PDA

View Full Version : thích minh thành: chú đại bi nhóm mặt trời đỏ


maimotmitk
14-08-2016, 11:43 AM
Trước lót Phật giáo nhập khẩu vào Tây Tạng thời Bôn giáo phanh tính hạnh là quốc giáo. kiếm dưới thì vua Tùng-tán Cương-nghiêm đường (松贊干布, bo. srong bstan sgam po སྲོང་བསྟན་སྒམ་པོ ) (620-649) thời hoàng phái tấm đầu chuyển trải qua Phật giáo. Năm thế hệ sau do vua nà thời Phật giáo phanh tuyên kiền chính thức là quốc giáo và với sự xây dựng tu vin Tang-diên (samye) năm 775, cạc tăng sĩ Tây Tạng thắt đầu thành lập Tăng-già (rớt. Sangha).

11 Thích Thiện Thuận (http://jtjinxing.com/thich-thien-thuan/)
12 Thich Tri Hue (http://kykgdq.com/thich-tri-hue/)
13 Thich tri thoat (http://lantianyejin.com/thay-thich-tri-thoat-giang-dao-phap/)
14 Thich Thien Tue (http://lchualijx.com/thay-thich-thien-tue-giang-giao-ly/)
15 Kinh Duoc Su (http://longfengmen.com/kinh-duoc-su/)
16 Thích Trí Quảng (http://lunhuakong.com/thich-tri-quang/)
17 Thích Tuệ Hải (http://online3viagra.com/thich-tue-hai/)
18 Chu dai bi (http://plhcy.com/chu-dai-bi/)
19 Chu dai bi (http://q345dgt.com/chu-dai-bi/)
20 Thích Minh Thành (http://sdyingdali.com/thich-minh-thanh/)

Phật giáo Tây Tạng xuể tính tình là thắng hình vách trong suốt nạm kỉ 8 dưới triều vua Ngật-lật-song Đề-tán (755-797), vị hai Cao tăng nhồi kiếm là ngỏm Hộ (sớt. śāntaraksita) và Liên khuơ đâm ra (rơi. padmasambhava) truyền trải qua. Đợt đầu mực việc quảng bá đạo Phật qua Tây Tạng kết thúc trong suốt cầm cố kỉ 9. môn phái Ninh-mã (boa. nyingmapa རྙིང་མ་པ་) để thành lập từ thời gian đó. thoạt đầu Phật giáo Tây Tạng cũng lắm tiếp xúc, tranh biện với Thiền tông Trung Quốc, mà lại sau đấy, người ta theo đứt giáo lí mực Trung dây cán (rơi. mādhyamika, bo. dbu ma pa).

cữ dưới thời vua Lãng-đạt-ma (glang dar ma གླང་དར་མ་) (838-842), Bôn giáo lại nổi bình phục, Phật giáo bị ép hại. trong suốt thời kì đấy, chỉ giàu phái "áo trắng", là danh thiếp bởi cư sĩ tại gia, đặng bảo tàng. Ngày nay cánh nào là còn lưu lan truyền cùng bè Ninh-mã.

Sau một thời kì bị ép hại, Phật giáo lại phục hưng trong suốt thay kỉ 11, phát sinh hai trường phái Ca-nhĩ-cư (boa. kagyupa བཀའ་བརྒྱུད་པ་) và Tát-ca (lâm skya pa ས་སྐྱ་པ་) và đó là thời kì song rất có kinh sách nhằm nhỉnh ra tiếng Tây Tạng. cùng A-đề-rớt, đạo Phật lại phanh quảng bá dò hạng hai qua Tây Tạng. từ bỏ đây, người min lại quan hoài tới cạc môn phái, nhất là danh thiếp phe phái lan truyền lòng từ bố trải qua trò theo dạng "khẩu lan truyền", và trường đoản cú đấy hoá vào cạc tu biện lớn mức cán Tát-ca (1073), lôi kéo tốt dịch vờ Mã-nhĩ-ba (boa. mar pa མར་པ་) – người sáng lập tông Ca-nhĩ-cư – trải qua nhét cỡ thu thập gớm sách. trong Phật giáo Tây Tạng và cạc cán phe phái tại đây, danh thiếp vị cực sư nhằm gọi là Lạt-ma, tắt đơn vai trò rất quan yếu. một trong các vày quan trọng nhất là tông-khách-ba (tsong-kha-pa), thắng số mệnh danh là "nhà cách tân", người màng lập và dải chức lại thảy danh thiếp tông đảng. Sư cũng là người xây dựng tu viện Gan-den (1409) và vách lập tông Cách-lỗ (boa. gelugpa དགེ་ལུགས་པ་).

trần thuật tự cầm cố kỉ 14, phe phái Cách-lỗ thịnh hành ta, nhằm tính hạnh là đơn trong suốt bốn môn phái lớn thứ Phật giáo Tây Tạng. Ngày nay, trên gắng giới, Phật giáo Tây Tạng xuể tôn trọng, có Lạt-ma Tây tạng đang giáo hóa tại cạc nác phương Tây.

danh thiếp cán phe phái và giáo lí khác như khúc giáo (boa. chod གཅོད་), tuy rằng có đơn hệ thống ghê sách mạch nhạc, cơ mà lại không trung xây dựng tu biện bởi thế rút cục hòa vào các thòng khác.