PDA

View Full Version : Khám phá tính năng của Opera mini phiên bản mới nhất


giangthanh
13-06-2013, 10:16 AM
Opera vừa chính thức tung ra phiên bản 12.10 của trình duyệt Opera của họ với nhiều tính năng mới. Đầu tiên phải kể đến tính năng hỗ trợ cảm ứng trên HĐH Windows 8 ở chế độ desktop.

Điều này có nghĩa nếu thiết bị của bạn sử dụng màn hình cảm ứng, bạn có thể thực hiện các thao tác như zoom nhúm ngón tay trên trình duyệt. Phiên bản Metro của Opera mặc dù được công ty đề cập trước đây nhưng không được nhắc đến trong công bố này, Tai opera mini (http://taioperamini.asia).

Trình duyệt cũng tích hợp tính năng chia sẻ lên Facebook ngay trong trang.
Đối với người dùng Mac, Opera 12..10 mang lại cải tiến hỗ trợ màn hình Retina (được dùng cho MacBook Pro), tương thích tốt hơn với Notification Center trong phiên bản OS X mới nhất.

http://taioperamini.asia/wp-content/uploads/2012/12/opera.12.jpg

1. Các tính năng mới trong Opera 12:

- Hiển thị đồ họa nhanh hơn với chức năng tăng tốc phần cứng: Mặc dù động cơ đồ họa Vega độc đáo của Opera đã nhanh như chớp, nhưng trong phiên bản 12 này Opera sẽ sử dụng sức mạnh của bộ xử lý đồ họa máy tính của bạn (GPU), để xử lý các tác vụ đồ họa nặng như video streaming hoặc chơi game trực tuyến.
Sử dụng sức mạnh của GPU, Opera cho tốc độ lướt web nhanh hơn và hiển thị nội dung trang web đẹp hơn với chức năng tăng tốc phần cứng (GPU Rendering).

- Hỗ trợ chuẩn web HTML5: Với việc hỗ trợ HTML5, Opera 12 có thể phát nội dung trực tuyến mà không cần cài đặt Flash.

- Duyệt web nhanh hơn với việc giảm sử dụng bộ nhớ: Tốc độ tải các trang web trong Opera 12 nhanh hơn 40% và sử dụng bộ nhớ ít hơn 30% trên các trang web dựng nhiều JavaScript, Tai opera mini cho dien thoai (http://taioperamini-mobile.blogspot.com).

- Hỗ trợ WebGL cho các nội dung trò chơi 3D: Trước đây, để xem và chơi các trò chơi có nội dung 3D bạn phải cài đặt thêm plug-in cho trình duyệt. Với việc hỗ trợ WebGL (thư viện đồ họa dựa trên web) Opera 12 đã có thể phát các hình ảnh đồ họa 3D.

- Tùy biến giao diện: Trong Opera 12 vấn đề diện mạo cho trình duyệt này đã được quan tâm nhiều hơn, khi Opera trang bị thêm một thư viện theme mới cho trình duyệt này và người dùng có thể tùy biến nó theo ý thích của mỗi cá nhân.

- Cải tiến trường địa chỉ: Trường địa chỉ của Opera đã được cải tiến với các gợi ý tìm kiếm mới, và hiển thị kết quả lấy từ phần lịch sử web và đánh dấu trang. Một chức năng đánh dấu mới cho phép bạn thêm các trang web để đánh dấu hoặc đưa vào Speed Dial ngay lập tức.

http://taioperamini.asia/wp-content/uploads/2012/12/opera_12.jpg

2. Thủ thuật hay cho Opera 12:

- Cài đặt theme:Opera hiện đang cung cấp 9 chủ đề và sẽ được cập nhật thêm trong tương lai. Bạn muốn sử dụng theme nào chỉ việc nhấp nó để tải file cài đặt. Sau đó, bạn sao chép file tải về vào thư mục skin trong thư mục cài đặt của Opera.

Tiếp theo, từ nút Opera > chọn Appearance (Shit + F12) > chọn theme muốn sử dụng > OK. Trường hợp bạn muốn gỡ bỏ các theme đã cài đặt, bạn chọn theme muốn xóa và nhấn nút Delete. Tương tự như vậy, bạn có thể xóa tất cả các chủ đề không cần thiết > nhấn OK.

- Vô hiệu tính năng tăng tốc phần cứng và WebGL:

Nếu bạn đang sử dụng máy tính với card đồ họa cũ hoặc cấu hình phần cứng không hỗ trợ hiển thị hình ảnh đồ họa 3D, bạn có thể gặp lỗi màn hình xanh. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tính năng tăng tốc phần cứng và WebGL, việc này có thể góp phần giảm thiểu tài nguyên sử dụng của Opera trên hệ thống, Tai game dua xe mien phi (http://taigameduaxemienphi-dt.blogspot.com).

+ Để vô hiệu hóa tăng tốc phần cứng, nhập lệnh “opera:config#UserPrefs|EnableHardwareAccelerati on” vào trong thanh địa chỉ Opera và thiết lập giá trị của nó là 0.

+ Để vô hiệu hóa WebGL, nhập lệnh “opera:config#UserPrefs|EnableWebGL” và thiết lập giá trị của nó là 0