PDA

View Full Version : Có nên cho trẻ ăn bột ngọt không?


giaviamthuc
04-02-2013, 05:08 PM
Tôi thường sử dụng bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/) khi nấu ăn để món ăn thêm ngon và giúp các cháu ngon miệng hơn. Tuy nhiên, tôi nghe một số người nói rằng không nên sử dụng bột ngọt (http://www.thongtinbaochi.com.vn/tinh-an-toan-cua-bot-ngot/) để chế biến món ăn cho trẻ con. Tôi muốn hỏi thật sự bột ngọt (http://www.thongtinbaochi.com.vn/tinh-an-toan-cua-bot-ngot/) có an toàn cho trẻ con không? Chị Thanh Mai, quận 7, TP.HCM

http://sgtt.vn/ImageHandler.ashx?ImageID=164601 (http://sgtt.vn/ImageHandler.ashx?ImageID=164601)

bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/) được sử dụng như một gia vị và không cung cấp một chất dinh dưỡng thiết yếu nào cho cơ thể. Như vậy đơn thuần con người chỉ sử dụng bột ngọt (http://www.thongtinbaochi.com.vn/tinh-an-toan-cua-bot-ngot/) cho mục đích tạo vị ngon cho món ăn. Trong tự nhiên, glutamate (dạng bột ngọt (http://www.thongtinbaochi.com.vn/tinh-an-toan-cua-bot-ngot/) tự nhiên) chứa trong rất nhiều thực phẩm dưới dạng thành phần của chất đạm hay dưới dạng tự do. Một số thực phẩm chứa nhiều glutamate như các loại thịt, cá, sữa, phómát, cà chua và một số loại rau củ. Do đó, bản thân các món ăn cho trẻ nếu dùng thực phẩm đa dạng đã chứa đủ một lượng glutamate nhất định và đã tạo ra một vị ngon ngọt nhất định.
Tuy bột ngọt (http://www.saigon-unu.edu.vn/an-nhieu-bot-ngot-bi-kho-chiu/) được công bố là an toàn cho con người khi sử dụng dưới dạng gia vị, nhưng ở trẻ nói riêng và người lớn nói chung nếu muốn món ăn ngon miệng nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng thì chúng ta nên nấu đa dạng và tận dụng các thực phẩm chứa glutamate tự nhiên như đã nêu trên, tránh sử dụng bột ngọt (http://www.thongtinbaochi.com.vn/tinh-an-toan-cua-bot-ngot/) quá mức mà nấu món ăn thiếu dinh dưỡng.
Nguồn: http://sgtt.vn/Khoe-va-Vui/157645/Co-nen-cho-tre-an-bot-ngot.html





create

đại từ: I, me
chữ viết tắt: I'm



=============================== .