PDA

View Full Version : Nguyên nhân dịp phai tiểu buốt ở nam giới


hnamkn01
29-01-2016, 07:42 AM
Theo các chuyên gia, tiểu buốt là hiện tượng đường niệu đạo (ở nam giới là đoạn ống nối từ bóng đái ra lỗ sáo) bị đau buốt khi đi tiểu. Hiện tượng tiểu buốt có 3 chừng độ: đau buốt âm ỉ, đau buốt thất thường và đau dữ dội.
Khi bị bệnh tiểu buốt, nam giới thường có những diễn tả như: Tức bụng dưới và đau buốt, ngứa ngáy, nóng rát dọc niệu điệu khi đi tiểu; Tiểu sót, tiểu gắt, bí tiểu, đang tiểu thốt nhiên bị đứt quãng vì đớn đau, đi tiểu nhỏ giọt vì buốt; Sau khi tiểu xong, niệu đạo vẫn còn cảm giác đau buốt.
106 http://anotherrainysaturday.org/threads/16052-Dinh-duong-bieu-con-bung-neu-nhu-giau-chieu-.html?p=14315
107 http://cunghoctap.edu.vn/threads/8975-Dinh-duong-bieu-con-bung-gia-du-giau-chieu-.html?p=9024
108 http://carcarebasics.info/threads/12407-Dinh-duong-tang-con-be-gia-du-nhieu-chieu-.html?p=10665Vậy căn nguyên đi tiểu buốt ở nam giới là gì? Theo các chuyên gia phòng khám nam khoa, đi tiểu buốt ở nam giới bắt nguồn từ nhiều duyên do khác nhau. Có thể kể đến một số nguyên do như sau:
– Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ hàng ngày, vệ sinh không đúng cách trước và sau khi quan hệ tình dục, tắm rửa bằng nước không sạch là một trong những nguyên cớ khiến vi khuẩn xâm nhập và gây ra hiện tượng tiểu buốt ở nam giới.

– Uống quá ít nước, nhịn tiểu, ăn nhiều đồ cay nóng hoặc ngồi nhiều khiến nước giải bị ứ, cô đặc, có mùi khai nồng và kèm theo hiện tượng tiểu buốt.

– Đặc biệt, khi mắc một số bệnh lý sau nam giới sẽ gặp phải triệu chứng tiểu buốt:

+ Viêm niệu đạo: Khi bị viêm niệu đạo vững chắc nam giới sẽ bị tiểu buốt và ra máu, tiểu gắt, tiểu sót, kèm theo các hiện tượng tiểu ra mủ, ngứa lỗ sáo. Theo các chuyên gia, viêm niệu đạo ở nam giới có thể bắt nguồn từ lề thói sinh hoạt hoặc do một số loại vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên như: vi khuẩn lậu, vi khuẩn Chlamydia Trachomatis, Ureaplasma Urealyticun, Mycoplasma genitalium, Herpes simplex virus, Adenovirus…
+ Viêm bàng quang: Triệu chứng trước nhất và phổ thông nhất của viêm bàng quang là tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu rát, nước đái đục, có mùi lạ, tức bụng dưới, tiểu khó, tiểu són ngoại giả nếu viêm bàng quang ở chừng độ nặng, nam giới có thể tiểu ra mủ, ra máu, đau lưng và sốt lạnh. Các chuyên gia cho rằng viêm bàng quang bắt nguồn cốt yếu từ việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không đúng cách khiến vi khuẩn E.Coli ở ruột đi qua niệu đạo vào bàng quang và gây viêm bọng đái.

+ Viêm tuyến tiền liệt: đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt. Viêm tuyến tiền liệt là tuyến tiền liệt (tuyến tải tinh trùng và kiểm soát việc đào thải nước đái) bị viêm nhiễm virus hoặc vi khuẩn như: tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn, Ecoli, Chlammydia, vi khuẩn lậu, xoắn khuẩn giang mai… Khi bị viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ có triệu chứng tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu sót; đau, rát khi đi tiểu, tuyến tiền liệt bị sưng tấy, đồng thời có thể kèm sốt hoặc ớn lạnh.