mạn tính, có thể sử dụng độc lập hoặc phối hợp hai bài thuốc quý “Sâm linh Bạch truật tán” và “Hương Sa Lục Quân”. Nếu dùng phối hợp thì có thể dùng thuốc Đại tràng hoàn P/H được bào chế từ hai bài thuốc này để giúp bồi bổ tỳ vị, bảo vệ niêm mạc ruột, nâng cao chính khí, điều hòa toàn thân và tăng sức đề kháng. Nhờ vậy bệnh viêm đại tràng tràng mới khỏi triệt để, không tái phát được.

Cần nói thêm là, thuốc tràng phục linh (http://phuchung.vn/detail/giai-phap-triet-de-dieu-tri-viem-dai-trang-man-tinh.html) được bào chế dưới dạng hoàn cứng, có hàm lượng dược liệu cao, nên cho công năng và hiệu quả điều trị cao nhất so với các dạng bào chế khác. Thuốc cũng đã có uy tín lâu năm trên thị trường và vừa được bộ Y tế trao tặng giải thưởng Ngôi Sao thuốc Việt.

Ngoài ra, bạn cần có chế độ ăn uống điều độ cộng với việc dùng thuốc kiên trì, đều đặn. Thời gian điều trị là tối quan trọng với người bị viêm đại tràng mạn tính. Bệnh càng lâu thì càng phải kiên trì, bởi chức năng Tạng Tỳ và đại tràng bị suy yếu tổn thương quá lâu, cần nhiều thời gian để hồi phục và điều hòa.