PDA

View Full Version : Giãn tĩnh mạch thừng rành là chi?


hnamda01
08-11-2015, 03:19 PM
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng tĩnh mạch tinh nằm phía trên dịch hoàn bị giãn hay biến dạng một cách thất thường làm dịch hoàn chảy xệ các dây tĩnh mạch căng phồng do bị đọng máu không được tuần hoàn từ ngoài vào dịch hoàn và trái lại.

Giãn tĩnh mạch trong tinh hoàn có thể gây xoắn tinh hoàn làm cho khả năng lưu thông máu kém gây teo tinh hoàn – đây là một trong số nguyên cớ gây vô sinh nam và có thể điều trị được nhờ phẫu thuật.
===>>> điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh (http://chuayeusinhly.org/dieu-tri-gian-tinh-mach-tinh-nhu-the-nao/)
Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh làm tăng nhiệt độ tại vị trí bìu công thêm môi trường nóng ẩm sẵn làm ảnh hưởng tới khả năng sản sinh cũng như chất lượng tinh trùng. Đây là vấn đề y học phổ biến bệnh này chiếm 15% ở nam giới . Theo thống kê ở các bệnh viện lớn như phụ sản trung ương có tới 35-40% vô cơ nguyên phát do giãn tĩnh mạch thừng tinh, 75-81% vô sinh nam thứ phát, ngoài ra tỷ lệ người mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh bên trái chiếm 90%.

Chuẩn đoán giãn tĩnh mạch thừng tinh: Ngoài việc chuẩn đoán lâm sàng về chừng độ giãn của tĩnh mạch thừng tinh người bệnh sẽ phải đứng trong phòng ấm vài phút. Đối với người bị giãn tính mạch tinh nặng thì tĩnh mạch tinh rất to và ngoằn nghèo như bùi giun trên bìu. Đối với người bệnh chớm bị cần sử dung biện pháp Valsava để phát hiện ( Biện pháp làm tĩnh mạch thừng tinh to lên và hiện rõ dưới da ).

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh khi cần mới phải tiến hành làm giải phẫu
==>> cách điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh (http://chuayeusinhly.org/dieu-tri-gian-tinh-mach-tinh-nhu-the-nao/)
Giãn tĩnh mạch tinh có cần phẫu thuật: Không phải đối với tình trạng nào của bệnh cũng cần giải phẫu và có thể có con thiên nhiên. Chỉ những bệnh nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh điển hình kèm theo đau, tức tinh hoàn kéo dài mới cần giải phẫu. Ở khả năng này 30% bệnh nhân phẫu thuật có thể có con thiên nhiên.

Quá trình làm phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh: Nội soi, siêu thanh để nhận biết động mạch, tĩnh mạch, hệ bạch mạng để cột tĩnh mạch nào bị giãn bằng phẫu thuậ vi phẫu.

Quá trình gây tê, gây mê cục bộ trước khi làm giải phẫu, bệnh nhân cần nghỉ ngơi tránh đi lại vận động trong 48 giờ.

Lời khuyên khi mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Không mặc quần lót quá chật, có chất liệu nilon gây ngứa ngáy và đọng mồ hôi.

Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
==>>> điều trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh (http://chuayeusinhly.org/dieu-tri-gian-tinh-mach-tinh-nhu-the-nao/)
Không sờ, nắn thẳng vào tinh hoàn bị bệnh để tránh biến chứng.

Trên đây là giới thiệu của các bác sĩ phòng khám chất lượng cao 59 Khương trung, Thanh xuân, Hà nội về bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nếu bạn có điều gì thắc mắc hãy gọi điện để được các thầy thuốc chuyên khoa thăm khám và tư vấn.

Địa chỉ khám nam khoa – phụ khoa uy tín chất lượng:

Phòng khám chất lượng cao 59 Khương trung, Thanh xuân, Hà nội

Điện thoại tham vấn: 04. 38 288 288

Phòng khám có chỗ ở miễn phí cho bệnh nhân nếu có nhu cầu nằm lại nghỉ ngơi