PDA

View Full Version : Thực phẩm ăn, uống sống gây hại cho sức khỏe


itsmemrtrung
06-12-2012, 10:39 AM
Không phải là cứ ăn thực phẩm tươi sống thì sẽ nhiều dinh dưỡng hơn. Bởi có những loại thực phẩm được khuyến cáo nếu ăn tươi, sống sẽ nguy hại cho sức khoẻ

Đối với hầu hết các loại thực phẩm thì trạng thái tươi có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn, hương vị, màu sắc cũng hấp dẫn hơn. Hơn nữa, quá trình chế biến món ăn có thể làm cho chất dinh dưỡng trong thực phẩm cũng mất đi ít nhiều.
Tuy nhiên, nói như vậy không phải là cứ ăn thực phẩm tươi sống thì sẽ tốt hơn. Bởi có những loại thực phẩm được khuyến cáo nếu ăn tươi, sống sẽ nguy hại cho sức khỏe của bạn.

1. Sữa
Một số người thích uống sữa bò tươi vì giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, khả năng sữa bị ô nhiễm trong thực tế dễ xảy ra. Ô nhiễm có thể đến từ các nguyên nhân sau: tình trạng sức khỏe của bò (đã bị nhiễm bệnh, kể cả bệnh lở mồm long móng hay bệnh do các vi sinh vật gây ra), quá trình làm sạch, điều kiện khử trùng…

2. Sứa tươi
Sứa tươi có chứa chất độc nên cần hết sức cẩn thận khi chế biến. Bạn nên ngâm sứa với muối i-ốt hoặc rửa với nước phèn chua nhiều lần để cho các độc tố bài thải ra ngoài, sau đó mới chế biến.

3. Các loại mộc nhĩ tươi
http://www.thucphamantoan.com/wp-content/images/2012/12/an-song-rat-co-hai-cho-suc-khoe-1.jpg

Mộc nhĩ tươi có chứa một lớp chất morpholine nhạy cảm ánh sáng, nếu sau khi ăn mộc nhĩ tươi mà cơ thể tiếp xúc với ánh sáng có thể làm cho da bị ngứa, phù nề, trường hợp trầm trọng còn dẫn đến hoại tử da nghiêm trọng. Nếu phù nề xảy ra trong màng nhầy cổ họng sẽ gây khó thở.
Mộc nhĩ khô là các sản phẩm đã qua phơi nắng nên có thể phân hủy hầu hết các morpholines nên giảm sự nguy hại. Hơn nữa, trước khi chế biến, bạn nên ngâm mộc nhĩ với nước để cho các chất độc bị hòa tan trong nước.

http://www.thucphamantoan.com/wp-content/images/2012/12/an-song-rat-co-hai-cho-suc-khoe-2-500x333.jpg

4. Nước đóng chai
Nước đóng chai thường được sử dụng ozone để khử trùng. Trước khi đóng chai, nồng độ ozone vẫn còn rất cao, vì thế khi đến với người sử dụng nó vẫn tiềm ẩn những mối nguy hiểm cho cơ thể con người. Sau vài ngày, nồng độ ozone mới giảm dần đi.
Vì vậy, bạn đừng nên uống nước vừa đóng chai, bình và để tốt nhất thì bạn nên uống nước đun sôi để nguội.

5. Dưa muối
Dưa bắp cải hay bất kì loại dưa muối nào cũng đều có chứa một lượng đáng kể nitrit, nhất là khi dưa muối chưa chín kĩ. Sau khi muối vài giờ lượng nitrite trong dưa tăng lên đáng kể. Chất nitrit có thể gây ra các triệu chứng của tình trạng thiếu oxy (tím tái mặt mũi, chân tay…) và nếu ăn nhiều thì có thể gây ung thư.

Nguồn: thucphamantoan.com












=============================== Study vietnamese (http://vnccentre.com), Định cư canada (http://vncic.com/index.php/vi), Sua chua laptop (http://suachualaptop.pro/category/sua-chua-laptop/), Sua chua laptop hcm (http://suachualaptop.pro/sua-chua-laptop/sua-chua-laptop-hcm/).
Nha khoa (http://nhakhoavietduc.com.vn), Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html), Làm bánh (http://daynghebanh.vn), Cua nhua (http://happywindow.com.vn/VN/HappyWindow.html), Học ielts (http://www.ieltscnr.com),
bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/)