PDA

View Full Version : NS Nguyễn Văn Chung: “Tôi muốn mình luôn mới trong mắt mọi người”


eddie.chung
06-06-2012, 03:52 PM
NS Nguyễn Văn Chung: “Tôi muốn mình luôn mới trong mắt mọi người”
<small>www.diendanamnhac.vn
</small>
<table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="210"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> http://www.giaidieuxanh.vn/Image/16/NVC1.jpg (http://www.giaidieuxanh.vn/Image/16/NVC1.jpg) NS Nguyễn Văn Chung: “Tôi muốn mình luôn mới trong mắt mọi người”
</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top">NS Nguyễn Văn Chung
</td> </tr> </tbody></table> 9 năm trong nghề, một chặng đường không quá ngắn mà cũng chưa phải quá dài đối với một nhạc sĩ. Để khẳng định mình trong thị trường âm nhạc không phải là chuyện đơn giản. Nhưng Nguyễn Văn Chung đã làm được điều đó, anh đã nhanh chóng khẳng định được năng khiếu âm nhạc của mình qua các sáng tác như Đêm trăng tình yêu, Mộng thủy tinh, Vầng trăng khóc. Hơn nữa, Nguyễn Văn Chung còn thành công trong việc xây dựng hình ảnh các ca sĩ như Khánh Phương (với Chiếc khăn gió ấm), Phan Đinh Tùng (Ngồi bên em), Akira Phan (với Mùa đông không lạnh), Tần Khánh (với Chuyện tình dưới mưa), Cao Thái Sơn (Con Đường Mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại), gần đây là Mai Phương và Ngô Trác Linh ( Tiếng dương cầm trong đêm, Bí mật nhỏ, Cây sao giấy). Để lấn sâu hơn vào thị trường âm nhạc anh quyết định thành lập công ty Sư Tử Bạc Corporation.

Hơn một lần có dịp tiếp xúc với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, gặp lại anh lần này, tôi thấy một Nguyễn Văn Chung hoàn toàn khác: chững chạc hơn, quyết đoán hơn.
-Chuyện thành lập công ty không phải đơn giản, được biết anh vừa mới ra mắt công ty Sư Tử Bạc Corporation, anh có thể chia sẻ vài nét về quá trình thành lập công ty?
-Ý tưởng thành lập công ty Chung đã nhen nhóm từ lâu trong lòng rồi, lúc đầu, Chung cũng chưa hình dung được sẽ có những khó khăn gì, Chung cũng thử bắt tay vào làm nhưng cảm thấy chưa có đủ lực, tình cờ Chung gặp được anh Nhất Trung và Anh Tuấn, ba người tạo thành một cái thế kiềng ba chân và bắt đầu mở công ty. Thành phần Ban Giám Đốc thì xin giới thiệu với mọi người: Nhạc sĩ Nhất Trung chịu trách nhiệm định hướng hình ảnh của ca sĩ - Chung là người quản lý bài vở và tài chính trong công ty. Anh Tuấn Mario phụ trách hòa âm phối khí.
http://www.giaidieuxanh.vn/Image/H1807/NCV2.jpg
Bộ ba trong Ban Giám Đốc: Nhất Trung-Nguyễn Văn Chung-Anh Tuấn Mario
-Vì sao anh lại lấy hình tượng Sư Tử Bạc để đặt tên cho công ty?
-Chung thích hình ảnh con Sư Tử, vì Sư Tử có ưu điểm là rất mạnh mẽ, quyết đoán, sống bằng ý chí, sức mạnh của mình và rất dũng cảm. Chung muốn mình cũng như vậy, còn Bạc là kim loại gắn liền với Chung, tạo cho Chung may mắn trong công việc, Trong cuộc sống chúng ta muốn thành công, ngoài khả năng thì còn cần có sự may mắn, đó là tiêu chí sẽ giúp Chung thành công.
-Hiện nay xu hướng mở công ty đào tạo ca sĩ ngày càng nhiều, Công ty Music Box của Thanh Thảo, Music Face của Đức Trí, Diamond Noir của Hồ Quỳnh Hương, TM Solution của Thu Minh, Bống Production của Hồng Nhung, Ocean của Phương Thùy.. , Để cạnh tranh với các công ty khác, mục tiêu và hướng phát triển chiến lược của Sư Tử Bạc Corporation như thế nào ?

-Phải nói ngay là Chung lập ra công ty không nhằm đào tạo ca sĩ, mà trước mắt chỉ nhận các hợp đồng, làm dịch vụ album, các phần nhạc quảng cáo album, phim. Chung muốn mình chọn cho mình một con đường riêng, và muốn mình mới hơn trong mắt mọi người, không muốn mình rập khuôn theo công thức. Chung sẽ làm dịch vụ Album cho tất cả các sĩ không phân biệt dù họ đã nổi tiếng hay chưa nổi tiếng. Chung sẽ trực tiếp chọn bài hát rồi phối khí, thu âm, phát hành đĩa hay là quay clip, rồi ra mắt CD cho ca sĩ . Hướng phát triển nữa của công ty Chung là làm chương trình ca nhạc và event. Một thế mạnh của Chung là đã có kinh nghiệm về âm thanh ánh sáng sân khấu, có một phòng thu cũng khá hiện đại, và may mắn có được sự thuận lợi về vị trí gần trung tâm TP: 43 Hùng Vương, P4, Q5. Trong phòng thu thì gồm có hai người, một người chiu trách nhiệm mix và bè, một người chịu trách nhiệm hòa âm phối khí là Anh Tuấn Mario.
-Hợp đồng đầu tiên anh ký với ai?
-Hợp đồng đầu tiên Chung kí với ca sĩ diễn viên Việt My (hiện đang đóng phim Anh Em Nhà Bác Sĩ) , sẽ cho ra Album khoảng 10 ca khúc, trong đó chắc chắn sẽ có các ca khúc do chính Chung sáng tác.
-Để phát triển công ty, thường có rất nhiều hoạt động để củng cố thương hiệu của mình, vậy hoạt động sắp tới của công ty anh là gì?

-Chung sẽ kết hợp với truyền hình để tạo ra một sân chơi âm nhạc mới, đó là một chương trình âm nhạc theo định kì và theo từng chủ đề. Chương trình đó giúp cho các bạn ca sĩ trẻ có cơ hội thể hiện mình, học hỏi và đúc rút kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Chung mới chỉ lên market cho chương trình thôi, mọi người hãy chờ xem nhé!
-Hiện nay, việc các ca sĩ nhái hình ảnh ngoại đang gây xôn xao dư luận, anh nghĩ sao về điều này?
-Chung không có ý kiến bởi vì mọi người đều có quan điểm, hướng đi riêng, cách phát triển riêng mà họ thấy là tốt với họ nhất. Người thì thích theo phong cách này người thì thích phong cách kia, nhưng cũng cần phải biết cách học hỏi và phát huy hơn nữa ý tưởng của mình và không nên quá “đóng khung” theo hình ảnh của người khác.
-Là một nhạc sĩ viết khá đều tay và sung sức, anh có thể chia sẻ về nguồn cảm xúc thật của mình?
-Chung sáng tác từ lúc Chung học năm thứ nhất đại học, Chung quen với người bạn gái ở xa, sau một năm quen nhau vui vẻ thì bỗng dưng cô ấy đi Mỹ, lúc đó Chung rất buồn. Chung thấy trong nhà mình có cây đàn cũ, Chung mang ra đàn. Trong tích tắc, Chung lóe lên suy nghĩ “Tại sao mình không viết một bài cho riêng mình nghe”. Lúc đó hợp cảnh hợp tình, thế là Chung bắt đầu viết. Một năm sau Chung viết một bài, hai bài rồi dần dần thấy quen tay, lại cứ viết nữa, viết nữa. Thời gian sau, khi có cơ hội, Chung đưa cho ca sĩ hát. Lúc đầu Chung đưa cho ca sĩ Nguyên Vũ hát bài “Người thầy năm xưa” hát trong chương trình “Tri ân Người khai sáng”. Sau này công ty Nhạc Xanh đã mua ca khúc “ vầng trăng khóc” cho Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc. Ca khúc “Vầng trăng khóc” đã làm mọi người biết đến Chung nhiều hơn. Đó là một sự khởi đầu đầy may mắn mà không phải ai cũng có được! Những sáng tác của Chung, Chung viết từ cảm xúc thật của Chung với những cảm giác Chung đã trải qua, vui có buồn có, ghen tuông có, đau khổ có. Chung nghĩ những bài Chung sáng tác bằng cảm xúc của Chung, cũng sẽ chạm vào cảm xúc của người khác, người khác cũng sẽ cảm nhận được sự đồng cảm đó.
-Vừa mới ra mắt công ty, rồi chuẩn bị ra mắt album do chính mình thể hiện, anh có cảm thấy áp lực không ? mỗi khi bị áp lực anh thường làm gì?

-Chung thấy rất nhiều áp lực. Thời gian đầu, Chung làm việc theo cảm tính, Chung thích giọng hát của ca sĩ nào thì Chung sẽ đưa bài hát cho ca sĩ đó. Nhưng bây giờ Chung đã thành lập công ty rồi, và cũng học được khá nhiều bài học. Chung nghĩ mình sẽ không thiên vị ai cả, và trách nhiệm của mình là giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp. Chỉ ngay lúc nãy thôi Chung cũng phải đối mặt với nhiều chuyện, giấy tờ liên quan đến công ty.., rồi tài chính. Mỗi khi áp lực thì Chung thường đi đá bóng, xem phim, đi chơi với bạn bè như thế Chung sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
http://www.giaidieuxanh.vn/Image/H1807/NVC3.jpg
NS Nguyễn Văn Chung
-Anh có thể tiết lộ về album sắp tới của mình?
-Chung đã thu xong phần Master rồi, bao gồm 6 ca khúc, vẫn dòng nhạc Balad là sở trường của Chung. Ca khúc đầu tiên là Hình Bóng Của Mây. Còn những bài sau Chung sẽ đợi phản hồi của mọi người để tiếp thêm sự can đảm cho Chung! Người phối khí chính là Anh Tuấn Mario bạn thân của Chung trong công ty. Đó là những ca khúc sâu lắng chứa đựng tình cảm chân thật của Chung muốn gửi đến công chúng. Chung muốn đem cảm xúc thật của chính bản thân mình chia sẻ với công chúng, qua đó họ có thể cũng tìm được chính họ trong bài hát của Chung.
-Anh muốn ưu tiên hướng đến đối tượng công chúng nào?

-Chung hướng đến tất cả mọi người, vì tình yêu là không giới hạn tuổi tác(?). Khi càng được nhiều người biết đến bài hát của mình, Chung cảm thấy vui và hạnh phúc lắm, như là mình mang lại được cho mọi người những sản phẩm âm nhạc tốt để mọi người thư giãn, chiêm nghiệm và đồng cảm.
-Các khuynh hướng mới, các dòng nhạc mới có ảnh hưởng gì tới khuynh hướng hát và sáng tác của anh?
-Chung là một người khá kiên định do vậy mà Chung cũng ít bị lay động bới ảnh hưởng của các khuynh hướng âm nhạc mới, có chăng thì có thêm những nét giai điệu mới, Chung cố gắng phát triển để nó không bị lặp lại. Lâu lâu thì Chung muốn làm mới mình bằng những giai điệu lạ như là ca khúc “Đêm trăng tình yêu” hay “Chiếc khăn gió ấm”.
-Là một nhạc sĩ trong nghề đã được 9 năm, theo anh yếu tố “ cảm xúc” và “ kiến thức về âm nhạc” đóng vai trò như thế nào trong sự nghiệp sáng tác của anh?
-Kiến thức về âm nhạc là yếu tố cần thiết, trong sáng tác, nếu có một kiến thức nhất định, nắm được nhạc lý căn bản, rõ ràng mình sẽ viết nhạc dễ dàng hơn, còn cảm xúc sẽ làm cho bài nhạc thêm thăng hoa, có sức lay động lòng người. Giống như cầu thủ đá banh chuyên nghiệp chẳng hạn, ai cũng có kĩ thuật như nhau nhưng cầu thủ nào chơi hết mình hơn, quyết tâm hơn, thì cơ hội thành công sẽ cao hơn. Chính vì vậy kiến thức âm nhạc là điều kiện cần còn cảm xúc là điều kiện đủ để cho một nhạc sĩ sáng tác nhạc tốt hơn. Cảm ơn nhạc sĩ!
Nguyễn Hà thực hiện - www.giaidieuxanh.vn