PDA

View Full Version : Kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang tiết kiệm và thú vị nhất


haocubin91nd
13-07-2016, 04:03 PM
Những màu vàng óng lấp lánh của những thửa ruộng lúa bậc thang vào tháng 9, vẻ đẹp đầy màu sắc của những cánh đồng hoa tam giác mạch vùng cao nguyên đá vào tháng 10-12, hay sự hùng vĩ của đèo Mã Pì Lèng huyền thoại và một lần được chạm trong tay lá cờ tổ quốc nơi Cực Bắc địa đầu....Chắc chắn sẽ tạo cho các du khách khi đi du lịch đến Hà Giang những cung bậc cảm xúc khoái lạ và hấp dẫn đến tột đỉnh.

Bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến các bạn một số những kinh nghiệm đi du lịch đến Hà Giang tiết kiệm - an toàn mà mình sưu tầm được từ những người đã từng đến đây và đúc rút ra những kinh nghiệm quý báu cho hành trình du lịch Hà Giang của họ.
http://haocubin.com/wp-content/uploads/2016/07/kinh-nghiem-di-du-lich-ha-giang-chi-tiet-day-du-tu-z-4.jpg
1. Du lịch Hà Giang cần bao nhiều thời gian là đủ?

Du lịch Hà Giang bạn chỉ cần 3 ngày 2 đêm là đảm bảo chơi thoải mái nhất. Nếu bạn đi du lịch Hà Giang theo hình thức tour thì giá tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm (https://infotravelvn.wordpress.com/2016/07/12/gia-tour-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem/) trọn gói sẽ vào khoảng từ 2.290.000 đ - 2.500.000 đ/khách, còn nếu bạn đi tự túc thì tùy vào ngân sách của bạn bạn có thể tiết kiệm hơn nếu biết sẵn các dịch vụ tại đây, hoặc sẽ là đắt hơn nếu bạn không có sự chuẩn bị trước.

2. Du lịch Hà Giang vào mùa nào thì đẹp

Hà Giang vốn đã đẹp nên hầu như bạn có thể đi du lịch đến Hà Giang vào bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên cũng tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn nên chọn thời điểm đến đây. Cụ thể Hà Giang được chia thành một số mùa rõ rệt như sau:

+ Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

+ Du lịch Hà Giang mùa lúa chín

+ Du lịch Hà Giang mùa sông Gâm ..

3. Phương tiện đi lại tại Hà Giang

Nếu bạn đi theo tour hay đi tự túc đến hà giang bằng xe máy thì vấn đề này bạn sẽ không cần phải quan tâm đến, nhưng nếu bạn đi theo kiểu tự túc bằn xe khách thì khi đến Hà Giang bạn nên thuê xe máy để đi lại. Giá thuê xe máy du lịch Hà Giang dao động từ 200-300K.

Mẹo nhỏ cho việc chọn hành trình du lịch Hà Giang bằng lựa chọn thuê xe máy:

Do các cây xăng ở Hà Giang buổi sáng đều sau 6h, 7h mới mở cửa, để tránh việc phải mua xăng lẻ bạn có thể nhờ bên cho thuê xe đổ hộ cho từ tối hôm trước.

Buổi sáng xe bus lên tới Hà Giang cũng khá sớm ( thường khoảng 4-5h ) do vậy khi bạn đã hỏi xong về việc thuê xe bạn cũng nên hỏi luôn chủ xe xem nhà xe nào sẽ chạy qua gần với nhà chủ xe nhất để tiện cho việc nhận xe sáng hôm sau. Trong trường hợp không có thì thường chủ xe sẽ mang xe giao cho bạn tại bến xe.

Bạn nên mang theo bản photo CMND có công chứng hoặc mang theo hộ chiếu để có thể đặt lại bên dịch vụ thuê xe. CMND thì bạn luôn cần mang theo người khi ra vào khu vực biên giới nhé.

Trên là một số các kinh nghiệm du lịch Hà Giang mà bạn nên tìm hiểu trước khi có một chuyến đi du lịch Hà Giang, bạn có thể xem chi tiết và đầy đủ tại bài viết: Kinh nghiệm du lịch Hà Giang (http://haocubin.com/kinh-nghiem-di-du-lich-ha-giang-chi-tiet-day-du-tu-a-z/) nhé!