PDA

View Full Version : Tiểu rắt ra máu và cách phòng


hnamkn01
23-11-2015, 08:40 AM
Tiểu rắt ra máu là triệu chứng rất thường gặp ở nam giới, đặc biệt là người trung và cao tuổi. Gây rất nhiều khó khăn và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sức khỏe. thành thử, bài viết dưới đây nhằm đưa ra cụ thể những duyên do và cách phòng tránh giúp giảm thiểu bệnh cũng như để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình.
===>>> viêm túi tinh (http://phongkhamnamkhoa.biz/trieu-chung-benh-viem-tui-tinh-o-nam-gioi/)
Tiểu rắt ra máu là gì?
Tiểu rắt ra máu là hiện tượng đi tiểu rất nhiều lần trên ngày, khoảng trên 10 lần/ ngày. Mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu thường rất ít kèm theo cảm giác buốt, rát ở niệu đạo và có lẫn hồng huyết cầu trong nước giải. Vì cảm giác thẳng băng buồn tiểu và đi tiểu rát, buốt khó chịu nên gây ảnh hướng rất lớn đến sinh hoạt cũng như công việc, cuộc sống hàng ngày.
nguyên cớ gây tiểu rắt ra máu
Theo các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thiên Hòa cho biết: Hiện tượng đi tiểu rắt ra máu cốt yếu là do bệnh lý gây ra như:
- Các bệnh về tuyến tiền liệt như u xơ, viêm hay phì đại tuyến tiền liệt đều gây ra hiện tượng đi tiểu rắt và có cả máu.
- Các bệnh lý liên quan đến thận như: viêm cầu thận, sỏi thận, lao thận. Đây là một trong những bệnh rất hiểm nếu không điều trị sớm sẽ thành mã tính.
- Các bệnh can hệ đến đường tiết niệu như: Viêm bọng đái, ung thư bọng đái, viêm niệu đạo.
hết thảy những bệnh trên đều gây ra triệu chứng đi tiểu rắt ra máu. Tuy nhiên phổ thông nhất chính là do viêm đường tiết niệu. Khi nam giới có tả của bệnh thì nên đi soát sớm để biết chuẩn xác căn do cụ thể.
===>>> viêm túi tinh ở nam giới (http://phongkhamnamkhoa.biz/trieu-chung-benh-viem-tui-tinh-o-nam-gioi/)
Cách phòng tránh tiểu rắt ra máu
- Tránh uống và sử dụng các chất kích thích: tuốt tuột các chất gây kích thích như rượu, bia, thuốc là, cà phê…đều khiến cho bọng đái và đường nước đái bị kích thích, gây ra tiểu rắt ở nam giới. Khi bệnh trở nặng sẽ có hiện tượng tiểu ra cả máu. nên chi, mọi người nên hạn chế tối đa hoặc không nên sử dụng các chất này.
- Uống đủ lượng nước mỗi ngày: nên uống đủ 2- 2,5 lít nước/ ngày để giúp cơ thể đào thải những chất độc hại ra ngoài. song song, giúp đi tiểu dễ dàng hơn và dòng nước giải trong hơn. Tuy nhiên, cũng không nên uống quá nhiều, đặc biệt vào buổi tối. Bởi uống nhiều nước sẽ kìm giữ hoạt động của bọng đái dễ gây nhiễm trùng và đi tiểu sẽ càng nhiều hơn.
===>>> sưng tinh hoàn khi bị quai bị (http://phongkhamnamkhoa.biz/sung-tinh-hoan-khi-bi-quai-bi-co-gay-vo-sinh/)