PDA

View Full Version : Bí đẩy cuộn sách Voynich


hnamkn01
19-07-2016, 11:11 PM
Bản thảo Voynich là cuốn sách bí hiểm nhất thế giới. Các thông điệp bên trong bản thảo vẫn còn là bí ẩn đối với các nhà toán học, ngôn ngữ học trong một thế kỷ qua.
Đối với nhiều người thì cái gọi là cuốn sách Voynich là một trò đùa, một trò lừa bịp, nhưng một nghiên cứu mới được ban bố trên tập san PloS One cho thấy bản thảo này có thể chứa đựng một thông điệp đặc biệt. Các nhà khoa học nói rằng họ tìm thấy mẫu của ngôn ngữ và tin rằng đó là những từ có ý nghĩa trong văn bản.
===>>> dương vật nổi mụn trắng (http://phongkhamnamkhoa.biz/duong-vat-noi-moc-mun-nuoc-la-benh-gi/)
Cuốn sách có niên đại vào đầu những năm 1400 nhưng nó đã biến mất một cách bí ẩn cho đến năm 1912, một doanh gia sách cổ là Wilfrid Voynich đã mua được nó cùng một số ấn phẩm đã qua sử dụng ở Ý.
Trong cuốn sách có một bức thư được viết năm 1666, gửi từ một người có tên là Joannes Marcus Marci tới Althanasius Kircher, hé lộ cho chúng ta những mảnh ghép còn thiếu về sự ra đời của cuốn sách.
Theo như bức thư ấy, chủ nhân từng sở hữu bản thảo Voynich là Hoàng đế Rudolph II. Vào thời đó, đây là một ông vua cực kỳ mê sưu tầm đồ cổ, ông tới Prague (Cộng hòa Czech ngày nay) và đã mua cuốn sách này với giá không tưởng là 600 đồng ducat, tương đương 3,5kg vàng (khoảng 80.000 USD - hơn 1,6 tỷ VNĐ). Sau khi đức vua chết thật, cuốn sách quý rơi vào tay nhiều học giả cũng như lái buôn khác nhau và chợt biến mất vào thế kỷ thứ 17 trước khi gặp được Wilfrid Voynich. Cuốn sách cũng thành thử mà mang tên ông.
===>>> điều trị đau tinh hoàn (http://phongkhamnamkhoa.biz/cach-chua-viem-tinh-hoan-nhanh-nhat/)

indoet93
05-10-2016, 09:26 AM
artikel yang baik