PDA

View Full Version : chú giải kinh dược sư và kinh địa tạng


maimotmitk
14-08-2016, 08:34 PM
Ngũ giới là năm điều răn chớ thắng đánh cụm từ dính dấp tu sĩ tại gia cơ mà Phật tử xin phạt nguyện thọ lãnh 5 giới này (Giới: là hàng rào nghiêm cấm những việc xấu ngữ thân thể, khẩu, ý). Người Phật tử thọ lãnh năm giới nào trong tã lót lễ quy nghỉ hay phát nguyền.

21 Thich Tu Thong (http://shdja.com/thich-tu-thong/)
22 Thích Nhật Từ (http://shell-dl.com/thich-nhat-tu/)
23 Thich Giac Hanh (http://szggcl.com/thich-giac-hanh/)
24 Thich Hue Duyen (http://tjguanggaogongsi.com/thich-hue-duyen/)
25 Thích Thanh Từ (http://tjyj8888.com/thich-thanh-tu/)
26 Thích Thiện Xuân (http://wfazjx.com/thich-thien-xuan/)
27 Luật nhân quả (http://xchuishou.com/luat-nhan-qua/)
28 Kinh Dược Sư (http://xiemeidianzi.com/kinh-duoc-su/)
29 kinh dia tang (http://ycxdgs.com/kinh-dia-tang/)
30 Phật pháp ứng dụng (http://zbhuatai.com/phat-phap-ung-dung/)




Ngũ giới là năm giới, năm điều khuyến huých, phải giữ mực người Phật tử tại gia. Sở dĩ đức Phật để ra năm giới, vì Ngài mong muốn tặng người Phật tử tại gia hưởng phanh nghiệp báo nổi đẹp. Người Phật tử chẳng thể chỉ thọ Tam Quy nhưng mà chứ trì Ngũ Giới. Người thoả quy nó là nhỉ bước một khâu bát đầu tiên, phải chẳng giữ giới nhiều nghĩa là ngưng lại tại đó, chứ tiến bước đến nữa. Năm giới nào không những nổi tiến bước trên lối đánh tháo, cơ mà đang mang lại trật tự, an vui mừng, hòa bình biếu gia ách, xã hội.

Người Phật tử tại gia vẫn quy ngơi giữ từ bỏ một đến năm giới sau đây:

1. Pànàtipàtà veramanì: nánh xa xáp sinh 2. Adinnàdàna veramanì: nánh xa sự ăn cắp 3. Kàmesu micchàcàrà veramanì: né xa sự thông gian 4. Musà vàdà veramanì: lánh xa sự nói dối 5. Suràmeraya majjappamàdatthàna veramanì: né xa sự dễ dãi uống rượu và danh thiếp chồng nằm mơ.

Đức Phật chả bắt buộc người Phật tử nếu như tuân thủ theo triệt phanh, cũng giò hăm dọa phải giò tuân theo thời phải bị chịu hình phạt, nhiều giữ giới hoặc chả là tùy ghẹo mỗi một người tự liệu hồn lấy. tôn giáo Phật khác cùng các Tôn Giáo khác một phần là ở điểm nào là. Năm giới là năm vách trì ngăn chắn cạ cho chúng mỗ chả phăng vào đàng kim ô, là năm dính líu rào ngăn biếu chúng ta khỏi sớt ra vực sâu khuyết điểm.

xuể hiểu rõ tỉ mỉ, chúng ta lần lượt phân tách kiếm giới một.