PDA

View Full Version : Hướng dẫn tuyển lựa loại cửa hợp khi xây sửa nhà


cafeci1205
20-08-2016, 11:09 PM
Hướng dẫn chọn lựa loại cửa hạp khi xây sửa nhà

Trên thị trường hiện có thể điểm qua một số loại cửa phổ quát và thông dụng nhất là Cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ công nghiệp, cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm kính, cửa cuốn…Để chọn lựa những cánh cửa hiệp với từng vị trí trong ngôi nhà đòi hỏi chủ nhà phải hiểu về những ưu nhược điểm cụ thể của từng loại vật liệu cửa để những cánh cửa dùng được hết những công năng ưu biệt của mình tăng độ bền và giá trị sử dụng.

Cửa gỗ thiên nhiên
Cửa gỗ thiên nhiên là loại cửa gỗ tốt phổ quát và được sử dụng từ lâu đời nhất và đặc biệt được chuộng từ xa xưa đến nay. Không chỉ mang nét đẹp thiên nhiên cửa gỗ tự nhiên còn mang lại sự rét mướt sang hiệp với tâm lý phong thủy người Việt. Loại cửa này rất được ưa chuộng bởi có độ bền cao, sang với những đường nét vân gỗ hoàn toàn thiên nhiên, Dễ dàng trạm trổ gia công tạo nên điểm nhấn trong mọi căn nhà cùng với đó là khả năng cách âm cách nhiệt tốt sử dụng được cho nhiều vị trí cửa.

Tuy nhiên cũng phải nói đến những nhược điểm chính yêu của cửa gỗ thiên nhiên. Gỗ thiên nhiên cứng nhưng lại dễ cong vênh, co ngót theo mùa đặc biệt nếu quá trình xử lý gỗ ban sơ không được tốt, Gỗ dễ bị mối mọt nứt nẻ trong quá trình sử dụng, Cánh cửa nặng nên thời gian sử dụng lâu cánh cửa thường bị xệ quẹt lê dưới sàn nhà gây mất thẩm mỹ và khó đóng trong quá trình sử dụng

Cửa gỗ công nghiệp (https://www.linkedin.com/pulse/ch%E1%BB%8Dn-c%E1%BB%ADa-g%E1%BB%97-c%C3%B4ng-nghi%E1%BB%87pc%E1%BB%ADa-th%C3%A9p-ch%E1%BB%91ng-ch%C3%A1yc%E1%BB%ADa-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn-danh-info)
Cửa gỗ công nghiệp ra đời nhằm khắc phục những nhược điểm của cửa gỗ thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Cửa gỗ công nghiệp rất đa dạng chủng loại, chất liệu với nhiều mẫu mã mẫu mã khác nhau. Chính nhờ sự đa dạng với nhiều vẻ đẹp khác nhau cùng hoài rẻ khả năng đáp ứng tốt trong nhiều loại môi trường mà cửa gỗ công nghiệp ngày càng phát triển và gần như chiếm lĩnh thị trường cửa gỗ.

Ưu điểm dễ thấy nhất của cửa gỗ tốt với khả năng chống cong vênh co ngót, mối mọt. Giá thành cửa gỗ công nghiệp tương đối rẻ so với cửa gỗ thiên nhiên tằn tiện tổn phí đầu tư cho công trình. Hơn nữa nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật mà nhiều loại cửa gỗ có khả năng chịu nước tuyệt đối tăng độ bền dùng cho căn nhà (Cửa gỗ chịu nước Huge). Cửa gỗ công nghiệp sinh sản nhanh dễ dàng gia công xử lý nên rất đa dạng mẫu mã kiểu dáng với bề mặt hoàn thiện từ nhiều chất liệu mang lại nhiều sự chọn lọc cho khách hàng.

Nhược điểm đối với một số dòng cửa gỗ công nghiệp MDf, HDF là khả năng chống chịu nước và môi trường ẩm, cửa dễ bị mục, trương nở và mau hỏng (Trừ cửa gỗ chịu nước). Nên những vị trí cửa thẳng tiếp xúc với nước và hơi ẩm chủ nhà nên chọn sửa dụng cửa gỗ công nghiệp chịu nước.

Cửa gỗ tốt cao cấp
Cửa gố tốt lắp đặt tại căn hộ Time City – Minh Khai
Cửa gỗ công nghiệp chịu nước là gì?
Cửa nhôm kính.
Loại cửa mà phần đông công trình dùng với nhiều loại nhôm khác nhau từ bình dân đến cao cấp.

Cửa nhôm kính có ưu điểm độ bền cao, không sợ nước và ẩm dễ dàng vệ sinh và không lo rỉ sét. Dễ dàng thi công lắp đặt với nhiều hệ nhôm đa dạng có thể sử dụng cho nhiều vị trí cửa khác nhau như cửa phòng, cửa sổ, cửa nhà vệ sinh, cửa văn phòng…

Tuy nhiên cửa nhôm kính có nhược điểm dễ bị biến dạng trong quá trình dùng, nguyên liệu nhôm dẫn nhiệt tốt nên dễ thoát nhiệt khi sử dụng điều hòa, Về phong thủy vật liệu nhôm mang tính hàn mang lại sự lạnh lẽo cho căn nhà nên nhiều gia chủ không thích sử dụng cửa nhôm kính cho những cánh cửa bên trong của ngôi nhà.

Cửa kính
Chúng ta hẳn không còn xa lạ với những cánh cửa kính trong vài năm trở lại đây, Cửa kính được sử dụng khá phổ thông từ nhà ở cho tới văn phòng, nhà hàng, khách sạn…mang lại sự qua đương đại cho công trình.

Ưu điểm của cửa kính là lấy sáng tốt cho không gian ngôi nhà, độ bền cao dễ dàng vệ sinh chăm chút, loại cửa này cách âm cách nhiệt tốt đảm bảo phù hợp trong các phòng lạnh giữ nhiệt. Cửa kính mở rộng tầm nhìn bao quát ra bên ngoài rất hạp với những không gian mở, nhà hàng, khách sạn.

Nhược điểm của cửa kính là giá cả đắt, Không đảm bảo an ninh và rất dễ vở khi xảy ra va chạm trong quá trình dùng, cửa kính không ngăn được ánh sáng quạ nên vào mùa hè thường hút ánh sáng vào trong căn nhà tạo không khí nóng nực đặc biệt và với những không gian chật hẹp.

Cửa kính khá kén không gian và vị trí sử dụng nên khi chủ nhà quyết định chọn lọc nên cân nhắc kỹ những ưu nhược điểm của loại cửa này để có phương án dùng tốt nhất.

Cửa nhựa lõi thép
Cửa nhựa lõi thép có giá thành không quá cao, khả năng cách âm cách nhiệt tốt, có độ bền lâu dài không sợ nước và không khí ẩm và ánh nắng thái dương nên dễ dùng ở nhiều vị trí cửa khác nhau. Loại cửa này được dùng khá nhiều ở những công trình nhà hàng, khách sạn, văn phòng vì độ tiện dụng mà nó mang lại.

Mặt hạn chế của cửa nhựa lõi thép là rất dễ mua phải hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng nếu chủ nhà không am hiểu về loại cửa này. Dễ dàng sản xuất nên nhiều cơ sở nhỏ mọc lên cạnh tranh và cung cấp những sản phẩm kém chất lượng có độ bền không cao. kiểu dáng cửa nhựa không đa dạng nên ít sự lựa chọn cho khách hàng. Tốt nhất khi lựa chọn cửa nhựa các bạn nên lựa chọn thương hiệu uy tín với chế độ bảo hành tốt.