PDA

View Full Version : Tạ Quang Thắng mở màn cho series âm nhạc “Câu chuyện âm nhạc”


cn-hcm
13-06-2013, 10:04 AM
(Dân trí) – “Như chưa từng yêu” là một câu chuyện về Tạ Quang Thắng từ khi mới bắt đầu sự nghiệp âm nhạc luôn làm mới những bài hát cũ theo phong cách acoustic tới một Tạ Quang Thắng trưởng thành với những ca khúc đã đi vào lòng khán giả trẻ như “Lá cờ”, “Ngây thơ”…

Câu chuyện âm nhạc là chương trình ca nhạc mang phong cách acoustic do hai anh em sinh đôi – nhạc sĩ Phan Cường và Phan Kiên khởi xướng. Không giới hạn về thời gian và địa điểm, mỗi minishow của Câu chuyện âm nhạc sẽ kể cho khán giả câu chuyện riêng của một nghệ sĩ hoặc một câu chuyện chung mà các nghệ sĩ và người nghe có thể cùng nhau trải nghiệm.

http://dantri4.vcmedia.vn/WF7a6LT8JiJdVF1l6FZ/Image/2012/10/ta1-7d0e0.jpg
Tạ Quang Thắng từng làm nên hiện tượng tại Bài hát Việt với "Lá cờ"

“Chương trìnhchủ yếu giới thiệu các nghệ sĩ trẻ đang trong quá trình khẳng định tên tuổi với khán giả hoặc các nghệ sĩ có tài năng nhưng chưa được nhiều người biết đến. Câu chuyện âm nhạc sẽ giới thiệu một cách đầy đủ và trọn vẹn chân dung của những nghệ sĩ trẻ đang được công chúng yêu thích. Cũng vì thế, đối tượng khán giả mà chương trình hướng đến là những khán giả trẻ. Thế nên, giá vé của chương trình khá “mềm””, nhạc sĩ Phan Cường chia sẻ.
Đêm nhạc Như chưa từng yêu của Tạ Quang Thắng- chàng nhạc sĩ, ca sĩ của dòng nhạc country-rock cùng 2 khách mời Thùy Chi và Tiêu Châu Như Quỳnh sẽ mở màn số đầu tiên cho series âm nhạc Câu chuyện âm nhạc vào ngày 27/10 tại rạp Đại Nam, Hà Nội.
Như chưa từng yêu sẽ là một câu chuyện về Tạ Quang Thắng từ khi mới bắt đầu sự nghiệp âm nhạc,yêu thích làm mới những bài hát cũ theo phong cách acoustic như Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó, Hoa tím ngoài sân… tới một Tạ Quang Thắng trường thành với những ca khúc đã đi vào lòng khán giả như Ngây thơ, Lá cờ, Viết tình ca….

http://dantri4.vcmedia.vn/WF7a6LT8JiJdVF1l6FZ/Image/2012/10/ta3-7d0e0.jpg

http://dantri4.vcmedia.vn/WF7a6LT8JiJdVF1l6FZ/Image/2012/10/ta4-7d0e0.jpg
Chàng ca sĩ kiêm sáng tác này sẽ có đêm nhạc cùng hai giọng ca nữ Tiêu Châu Như Quỳnh (trên) và Thùy Chi

Trong đêm nhạc, Tạ Quang Thắng sẽ kết hợp với những người bạn là ca sĩ Thuỳ Chi và Tiêu Châu Như Quỳnh – gương mặt đang được chú ý tại chương trình The Voice trong những ca khúc lãng mạn về tình yêu Trái tim không ngủ yên, Đêm cô đơn… và cả những ca khúc nổi tiếng nước ngoài với hai nghệ sĩ ngoại quốc: Andrew và David Dương (Sunny Q). Ban nhạc Friendship và nghệ sĩ violon Trịnh Minh Hiền sẽ đệm đàn cho Tạ Quang Thắng.
Chia sẻ về đêm nhạc này, Tạ Quang Thắng cho biết, đây là cơ hội lớn để một ca sĩ trẻ như anh thể hiện bản thân. “Tôi hi vọng khán giả sẽ hài lòng với minishow đầu tiên của tôi”, anh nói.
Tạ Quang Thắng tốt nghiệp Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Vào khoảng năm 2006, Tạ Quang Thắng cùng bạn hát của mình- ca sĩ Anh Khang đã làm nên cơn sốt nho nhỏ trên cộng đồng mạng với những bản cover các bài dân ca như Bèo dạt mây trôi, Đi học…

http://dantri4.vcmedia.vn/WF7a6LT8JiJdVF1l6FZ/Image/2012/10/ta2-7d0e0.jpg
Tạ Quang Thắng là nghệ sĩ trẻ được Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch “chọn mặt gửi vàng” làm đại diện duy nhất của VN góp 1 ca khúc cho album Asean pop songs

Năm 2010, sau một thời gian im ắng, Tạ Quang Thắng trở lại và gây ấn tượng mạnh ở Bài hát Việt với tư cách là nhạc sĩ kiêm ca sĩ của Lá cờ, ca khúc đình đám của Bài hát Việt 2010 với nhiều giải thưởng: Giải Bài hát của quý IV; giải Thể nghiệm sáng tạo; giải thưởng của Hội Nhạc sĩ VN; giải thưởng của Hội Liên hiệp Thanh niên VN; giải Nhì cuộc vận động ca khúc của Trung ương Đoàn. Bên cạnh đó, Tạ Quang Thắng còn có ca khúc Ngôi sao trong đêm giành giải Ấn tượng trong cuộc vận động sáng tác về môi trường mang tên Âm vang xanh; ca khúc Sống với nụ cười được chương trình MTV Exit đặt hàng.
Tạ Quang Thắng cũng là nghệ sĩ trẻ được Bộ Văn hóa, Thể thao& Du lịch “chọn mặt gửi vàng” làm đại diện duy nhất của Việt Nam góp 1 ca khúc cho album Asean pop songs.
N.Hằng