PDA

View Full Version : Cùng tìm hiểu những triệu chứng bệnh đột quỵ


lethuydd013
15-07-2016, 01:43 PM
Các trieu chung cua benh dot quy (http://myphamnamgioi.net/2016/07/15/bat-mi-trieu-chung-benh-dot-quy/) mà bạn cần nắm rõ♞ như: tê hoặc ♗♥yếu đột ngột, đau♔ đầu dữ dội mà ✕ không biết nguyên ☿ nhân, tự dưng khó đi,...ngay ₪khi gặp những triệu chứng ✓đó thì bạn cần ♂♀có biện pháp xử lý kịp ✓ thời để phòng chống những rủi ro đáng tiếc.

Có thể bạn♂♀ không biết, thời gian回 với người mắc bệnh này cực kì quan trọng, bởi mỗi tích tắc trôi qua thì tình trạng bệnh đã trở✺ nên khác rồi. Với mỗi cơn đột quỵ mà không được xử lý kịp thời thì dẫn đến não bộ không được cung cấp dưỡng chất và oxy,♗♥ dẫn tới mất khoảng 1,9 triệu tế bào neuron ♛♥thần kinh. Việc mất các tế bào thần kinh đồng nghĩa với khả năng vận động, khả năng ghi nhớ và thậm chí và tính mạng của bệnh nhân bị ảnh hưởng.

https://2.bp.blogspot.com/-ov7Whd41jrw/V4dpetFUzjI/AAAAAAAADeY/XPGqcUyt-_UO6UYxybN9QtchGlwfmr43wCLcB/s1600/trieu%2Bchung%2Bdot%2Bquy.jpg


1. Một vài ✴ triệu chứng của bệnh đột quỵ (http://tpcntangcuongtrinho.com/2016/07/15/nhung-trieu-chung-benh-dot-quy/)bao gồm:

- Tê đột ngột hoặc yếu ở✻✤ mặt, tay hay chân, đặc biệt ở một bên của cơ thể

- Nhầm lẫn đột ngột, khó nói, hoặc sự hiểu biết

- Rắc rối đột ngột nhìn thấy ở một hoặc cả hai mắt

- Tự dưng khó đi, chóng ♔mặt, mất thăng bằng hoặc phối hợp

- Đầu nhức và đau dữ dội đột ngột không rõ nguyên nhân được biết đến


Có một cách dễ nhớ để ✸✤nhận biết triệu chứng đột quỵ đó là nhớ các chữ viết tắt “ F.A.S.T”


- (F)ace ( gương mặt): Yêu♙♥ cầu người đó mỉm cười. Kiểm tra xem một bên gương mặt của họ có bị xệ xuống hay không.

- (A)rms ( cánh tay) : Yêu cầu người ♘đó đưa 2 tay lên. Kiểm tra xem một cánh tay có tự động di chuyển xuống duwosi ( rủ xuống dưới ) không.

- (S)peech ( lời nói) : yêu cầu lặp lại một câu nói đơn giản. Kiểm tra xem có nói lắp và nhắc lại câu đó được chính xác không.

- (T)ime ( thời gian): Nếu người ♕♥đó có biểu hiện bất cứ các triệu chứng nào trong số trên thì yếu tố thời gian là yếu tố quyết định. Hãy hành động nhanh ( FAST ) gọi cấp cứu đến cơ sở gần nhất.


2. Cách chữa bệnh✶ đột quỵ, ]


- Tập thể dục mỗi✦✤ ngày

- Luyện các✦✤ bài tập luyện trí nhớ

- Bổ sung❋ thực phẩm tăng cường trí nhớ

- Thay đổi✴ lối sống khoa học

Ngoài những ♙♥cách trên bạn cũng có thể bổ sung♟♥ thực phẩm bổ não tăng trí nhớ PS-IQ để giúp hỗ trợ và ngăn ngừa bệnh đột quỵ. Trên đó là những chia sẻ của chúng tôi về triệu chứng♔ của bệnh đột quỵ, mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ: 093.855.2121

Xem thêm: Chia sẻ triệu chứng bệnh đột quỵ (http://vietlike.vn/blog/29502/tim-hieu-nhung-trieu-chung-benh-dot-quy/)