PDA

View Full Version : Nguyên nhân gây chệch rặt hoàn


hnamkn01
08-11-2015, 10:02 PM
Một số các đấng mày râu thường băn khoăn về chuyện tinh hoàn bị lệch. bình thường đây là một hiện tượng không hiểm song nếu kèm đau và nhức thì có thể bạn đã mắc một trong số các bệnh về tinh hoàn và đặc biệt là nếu tinh hoàn bên trái xệ xuống quá thấp so với dịch hoàn bên phải.
===>>> bị giãn tĩnh mạch thừng tinh (http://chuayeusinhly.org/bi-gian-tinh-mach-thung-tinh-nhe-co-can-phau-thuat/)
* Ứ dịch màng tinh hoàn: Bộ phận sinh dục của trẻ sơ sinh khá to và có màu đỏ. Trẻ nam có bìu lớn, 2 tinh hoàn thường không đều nhau bởi xuất hiện các nội tiết tố mẹ truyền sang một cách thiên nhiên và đó là một tình trạng trợ thời. Điều này được nhòm là thường ngày, sẽ tự biến mất theo thời kì (thường sau 3 tháng tuổi) và không phải điều trị gì.

* Xoắn dịch hoàn: Thường gặp ở tuổi lọt lòng hoặc dậy thì (10 - 15 tuổi). duyên cớ bởi sự thay đổi nồng độ nội tiết tố đột ngột (thường diễn ra ở tuổi dậy thì) và các bệnh lý bẩm sinh ở dịch hoàn như dịch hoàn quá di động, tinh hoàn ẩn… Dấu hiệu tiêu biểu của bệnh là đau đột ngột một bên bìu, sưng to vùng bìu và có kèm theo nôn. Trong 6 giờ đầu sau khi có triệu chứng, cần được can thiệp ngoại khoa càng sớm càng tốt để cứu dịch hoàn vì máu ít đến tinh hoàn có thể làm teo hay thậm chí gây nhiễm khuẩn tinh hoàn.
===>>> chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng đông y (http://chuayeusinhly.org/chua-gian-tinh-mach-thung-tinh-bang-dong-y-hieu-qua/)
duyên do gây lệch dịch hoàn

* dịch hoàn ẩn (lạc dịch hoàn): Là sự thất thường khi dịch hoàn không nằm trong bìu mà dừng lại bất thường trên đường di chuyển của thời kỳ phôi thai từ ổ bụng xuống bìu. tinh hoàn ẩn thường gặp ở các lứa tuổi lọt lòng (3 - 5%), 3 tuổi (0,8%) và đến 18 tuổi chỉ còn 0,25 – 0,1%. tinh hoàn thường ẩn một bên, đôi khi cả hai bên.

* Nang ở mào tinh hoàn: Mào dịch hoàn nằm phía sau tinh hoàn, nơi tinh trùng trưởng thành dần. Khi phát triển thành nang thì sưng do ứ nước, có thể gây sốt và xuất tiết ở dương vật.

* Giãn tĩnh mạch dịch hoàn: Nếu các tĩnh mạch có chức năng đưa máu ra khỏi tinh hoàn bị giãn thì phần bao quanh dịch hoàn cũng bị sưng to và một bên dịch hoàn lệch.
==>>> chữa giãn tĩnh mạch tinh hoàn bằng đông y (http://chuayeusinhly.org/chua-gian-tinh-mach-thung-tinh-bang-dong-y-hieu-qua/)
* Viêm dịch hoàn: Thường do biến chứng của quai bị hay tuyến nước bọt mang tai ở tuổi vị thành niên bị viêm do vi rút. Sau thời kì ủ bệnh từ 14 - 28 ngày, tuyến nước bọt mang tai bắt đầu sưng hoặc di chứng của quai bị khiến trẻ có thể bị viêm tinh hoàn. biểu thị của bệnh là vùng bìu thường sưng và đau, trường hợp nặng có thể dẫn đến teo tinh hoàn, ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này.

Các bạn có thắc mắc về chứng lệch tinh hoàn hãy gọi tới đường dây nóng 0438.288.288 và đến phòng khám nam khoa Khương Trung tại địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được các bác sĩ và chuyên gia của chúng tôi trực tiếp thăm khám và điều trị.