PDA

View Full Version : Hỏi đáp về học bổng du học Hàn Quốc


thuchalo2015
06-10-2015, 03:47 PM
Có rất nhiều bạn học trò, sinh viên gửi thắc mắc đến admin du học Hàn Quốc AMEC, qua bài viết dưới đây admin sẽ tổng kết lại một số câu hỏi (đa phần các câu hỏi có liên can đến học bổng)

Cần những điều kiện gì để du học Hàn Quốc (http://spkt.net/threads/can-nhung-dieu-kien-gi-de-du-hoc-han-quoc.38634/)


http://www.duhochanquoc.info.vn/wp-content/uploads/2015/03/hanyang.jpg
Đại học Hanyang

Cậu hỏi 1: Ad cho em hỏi là em đang học đại học ở VN nhưng nếu em muốn xin học bổng ĐH ở HQ có được không ạ? Và nếu em được 3.0/4.0 GPA, topik cấp 4 và IELTS 7.0 em có khả năng xin học bổng không ạ? Và điểm trên em nên chọn xin học ở những trường nào ạ? Em muốn học ngành báo chí truyền thông hoặc ngành về truyền hình ý ạ.

đáp: Chào em, em có thể xin được học bổng với chứng chỉ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh (tùy từng trường em nhé), với chuyên ngành em quan hoài, em có thể tham khảo trường đại học Hanyang hoặc Kyunghee xem có phù hợp không nhé.

Câu hỏi 2: Chào ad a. Em đang là HS lớp 11. Em đang dự định du học ở ĐH Chung Ang. Ad có thể cho em biết điều kiện để nhận học bổng và trường đào tạo những chuyên ngành nào ko ạ? Em cảm ơn ad ạ.

Trả lời: Chào em, điều kiện để nhận được học bổng là học lực Khá hoặc Giỏi các năm cấp 3 và điểm tiếng Hàn topik 4 trở lên. Trường ChungAng có rất nhiều chuyên ngành như kinh tế, truyền thông, y dược, nghệ thuật….em có thể tham khảo thông tin bài viết về trường trên website du học của AMEC nhé: http://www.amec.com.vn/thuc-hien-giac-mo-du-hoc-han-quoc-tai-dai-hoc-chung-ang.html

Câu hỏi 3: Ad ơi, em đang học 11 em muốn đi Hàn sau khi học xong cấp 3. Điều kiện gia đình e ko đc khá giả. E muốn qua đó vừa học vừa làm. Ad tham mưu cho em được không ạ?

Trả lời: Chào em, em tốt nghiệp xong lớp 12 thì đi được, Ad nghĩ em nên núm xin học bổng để tương trợ học phí. việc làm thêm chỉ đủ trang trải sinh họat phí và nếu công việc tốt thì em chi trả được 1 phần học phí.

Câu hỏi 4: Ad ơi,cho em hỏi chút ạ là em đọc bài viết trên website của Amec có chương trình học bổng toàn phần du học hàn quốc,em muốn hỏi là 10 xuất đấy chỉ dành cho sinh viên các trường ĐH khoa tiếng hàn hay cả thảy các trường ĐH trong nước ạ?em cảm ơn!

Trả lời: Hi em, dành cho tất tật các bạn học sinh tại các trường Đại Học chứ ko riêng các bạn học trò khoa tiếng Hàn. Các bạn nào có học lực giỏi xuất sắc đạt yêu cầu thì sẽ nhận được học bổng em ạ.
http://www.duhochanquoc.info.vn/wp-content/uploads/2015/03/kyunghee-pic3.jpg
Cảnh sắc tuyệt đẹp tại Đại học Kyunghee

Câu hỏi 5: Ad có thể cho e biết điều kiện để nhận học bổng toàn phần đc không ạ? Cảm ơn Ad nhiều.

giải đáp: Em là học sinh giỏi xuất sắc, có nhiều họat động ngoại khóa và có chứng chỉ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh (không nép) thì e có thể apply học bổng chính phủ 100% em nhé.

Câu hỏi 6: Ad ơi, đối với trường sejong thì nếu e đc topik 4+ và điểm tb cấp 3 là 7.3 thì đc nhận học bổng bao nhiêu % ạ?

giải đáp: Hi em, nhịp nhận được học bổng là 50% em nhé, tuy nhiên cũng khá cạnh tranh vì vậy nếu điểm làng nhàng cấp 3 của em là khá thì điểm topik càng cao cơ hội xin học bổng sẽ tốt hơn em ạ.

Câu hỏi 7: Chào ad ! Hiện tại mình đang là sv năm nhất Đh Tôn Đức Thắng. Đến thời điểm này, mình có ước muốn đi du học Hàn Quốc nên mình chuẩn bị học tiếng Hàn, sau khi học xong tiếng Hàn, về phần học bổng thì như thề nào hả Ad?

đáp: Hi em, em có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 4 thì có thể xin được học bổng và được bao nhiêu phần trăm thì phụ thuộc vào điểm học bạ cấp 3 của em nữa em ạ.

Câu hỏi 8: Chào anh/chị, tên em là Trinh giờ em đã hòan thành xong chương trình đại cương cao học ngành quản lý môi trường tại đại học quốc gia tphcm (chỉ cần thực hiện luận văn và tốt nghiệp) điểm các môn đại cương của em TB=7.85. Em muốn chuyển tiếp qua hàn quốc để nghiên cứu luận văn và tốt nghiệp ko biết có được ko ah? Nếu được thì em cần có những Điều kiện và hồ sơ gi? Em cũng muốn xin học bổng ko biết có phải đáp ứng thêm các tiêu chuẩn gì nữa ko? Về ngoại ngữ em thi toeic 455 và chưa biết tiếng Hàn? mong sớm nhận được phúc đáp từ anh/chi.

Trả lời: Hi em, em ko thể chuyển tiếp qua đó làm luận văn đc mà em sẽ học xuống năm 3 của trường đại học bên Hàn Quốc nếu em chuyển tiếp. Sau khi học xong Đại học bên Hàn em có thê xin học bổng Thạc sỹ nếu em đáp ứng được điều kiện về học lực khá hoặc giỏi và điểm topik 4 or 5 theo đề nghị của từng trường em nhé.
http://www.duhochanquoc.info.vn/wp-content/uploads/2015/03/sejong.jpg
Đại học Sejong

Câu hỏi 9: Chào ad Em tên Trang và hiện đang là sinh viên đại học năm thứ 3. Em đang du học tại Nga theo diện học bổng hiệp nghị của quốc gia và khi chấm dứt chương trình đại học tại đây em mong muốn được theo học chương trình cao học bậc thạc sĩ tại Hàn Quốc. Em đã tìm hiểu sơ lược và thấy có chương trình học bổng cao học của NIIED dành cho sinh viên Việt Nam.Chương trình này không tấm ứng viên phải có chứng chỉ tiếng hàn do khóa học có bao gồm 1 niên học tiếng, do đó rất thích hợp cho em. Em muốn hỏi các giấy má cần chuẩn bị để apply là như thế nào ạ? Em cảm ơn.

giải đáp: Hi em, khả năng được học bổng thì còn tùy thuộc vào năng lực học tập của em, học bổng chính phủ Hàn có thể ưu tiên cho những học trò ko có điều kiện tài chính nhưng có học lực xuất sắc mang tầm nhà nước. Để apply chương trình học bổng của NIIED em cần chuẩn bị một số giấy tờ như: thư giới thiệu, bằng + bảng điểm 3,Chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có) ,hộ chiếu , giấy khai sinh ,đơn xin học bổng và bài luận em ạ.

Câu hỏi 10: Chào Ad, Em đang làm hồ sơ apply học bổng cho chương trình Thạc Sỹ. Em có thắc mắc phần thư giới thiệu, những người như nào có thể giới thiệu được cho em? Em cảm ơn!

đáp: Hi em, thường thì các chương trình học bổng yêu cầu 2-3 thư giới thiệu từ những ngườii như giáo sư cũ, càn cũ, giám đốc, người chỉ dẫn tốt nghiệp… Em nên viết trước rồi nhờ họ xem lại và ký, và có dấu nữa thì càng tốt.


+ Nếu bạn còn thắc mắc vui lòng liên hệ với trung tâm tư vấn du học HALO để được tư vấn miễn phí.
- Trung tâm Tư vấn du học & Đào tạo ngoại ngữ HALO EDUCATION
- Tòa nhà CT1, Đỗ Nhuận, Từ Liêm, Hà Nội
- Điện thoại: 046 254 2237
- Hotline: 01644 707 224 (Chị Dung)
- Email: hotro@halo.edu.vn
- Website: DuHocHanQuocHalo.Com - forum du hoc trung quoc (http://duhocvina.com/) - $Link$