PDA

View Full Version : Bột ngọt - gia vị an toàn


itsmemrtrung
30-12-2012, 07:18 PM
Ngày nay, bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/)"mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)" được sử dụng rộng rãi không chỉ trong các bếp ăn gia đình mà còn trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Có thể tìm thấy hầu hết các thực phẩm chế biến đều có bổ sung bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/)"mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)" để tăng cường vị ngon như mì ăn liền, đồ hộp, snack, nước mắm, nước tương...



Lịch sử ra đời của bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/)"mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)"
gắn liền với khám phá quan trọng của một nhà khoa học Nhật Bản những năm đầu thế kỷ XX. Đó là khám phá vị cơ bản thứ năm, vị umami, của giáo sư Kikunae Ikeda, Trường Đại học Hoàng gia Tokyo, Nhật Bản. Từ khi nhận ra vị ngọt đặc trưng trong món nước dùng truyền thống Nhật Bản cùng với việc khám phá glutamate – một thành phần tạo nên chất đạm trong tảo bẹ là nhân tố chính tạo nên vị ngọt hài hòa đó, giáo sư Ikeda đã nỗ lực nghiên cứu để tạo ra một loại gia vị mới có thành phần glutamate nhằm mang đến vị umami - vị ngon ngọt cho thực phẩm.
Năm 1908 là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/)"mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)"
với thành phần chính là natri glutamate. Việc trích ly glutamate từ tảo bẹ cho đến việc nghiên cứu tạo ra glutamate tinh khiết hơn từ nguyên liệu bột mì kết hợp với việc thử nghiệm các loại muối của glutamate khác nhau. bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/)"mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)" nhanh chóng được ưa dùng vì giúp món ăn ngon hơn một cách dễ dàng và đơn giản. Chính vì thế, phát minh ra bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/) được xếp là một trong 10 phát minh vĩ đại nhất của Nhật Bản trong suốt thế kỷ XX.
Phương pháp sản xuất bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/)"mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)" ngày nay cũng hiện đại hơn, công nghệ lên men tự nhiên được áp dụng để sản xuất bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/) từ mía và khoai mì (sắn). bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/) trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.
Ngày nay, kết luận của các tổ chức như: Tổ chức Y tế Thế giới, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, Ủy ban Khoa học về thực phẩm của cộng đồng chung châu Âu... cho thấy bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/)"mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)" là một gia vị an toàn. Gia vị này đã và đang được tiếp tục sử dụng rộng rãi để mang lại những món ăn ngon cho con người trên toàn thế giới.

Hoa Hạ
=============================== .
bot ngot (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/), mì chính (http://www.saigon-unu.edu.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/)
Nâng ngực (http://nangnguc.org/), nâng ngực nội soi (http://nangnguc.org/nang-nguc-noi-soi)
phẫu thuật nâng ngực (http://nangnguc.org/phau-thuat-nguc-khac)
giam beo bung (http://giambeobung.net/)
Thẩm mỹ viện (Ngocdung.net), Tủ sắt (http://tusat.vn/tu-sat.html)
Đồ đôi (http://www.coupletx.com/), Tủ văn phòng (http://tusat.vn/tu-van-phong.html)