PDA

View Full Version : Facebook cho ra ứng dụng mới tránh hao pin trên iPhone mới nhất


onemostkiss1
26-10-2015, 01:59 PM
Facebook cho ra ứng dụng mới tránh hao pin trên iPhone mới nhất (https://thuthuatfacebok.wordpress.com/2015/10/26/facebook-ra-ung-dung-moi-tranh-hao-pin-tren-iphone/) – hy vọng đây là sẽ ứng dụng tuyện với của facebook và hứa hẹn với thời thời gian người dùng sử dụng facebook - Tăng like ảnh facebook (http://smvmedia.com.vn/dich-vu/dich-vu-tang-like-anh-facebook-ca-nhan.html)

Sau khi thừa nhận ứng dụng Facebook gây sụt pin nghiêm trọng cho các thiết bị iOS, Facebook đã tung bản cập nhật mới.

Trong vài tuần gần đây, hàng loạt các cáo buộc đến từ người dùng lẫn các chuyên gia công nghệ cho rằng Facebook trên iOS đã “lách luật” để luôn luôn chạy ngầm và làm mới nội dung, khiến thiết bị hao hụt pin nhanh. Tăng like page (http://smvmedia.com.vn/dich-vu/dich-vu-tang-like-fanpage-facebook-gia-re.html)

https://thuthuatfacebok.files.wordpress.com/2015/10/facebook-ra-ung-dung-moi-tranh-hao-pin-tren-iphone-1.jpg?w=500&h=333 (https://thuthuatfacebok.files.wordpress.com/2015/10/facebook-ra-ung-dung-moi-tranh-hao-pin-tren-iphone-1.jpg)
FACEBOOK-RA-UNG-DUNG-MOI-TRANH-HAO-PIN-TREN-IPHONE-1


Ứng dụng Facebook là thủ phạm chính khiến pin iPhone sụt nhanh.

Đối diện với vụ lùm xùm này, Facebook đã chính thức nhận lỗi. Ari Grant, một kỹ sư của Facebook cho biết công ty đã phát hiện ra một vài điểm quan trọng và khắc phục trong bản cập nhật mới. Đây là một điều khá khôi hài khi nhiều chứng cớ cho thấy Facebook đã cố ý dùng thủ thuật, nhưng khi giải quyết vấn đề, mạng xã hội lớn nhất thế giới chỉ xem như một lỗi trong ứng dụng.

Cụ thể, Facebook đã sửa hai lỗi. Vấn đề thứ nhất mang tên “CPU Spin”, giúp Facebook có thể liên tục gửi những truy vấn “rỗng” để luôn luôn duy trì trạng thái kết nối. Ari so sánh việc này giống như một đứa trẻ 3 tuổi luôn đưa ra các câu hỏi, đôi khi vô nghĩa, đến bố mẹ chúng để người lớn quan tâm đến mình. Và đối diện với những câu hỏi đó, cha mẹ (CPU máy) của đứa bé (Facebook) vẫn không phàn nàn gì và để cho đứa con mình liên tục hỏi.

Lỗi thứ hai mang tên “Audio session”, được phát hiện hoàn toàn trùng khớp với những cáo buộc trước đó. Ứng dụng Facebook tự phát ra những đoạn video không có âm thanh, nhằm lợi dụng cơ chế ưu tiên của iOS. Khi kết hợp cả “CPU Spin” lẫn “Audio session”, Facebook đã qua mặt được iOS, tránh bị đưa xuống chạy nền ngay cả khi người dùng không mở Facebook.

Nhằm tránh tình trạng hao pin cho iPhone, iPad, người dùng cần vào ngay App Store để cập nhật phiên bản mới nhất của Facebook, có kích thước khoảng 94 MB.

Chúc mọi người sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi sử dụng facebook !