PDA

View Full Version : “Phù phép” bột ngọt Trung Quốc thành bột ngọt Miwon và Ajinomoto


itsmemrtrung
26-12-2012, 08:51 PM
Từ bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) Trung Quốc, bằng những thao tác đơn giản, các tiểu thương đã sang chiết qua bao bì mang nhãn hiệu Miwon và Ajinomoto rồi đưa ra thị trường tiêu thụ

http://songmoi.vn/sites/default/files/imagecache/news_detail/b_t_ng_t.jpg

Hôm qua, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã lập biên bản vi phạm hành chính ông Phan Tấn Anh và bà Trịnh Thị Thùy Trang (P.8, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) do làm giả bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) mang nhãn hiệu Miwon và Ajinomoto từ bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) của Trung Quốc.

Hơn 60kg bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) có xuất xứ từ Trung Quốc và 10 vỏ bao bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) loại này đã sử dụng, 300 gói bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) loại 100g mang nhãn hiệu Miwon cùng 114 bao bì rỗng mang nhãn hiệu này đã bị thu giữ. Ngoài ra còn 36 bao bì rỗng mang nhãn hiệu Ajionomoto cùng 9kg bao bóng (để đóng gói bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) giả nhãn hiệu sau khi sang chiết) và 2 máy dập bao bì.

Trên bao bì bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) có xuất xứ từ Trung Quốc có ghi ngày sản xuất 2/9/2012, thời gian sử dụng 3 năm. Nhưng trên các bao bì nhỏ mang nhãn hiệu Miwon lại ghi ngày sản xuất là 28/12/2012, Ajinomoto là 16/10/2012 và đều có hạn sử dụng là 5 năm.

Bà Trang đã mua bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) Trung Quốc của một tiều thương ở chợ Tuy Hòa với giá 800.000 đồng và mua các bao bì nhãn mác hiệu Miwon và Ajinomoto của một khách vãng lai về sang chiết để bán kiếm lời. bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) giả được mang đến tiêu thụ tại xã Sơn Thành, huyện Tây Hòa (Phú Yên).

Do làn sóng tẩy chay hàng Tàu đang lan rộng, hàng loạt các sản phẩm từ hàng gia dụng, quần áo cho đến thực phẩm của Trung Quốc chuyển đổi xuất xứ thành hàng Việt Nam và bán với giá cao gấp 3-4 lần. Hàng Trung Quốc đôi lốt hàng Việt vẫn từng ngày len lỏi vào các chợ, thậm chí là trong những hội chợ, một phần do các tiểu thương hám lợi, phần do cơ chế quản lý còn lỏng lẻo nên các cơ quan chức năng đã quá “dễ dãi” trong việc kiểm soát hàng hóa. Điều này không chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ đến các thương hiệu hàng Việt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.


Theo Tuổi Trẻ

>>> Thông tin thêm về bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/)


=============================== .
bột ngọt (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/), mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)
Nang nguc (http://nangnguc.org/), nang nguc noi soi (http://nangnguc.org/nang-nguc-noi-soi)
Cach giam beo bung (http://giambeobung.net/)
Car rental (http://carrental.com.vn/), Tủ quần áo (http://tusat.vn/tu-quan-ao.html)
Tủ tài liệu (http://tusat.vn/tu-tai-lieu.html), Áo đôi (http://www.coupletx.com/)
Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn/)