PDA

View Full Version : Cách Cho Cột Sống Luôn Khỏe Mạnh


langquang147
12-09-2017, 09:34 AM
Tuổi cao, làm việc nặng nhọc, ngồi lâu, ngồi sai tư thế… là những nguyên nhân phổ biến gây nên các căn bệnh thoái hóa cột sống. Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm là gì? Cột sống là khung đỡ của toàn bộ cơ thể. Theo năm tháng, cùng với quá trình lão hóa của cơ thể thì cột sống cũng lão hóa yếu dần đi do đó sức nâng đỡ cơ thể kém dần đi. Thông thường, thoái hóa cột sống thường gặp ở độ tuổi từ 35, 40 tuổi trở lên. Tỷ lệ bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm ở nam và nữ là như nhau mặc dù nguyên nhân là tương đối khác nhau. Ở nam giới, phần lớn là do lao động nặng, chơi thể thao quá độ. Còn nữ giới là do thiếu hụt canxi do việc mang thai và sinh nở không được bù đắp kịp thời, đầy đủ. Thiên niên kiện (Homalonema aromatica): Thảo dược có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa thấp khớp, tay chân và các khớp xương nhức mỏi hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu.
Sử dụng biện pháp vật lý trị liệu luôn là phương pháp được nhắc đến nhiều nhất trong các cách điều trị bệnh gai cột sống hết sức hiệu quả. Bạn có thể nhanh chóng điều trị bằng cách kéo giãn xương khớp. Bạn cũng có thể chọn cách sử dụng một số dụng cụ như nẹp cổ và thắt lưng để hỗ trợ quá trình tập luyện với mục đích giảm bớt gánh nặng cho cột sống . Điều này cũng giảm bớt áp lực cho cột sống nhất là những đốt sống đang bị bệnh giúp cải thiện hiện trạng của bệnh nhân và giúp quá trình điều trị hiệu quả. Chữa trị bệnh gai cột sống bằng những bài thuốc thảo dược tự nhiên theo kinh nghiệm dân gian ngày càng được lựa chọn nhiều hiện nay. Các bài thuốc nam thường sử dụng các loại thảo dược rất an toàn, vừa chữa bệnh vừa có những tác dụng rất tốt cho cơ thể. Thấy cách chữa bằng thuốc Tây không hiệu quả, ông Cung đã đi nhiều nơi đến các vùng như Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Hòa Bình, Điện Biên,…tìm hỏi những ông lang già trong các bản. Nam dạng bột, thuốc cán viên,…nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. Câu chuyện của cô Đinh Thị Minh (53 tuổi, Tiên Lãng, Hải Phòng) khiến người nghe dở khóc, dở cười. Dạo gần đây, cơnđau lưngthường xuyên xuất hiện, rất khó chịu, gây vẹo lưng, còng lưng và dáng đi không bình thường. Những cơn đau lưng âm ỉ, đau triền miên, kinh niên. Đặc biệt ở vùng thắt lưng ở cổ, vai gáy thường đau mạnh hơn khiến tôi mất ăn mất ngủ, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến mọi công việc và sinh hoạt. Tôi đọc được bài báo về lương y Hường nên ghi lại địa chỉ rồi tìm lên Hà Nội ngay. Tôi uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm.
Tuyệt chiêu loại bỏ gai đốt sống cổ https://ancotnam.vn/gai-dot-song-co-c5-c6.html
Đó là biến chứng nặng cần phải được phát hiện và điều trị nhanh chóng. Nếu có gai nhưng không gây đau thì không điều trị. Xu hướng điều trị của bệnh gai cột sống là điều trị bảo tồn, và sẽ cắt bỏ gai khi thật cần thiết. Cần phát hiện và điều trị là nguyên nhân gây ra gai cột sống. Đầu tiên, người bệnh phải nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng, giảm áp lực lên các vùng bị đau. Bác sĩ sẽ cho dùng thuốc để khống chế đợt đau cấp của bệnh. Thường dùng các thuốc giảm đau kháng viêm không steroid, nhóm giãn cơ, tiêm cạnh cột sống bằng thuốc chống viêm steroid. Ngoài ra cần điều trị hỗ trợ giúp giảm đau và tăng vận động như mát-xa, châm cứu, vật lý trị liệu. Hồng ngoại, điện xung, điện dẫn thuốc, siêu âm dẫn thuốc thường có kết quả tốt. Sau khi bệnh nhân qua cơn đau cấp cần tập phục hồi chức năng vận động.

https://pbs.twimg.com/media/DC5BJ9YUIAUtRtb.jpg
Lâu dần, cột sống sẽ mất đi độ cong sinh lý trở nên thẳng, đồng thời cả cơ thể sẽ gập cong về phía trước. Quá trình thoái hóa lâu ngày sẽ làm sụn mất nước và bị can xi hóa, đồng thời can xi sẽ tụ ở dây chằng tạo ra các gai cột sống. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị gai cột sống. Theo thói quen, nhiều người thường tự ý mua thuốc giảm đau hay giảm viêmkhi cơ thể cảm thấy đau. Phương pháp trị liệu TKCS là gì? Phương pháp TLTKCS có nguồn gốc từ Mỹ và ra đời khoản 120 năm về trước. Phương pháp trị liệu này dựa trên nguyên lý các chức năng trong cơ thể con người được điều khiển bởi hệ thần kinh. Cụm từ Trị liệu TKCS trong tiếng Anh “Chiropractic” nghĩa là dùng đôi tay để chữa trị. Bác sỹ chuyên khoa Thần kinh Cột sống là các chuyên gia về cột sống và có kiến thức chuyên môn nhất về cột sống hơn các bác sỹ chuyên ngành khác. Chúng ta cũng có thể ngăn ngừa và điều trị thoái hóa cột sống bằng việc tập thể dục thường xuyên, vận động nhẹ nhàng để các cơ và đốt sống linh hoạt.
Hạt đười ươi là bài thuốc hay trong dân gian chữa được nhiều bệnh, trong đó hạt đười ươi có tác dụng điều trị bệnh gai cột sống cực kỳ hiệu quả. Cây đười ươi trưởng thành thường cao to, có khi tới hơn 20m, thậm chí là hơn nữa. Cành có góc, lá mọc tập trung ở đỉnh cành, phiến lá dài 10-20cm, rộng 6-12cm, màu bạc sáng, không có lông. Hoa đười ươi khá nhỏ. Quả (hạt) đười ươi chín bên ngoài có màu nâu vàng, vỏ quả mỏn. Hạt đười ười to cỡ vài cm, hình bầu dục. Bí quyết chọn hạt đười ươi ngon đó là nên chọn những hạt màu nâu nhạt, màu vàng vàng giống như màu hạt dẻ, chọn loại hạt chắc, mẩy, không bị mốc hoặc ẩm ướt. Về cách dùng thì tùy theo mục đích sử dụng mà có cách dùng khác nhau như ngâm trong nước hoặc nấu lấy nước uống. Tuy nhiên cách ngâm trong nước phổ biến hơn, cụ thể dùng từ vài hạt đến 10 hạt đười ươi ngâm trong ly nước, ngâm nước ấm hạt sẽ nở nhanh và đều hơn. Hạt đười ươi có thể dùng được cho cả trẻ em và người lớn, phụ nữ có thai và cho con bú đều dùng được. Tuy nhiên không dùng hạt đười ười cho người bị tiêu chảy.