PDA

View Full Version : 4 lý bởi vì vì biết bao Phần Lan có nền giáo dục tốt nhất thế giới


Vlinhskm1
21-11-2016, 10:36 PM
Phần Lan là một quốc gia sáng tạo khi xét về nền giáo dục. Phần Lan liên tục là một trong những nước phát triển đạt kết quả tốt nhất theo Chương trình Đánh giá sinh viên quốc tế (PISA), một công cụ quan trọng để đánh giá các hệ thống giáo dục trên toàn cầu.
===>>> mụn nước ở dương vật (http://chuayeusinhly.org/duong-vat-noi-moc-mun-nuoc-la-benh-gi/)
Chỉ có 1 bài kiểm tra
Học sinh Phần Lan chỉ làm một bài kiểm tra chuẩn trong suốt cả kỳ học tiểu học và trung học. Ngược lại, ở Mỹ, nhà trường yêu cầu các học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 phải trải qua các kỳ thi hằng năm để theo dõi tình hình học tập của các em. Các nhà phê bình cho rằng những kỳ kiểm tra liên tục không giúp học sinh sáng dạ hơn, thay vào đó lại tạo ra một môi trường "dạy chỉ để thi" tại các trường học.

Bài kiểm tra của Phần Lan, gọi là Kỳ thi tuyển sinh quốc gia, được thực hiện vào cuối lớp học ở trường trung học và do các giáo viên tiến hành chấm điểm, chứ không phải máy tính. Giáo sư Pasi Sahlberg, cựu bộ trưởng của Bộ Giáo dục Phần Lan giải thích, kỳ thi cũng không né tránh các chủ đề phức tạp hay gây tranh cãi. Sau đây là một số dạng câu hỏi trong kỳ thi này:
===>>> bị ngứa vùng kín nên làm gì (http://chuayeusinhly.org/ngua-vung-kin-o-nam-gioi-phai-lam-sao/)
Các khái niệm hạnh phúc, cuộc sống tốt đẹp và giàu có được hiểu như thế nào?
Karl Marx và Friedrich Engels từng dự đoán rằng cuộc cách mệnh xã hội chủ nghĩa trước nhất sẽ xảy ra ở các nước như Vương quốc Anh. Điều gì khiến Marx và Engels nghĩ thế và tại sao cuộc cách mạng tầng lớp chủ nghĩa lại xảy ra ở Nga?
Sahlberg cho biết: "Các học sinh thường được yêu cầu thể hiện năng lực của họ để giải quyết các vấn đề can hệ đến sự phát triển, tiến hóa, mất việc, ăn kiêng, các vấn đề chính trị, bạo lực, chiến tranh, đạo đức trong thể thao, thực phẩm, tình dục, thuốc và âm nhạc. Những vấn đề đó trải rộng qua nhiều lĩnh vực, chủ đề và thường yêu cầu học sinh phải có nhiều kỹ năng và kiến thức".
===>>> da bao quy đầu nổi mụn trắng (http://chuayeusinhly.org/moc-mun-xung-quanh-bao-quy-dau/)
Dành nhiều thời gian hơn để chơi
Theo Tổ chức Phát triển và hợp tác kinh tế (OECD), học sinh ở Phần Lan dành tương đối ít thời gian để làm bài tập về nhà. Một nghiên cứu năm 2014 về các học sinh 15 tuổi trên toàn thế giới do OECD thực hiện cho thấy, trung bình các học sinh Phần Lan dành 2,8 giờ mỗi tuần để làm bài tập về nhà. Điều này trái ngược hẳn với học sinh Mỹ khi dành 6,1 giờ/ tuần để học ở nhà.