PDA

View Full Version : Minh Vương: ‘Cải lương là người tình chung thuỷ nhất’


chenshan
14-06-2012, 09:12 AM
Minh Vương: ‘Cải lương là người tình chung thuỷ nhất’


http://diendanamnhac.vn/attachment.php?attachmentid=51&d=1285015176 (http://diendanamnhac.vn/attachment.php?attachmentid=51&d=1285015176)

Nghệ sĩ cải lương Minh Vương.
www.diendanamnhac.vn (http://www.diendanamnhac.vn) - “Bị hụt mất danh hiệu NSƯT vì dính vào vụ scandal với một công ty tai tiếng, rồi lại chuyện vợ con ly dị um xùm, giờ đây, tôi chỉ lo làm sao diễn thật hay để không phụ lòng khán giả”. Nam tài tử nổi danh của đất phương Nam đã tâm sự như vậy về sự nghiệp.
Thời gian gần đây, Minh Vương lận đận đủ đường. Chuyện nhà không yên khiến anh chẳng còn tâm trí để hát và diễn. Nghệ sĩ tâm sự: “Đôi khi tôi nghĩ lẩn thẩn, hay tại cái tên mình động đến đất trời nên bị trời phạt? Vương là vua, Minh là sáng, ý nghĩa hay lắm, nhưng tôi rầu quá, muốn đổi thành Minh Rận cho rồi!”. Tuy nhiên, khi nói về nghề nghiệp, anh có quan niệm rất nghiêm túc: “Cải lương phải thật. Chẳng hạn, cái ghế phải ra ghế, chứ cái bục cứ đẩy ra đẩy vào thì không được. (http://www.diendanamnhac.vn)Hình như bây giờ chúng ta có nhiều vở kịch ca chứ không phải là cải lương. Tôi muốn được diễn ở một sân khấu thật lớn và khán giả đừng ngồi quá gần diễn viên, họ phải nhìn chúng tôi một cách mờ ảo thì mới thấy đẹp và lung linh. Nhìn gần, người xem sẽ thấy diễn viên bị phô bày tất cả, hạn chế bớt cảm xúc của họ”.
Giới nghệ sĩ sân khấu nhận xét, Minh Vương có một đức tính đáng quý là không bao giờ anh lên mặt ngôi sao, ở đâu cần diễn là xông pha ngay mà không cần biết cát-xê nhiều hay ít. Với anh, (http://diendanamnhac.vn) chỉ cần được diễn đã là điều hạnh phúc nhất.
Vài nét về nghệ sĩ Minh Vương
- Tên thật: Nguyễn Văn Vưng
- 16 tuổi đoạt giải Khôi nguyên vọng cổ. 2 năm sau đầu quân cho đoàn Kim Long và lấy tên nghệ danh Minh Vương.
- Từ năm 1975 đến nay là diễn viên của đoàn Sài Gòn 3, nay đổi tên là Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.
- Năm 1986 được bình chọn là Giọng ca yêu thích nhất.
- Đã tham gia vai chính trong nhiều vở cải lương nổi tiếng: Tô Ánh Nguyệt, Đời cô Lựu, Rạng ngọc Côn Sơn, Pha lê và cát bụi, Đêm lạnh chùa hoang...
(Theo Thanh Niên)