PDA

View Full Version : Xem phim tấm cám ngô thanh vân


conkiki15
19-08-2016, 03:14 PM
Phim Tấm Cám ngô thanh vân (https://www.linkedin.com/pulse/phim-tấm-cám-ngô-thanh-vân-và-những-chuyện-chưa-kể-danh-info)- là câu chuyện cổ tích nức tiếng của Việt Nam và có nhẽ cũng là câu chuyện cổ có nhiều phiên bản được đưa lên màn ảnh nhất. Từ tuồng chèo, cải lương cho đến kịch nói và cả nhạc kịch…câu chuyện về nàng Tấm hiền hậu xinh đẹp là nguồn cảm hứng vô tận đối với những người làm nghệ thuật.

Tạm quên đi phiên bản điện ảnh nhiều thị phi gần đây, chúng ta cùng điểm qua những phiên bản ít người biết hoặc còn nhớ đến của câu chuyện Tấm Cám.

Tấm Cám – phiên bản điện ảnh trước tiên của Việt Nam

Nàng Tấm trước tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng chính là Diễm Hương – nữ diễn viên nức tiếng một thời.

https://i1.wp.com/imgs.vietnamnet.vn/Images/2016/07/12/08/20160712081644-1111107dh06.jpg
Với vẻ đẹp mộc mạc. dịu dàng và hiền lành, Diễm Hương nghe đâu chính là nàng Tấm bước ra từ trong truyện. Không cần đến trang điểm hay phục trang lộng lẫy, nàng Tấm của Diễm Hương vẫn là một ký ức khó quên với khán giả 7x hoặc 8x đời đầu.

Tấm Cám – phiên bản Hồ Quảng (ngắn)

Đây có thể được xem như một phiên bản rút gọn của vở cải lương Tấm Cám. Nàng Tấm do nữ ca sĩ Hà Phương miêu tả cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp nhờ giọng ca ngọt ngào dù diễn xuất vẫn còn chưa hay lắm.

Đây là phiên bản tổng hợp nhiều điệu Hồ quảng thường gặp trong các vở Cải lương – Hồ Quảng. Đối với những bạn trẻ muốn tiếp cận với cải lương – hồ quảng nhưng chưa nghe quen tai với những bài bản cải lương dài hơi thì có thể nghe và “làm quen” trước với loại hình độc đáo của dân tộc với phiên bản Tấm Cám này.

Tấm Cám – phiên bản kịch Ngày xửa ngày xưa
Ở phiên bản này thì tuồng như Cám mới là nhân vật chính. Cốt truyện Tấm – Cám vẫn được giữ nguyên, nhưng hình ảnh con Cám “xấu điên đảo” qua diễn xuất của NSUT Thành Lộc chinh phục hoàn toàn các khán giả nhí. Các em vẫn ghét Cám ác độc, thương chị Tấm phúc hậu nhưng mỗi lần Cám và mẹ xuất hiện lại khiến cả rạp không thể nhịn được cười.

Gần đây, sàn diễn kịch cũng đã diễn lại vở kịch Tấm Cám – Ngày xửa ngày xưa phiên bản dành cho người lớn, hí hước và “nguy hiểm” hơn.

Tấm Cám – phiên bản Nhạc kịch

Vở nhạc kịch Tấm Cám do nhóm kịch trẻ Buffalo thực hiện tuốt luốt từ khâu kịch bản, viết nhạc – lời, phục trang…

Nhóm kịch Buffalo (vô địch chương trình Cười xuyên Việt 2016) được xem là một làn gió mới cho sân khấu kịch phía Nam ở thời khắc hiện tại. xáp với phong cách nhạc kịch Broadway, Tấm Cám của Buffalo là một bữa tiệc âm nhạc trải qua mang hơi thở của thời đại mới.

Phiên bản nhạc kịch này chỉ diễn trên sân khấu nhưng nếu bạn tò mò về câu chuyện Tấm Cám sẽ được kể theo phong cách mới như thế nào thì có thể nghe thử các bản nhạc được dùng trong vở kịch này: