PDA

View Full Version : Bí mật của Cô gái 'đánh bại' Sơn Tùng M-TP


conkiki15
28-10-2015, 03:55 PM
Sau bao rứa trong suốt 10 năm hoạt động nghệ thuật, Trương Lương Dĩnh, 'giọng ca thiên thần' ngày nào giờ đã trở thành một 'thiên hậu' của làng nhạc Hoa ngữ và xuất sắc giành danh hiệu Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á tại EMA 2015.

Click để nghe Playlist Hot:MP3 (http://nhacso.net)
http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/minhnguyet/2015_10_27/luongdinh_ousk.jpg?width=689Nữ ca sĩ Trương Lương Dĩnh tại Liên hoan phim Cannes 2014 - Ảnh: AFP/Getty imagesTừ ca sĩ hát hộp đêm đến “Giọng ca thiên thần” của Trung QuốcBộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thay vì tham gia các khóa đào tạo thanh nhạc bài bản thì Trương Lương Dĩnh lại tận dụng giọng hát của mình để mưu sinh, tương trợ kinh tế gia đình. Từ khi bố mất vào năm 15 tuổi, cô bắt đầu đi hát tại các hộp đêm, tụ điểm ca nhạc nhỏ và được biết đến với giọng hát cao vút trong các bản ballad của Mariah Carey và Christina Aguilera.Năm 2005, Trương Lương Dĩnh tham gia cuộc thi độ nhân tài ca hát của Trung Quốc mang tên Super Girl. Với kinh nghiệm biểu diễn chuyên nghiệp cùng khả năng hát tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, Trương Lương Dĩnh dễ dàng lọt vào chung kết. Tuy không giành chiến thắng chung cuộc nhưng cô gái 20 tuổi đã chinh phục rất đông khán giả để sở hữu biệt danh “giọng ca thiên thần” của Trung Quốc. Đây cũng được xem là bệ phóng đưa cô gái chuyên hát ở hộp đêm năm nào trở nên “thiên hậu” của làng nhạc Hoa ngữ ngày nay.Thành công đi đôi với tai tiếngKhi tìm hiểu về cái tên Trương Lương Dĩnh, hẳn nhiều người sẽ phải bất ngờ với bảng thành tích “khủng” của người đẹp sinh năm 1985 này. trong suốt 10 năm hoạt động nghệ thuật, “giọng ca thiên thần” đã đạt được khối giải thưởng lớn, nhỏ. Bên cạnh các danh hiệu tại Trung Quốc và châu Á, nữ ca sĩ còn từng nhận được đề cử ở giải Grammy lần thứ 52.Đặc biệt, Trương Lương Dĩnh cũng được biết đến là “ca sĩ của những lần đầu tiên”. Cô là ca sĩ châu Á trước hết được mời tham gia talkshow lừng danh của Oprah Winfrey và cũng là giọng ca châu Á trước tiên tổ chức tour diễn quốc tế tại Mỹ.Bên cạnh đó, nữ ca sĩ gốc Tứ Xuyên này còn được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc phim” Hoa ngữ. Cô từng đảm đương ca khúc chủ đề của hơn 40 bộ phim trong đó có những tác phẩm đình đám như Họa bì, Tân Thần điêu đại hiệp, Bên nhau trọn đời, Võ Mị Nương truyền kỳ…http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/minhnguyet/2015_10_27/luongdinh1_vshp.jpg?width=689

Trương Lương Dĩnh được mệnh danh là “thiên hậu” của làng nhạc Trung Quốc - Ảnh: AFP/Getty imagesTuy nhiên, song song với những thành công trong sự nghiệp, Trương Lương Dĩnh cũng vướng phải không ít tin đồn, miệng tiếng. Năm 2007, cô bị kết tội là người thứ ba phá hoại cuộc hôn nhân của bình luận viên thể thao Huang Jianxiang. Sau khi chia tay vợ, Huang đã cùng Trương Lương Dĩnh xuất hiện trên một chương trình truyền hình và phủ nhận mối quan hệ tình cảm. Thế nhưng, tin đồn vẫn khiến nhiều khán giả bức xúc và quyết định “quay lưng” lại với nữ ca sĩ. Điều này cũng đã trở nên một vết nhơ trong sự nghiệp của “thiên hậu” trẻ.Phớt lờ những tin đồn, nữ ca sĩ trở lại với công việc ca hát và tiếp chuyện khẳng định mình bằng hàng chục tour diễn thế giới. Mới đây, cô cũng đã công khai chuyện tình 12 năm của mình và nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.Hành trình đến với danh hiệu Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á tại EMA 2015Năm 2015 là một năm thành công của Trương Lương Dĩnh. Bên cạnh tour diễn Jane Zhang - Bang the world cuộn hơn 500.000 khán giả, nữ ca sĩ còn để lại ấn tượng tốt qua chương trình Tôi là ca sĩ phiên bản Trung Quốc.Thêm vào đó, với thành tích liên tiếp đứng hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc, giọng ca sinh năm 1985 đã xuất sắc giành danh hiệu Nghệ sĩ xuất sắc nhất năm do trang QQ bình chọn. Đồng thời, Trương Lương Dĩnh còn trở thành giọng ca châu Á hiếm hoi được “chọn mặt gửi vàng” để hát nhạc phim bom tấn Hollywood Kẻ hủy diệt.Do đó mà danh hiệu Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á tại lễ trao giải EMA 2015 được nhiều người đánh giá là thắng lợi xứng đáng dành cho nàng “thiên hậu” trẻ tuổi của làng nhạc Hoa ngữ.