PDA

View Full Version : Cách làm kem chuối nước cốt dừa ngon như tiệm bán


hoagnchox
18-08-2016, 03:58 PM
Cách làm kem chuối nước cốt dừa ngon: Mùa hè đến, kem chuối là món ăn chơi được nhiều người thích bởi hương vị của sữa tươi, của chuối, của lạc rang hòa quyện với nhau tạo ra một mùi vị mát lạnh thơm ngon tuyệt vời . Đứa trẻ nào cũng bị ‘hút hồn’ bởi ‘hấp dẫn’ của kem chuối, ngay cả người lớn cũng vậy.
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-17.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-17.jpg)
Nếu bạn là một tín đồ về kem thì chắc hẳn sẽ không thể không biết đến món kem chuối đậu phộng nước cốt dừa cực ngon phải không?. Kem chuối đậu phộng không những thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe từ những dưỡng chất của chuối mang lại. Nhâm nhi những miếng kem chuối đậu phộng trong miệng cùng với cảm giác béo ngậy của nước cốt dừa, giòn giòn của đậu phộng chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích và không thể nào từ chối được.
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-16.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-16.jpg)


Cách làm kem chuối đậu phộng nước cốt dừa ngon tại nhà

Không biết các bạn như thế nào chứ mình thì rất thích tự tay làm những món ăn vặt cho con và gia đình nhỏ của mình…. Cách làm kem chuối đậu phộng nước cốt dừa tại nhà cũng rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian và công sức cho lắm. Cùng bắt tay vào bếp với Tạp chí tiêu dùng để thực hiện món kem được nhiều người yêu thích này nhé.

>> Xem thêm: Cách làm bánh mì nướng muối ớt (http://amthuc24.net/nau-an/cach-lam-banh-mi-nuong-muoi-ot.html)
Tổng hợp một số khu du lịch gần sài gòn (http://an-uong.net/du-lich/tong-hop-mot-so-khu-du-lich-gan-sai-gon.html)
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-15.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-15.jpg)Bạn có được món khoái khẩu và chỉ mất 5 phút là bạn đã có món kem chuối ngon tuyệt vời.
Sau đây là bí quyết để làm các món kem chuối cực ngon cho gia đình. các mẹ chuẩn bị chào hè bằng món kem chuối cực ngon và hấp dẫn nhé.



Nguyên liệu và cách làm kem chuối đậu phộng nước cốt dừa

– 1 lạng dừa non nạo
– 400g dừa già nạo + 500ml nước để làm nước cốt dừa
– 20 trái chuối sứ
– 100g đậu phộng rang vàng, giã nhỏ.
– 4 muỗng canh bột năng, hòa với ít nước
– Bao ni lon

>> Có thể bạn quan tâm: Những món ăn nổi tiếng ở Huế (http://anodau.info/du-lich-mien-trung/du-lich-hue/nhung-mon-an-noi-tieng-o-hue.html)
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-1.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-1.jpg)Nguyên liệu cần có để làm kèm chuối đậu phộng nước cốt dừahttp://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-13.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-13.jpg)


Giai đoạn 1: Sơ chế chuối, đậu phộng và làm nước cốt dừa

Chuối chín cắt lát vừa ăn, quả nhỏ 2 lát, quả to 3 lát (dầy chừng 0.5cm), cũng có thể cắt vát thành miếng nhỏ xinh. Chuối cho theo ước lượng ai thích ăn ít hay nhiều chuối. Nếu không thích giữ nhiều vị chuối có thể dầm chuối nát ra hay xắt hạt lựu
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-4.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-4.jpg)Chuối xắt lát tùy thíchhttp://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-14.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-14.jpg)Lạc rang chín, bóp bỏ vỏ, có thể để nguyên cả hạt hoặc giã hơi dập qua 1 chút.
Hướng dẫn Cách làm nước cốt dừa:

Dừa ở đây có thể là dừa nạo sẵn, nhưng nếu không an tâm về chất lượng dừa nạo sẵn, bạn có thể mua dừa về, tự nạo. Nếu có máy xay sinh tố thì đơn giản hơn, bạn nạo dừa ra khỏi vỏ rồi chặt ra từng miếng nhỏ, sau đó cho 500ml nước + bỏ dừa nạo vào máy xay, xay nhỏ nhé
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-5-1.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-5-1.jpg)Hỗn hợp Nước cốt dừa, bột năng sau khi đun sôi để nguội
Sau đó vớt dừa lên bỏ vào một miếng vải sạch, túm lại một đầu rồi bóp vắt mạnh cho ra nước cốt..Cho nước cốt này lên bếp nấu lửa nhỏ, nêm thêm 1 muỗng cafe muối, 3 tới 5 muỗng canh đường (tùy độ ngọt của chuối bạn có) và cho thêm bột năng đã hòa tan vào rồi quậy đều trên lửa, tạo thành hỗn hợp cốt dừa sền sệt. Tắt bếp để nguội, thế là ta đã làm xong nước cốt dừa ròi nhé ^^

Giai đoạn 2: Làm kem chuối đậu phộng nước cốt dừa

Với sự hòa quyện giữa chuối và các nguyên liệu đính kèm như đậu phộng…tạo nên một mùi vị khó có thể quên, khi thưởng thức chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và yêu thích. Cách làm kem chuối rất ngon sau đây, giúp Bạn có được món khoái khẩu và chỉ mất 5 phút là bạn đã có món kem chuối ngon tuyệt vời nhé

http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-8.jpg

Bước 1: Quả chuối đã thành nhiều lát trước đó bỏ vào túi nilon sau đó dùng thớt ép cho quả chuối dẹp ra.
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-10.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-10.jpg)
Bước 2: Lấy dao cắt làm đôi phần chuối vừa cắt/ép để vừa ăn.
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-11.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-11.jpg)
Bước 3: Dùng muỗng múc phần hỗn hợp nước cốt dừa, bột năng/bột sắn phết đều lên bề mặt chuối, Trở miếng chuối ngược lại và làm tương tự như vậy với mặt sau.
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-12.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-12.jpg)
Bước 4: Lấy phần đậu phộng giã nhỏ và dừa nạo đã chuẩn bị rắc phủ lên miếng chuối. Trên cùng rắc nhiều lạc và dừa nạo sợi, lấy tay ấn nhẹ để lạc và dừa dính vào kem để không bị rơi ra lúc ăn. Cứ thế làm đến lúc hết nguyên liệu.
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-7.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-7.jpg)
Bước 5: Bỏ phần chuối trên vào bịch nilon, gói phần miệng bịch cẩn thận.
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-2.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-2.jpg)
Bước 6: Cuối cùng bạn cho các bịch kem vừa làm xong vào trong một chiếc hộp rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4 tiếng cho kem đông cứng lại. Vậy là bạn đã làm xong món kem que chuối đầy thơm ngon rồi.

Để ngăn đá tầm 4h là ăn được nhé. (Cái này tùy từng tủ lạnh nha, tủ lạnh xịn có khi 2h đã đông cứng rồi, nhưng tủ lạnh dùng lâu rồi thì các mẹ để lâu hơn 1 chút để kem đông hẳn).
http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-3.jpg (http://tapchitieudung.net/wp-content/uploads/2016/04/cach-lam-kem-chuoi-3.jpg)Làm kem chuối tại nhà sẽ giúp bạn an tâm hơn trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.


Trên đây là cách làm kem chuối đậu phộng nước cốt dữa đơn giản thơm ngon tại nhà giống như ở quán bán kem thôi. thông qua kiến thức hay này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chế biến các món ăn tráng miệng. Đây có lẽ là một giải pháp hiệu quả cho việc xua tan cái nóng của mùa hè năm nay đấy, bạn không quên chia sẻ thông tin bài viết này cho mọi người cùng tham khảo cũng như thực hiện món ngon để cả nhà cùng thưởng thức bên nhau vào những ngày nghỉ cuối tuần. Chúc bạn sẽ là người tiếp theo thực hiện thành công cách làm kem chuối thơm ngon hấp dẫn này nhé ^^