PDA

View Full Version : Nghẹt thở hóa giải con nghiện tẩm xăng cố thủ trong nhà


thanhhai
14-07-2012, 11:46 AM
(Dân trí) - Xin tiền mua ma túy không được, Huy liền đổ xăng lên người cố thủ trong nhà và dùng dao, chai…chống trả quyết liệt lực lượng bên ngoài. Các đơn vị nghiệp vụ phải dùng hơi cay và mất gần 4 giờ mới “hóa giải” được đối tượng.


http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/09/05/8ebchong%20doc.JPG
Lực lượng chức năng sử dụng mặt nạ chống độc để khống chế đối tượng

Khoảng 12h30 ngày 5/9 hàng trăm người dân sống trong con hẻm 158 hốt hoảng bởi những tiếng khóc và những tiếng động của đồ đạc bị đập bể phát ra từ căn nhà 158/35 đường Tạ Uyên, phường 6, quận 11.

Khi mọi người túa ra thì phát hiện Nghiêm Vĩnh Huy (36 tuổi, ngụ tại địa chỉ trên) đang tưới xăng lên người, rồi cầm dao lao vào đập phá. Trước sự hung dữ của đối tượng này không người nào dám tiếp cận nên vội cấp báo cảnh sát 113 và công an phường 6, quận 11.

Khi cơ quan chức năng có mặt, đối tượng đã cố thủ trong nhà, trên người đã tưới đẫm xăng, tay cầm dao, mã tấu. Trước tình huống khẩn cấp. Lực lượng cứu hộ cứu nạn, lính chữa cháy quận 11 được điều đến hiện trường để không chế đối tượng. Ít nhất 3 vòi rồng được chuẩn bị sẵn ứng phó trong những tình huống xấu nhất.

Sau gần 2h dùng loa kêu gọi nhưng Huy vẫn không chịu buông dao. Khi các đơn vị nghiệp vụ rò xét, định phá cửa vào trong thì phát hiện đối tượng đã dùng dây điện cột dao vào cánh cửa rồi cuốn tiếp dây điện vào cổ mình. Trong trường hợp lực lượng chức năng mà phá cửa vào dao sẽ cắt đứt cổ nạn nhân.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/09/05/23echong%20doc1.JPG
Đối tượng tên Huy sau khi bị khống chế

Đến 15h30 cùng ngày, tên Huy vẫn ngoan cố không chịu ra ngoài. Lúc này phương án cuối cùng là dùng hơi cay. Một nhóm lính cứu hỏa được trang bị mặt nạ chống độc lần lượt mở van, xả hơi cay vào bên trong nhà. 16h chiều tên Huy đã bị khống chế đưa ra xe cứu thương chuyển đi sau gần 4h cố thủ.

Theo tổ trưởng dân phố khu vực này, thì Huy là người gốc Hoa tên gọi theo tiếng Hoa là A Quẩy, Huy là đối tượng nghiện hút đã có vợ và 1 con. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp trong vòng 4 ngày Huy dùng xăng tưới lên người, lấy dao uy hiếp gia đình và cố thủ bên trong khi có cơ quan chức năng can thiệp.

Vụ việc xảy ra khiến hàng trăm hộ dân nơi đây khiếp vía. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lập biên bản và có biện phát xử lí đối tượng này.

Trung Kiên