PDA

View Full Version : Lương Viết Quang trước tin đồn mua giải...


khanhgiaco
07-06-2012, 04:28 PM
- Trước tin đồn mua giải, chàng ca sĩ vừa đăng quang SMĐH 2010 cho biết: Nếu đối mặt với người đã chơi xấu mình, anh cũng sẽ giữ bình tĩnh vì kết quả cuộc thi đã nói lên tất cả. "Ai gieo nhân nào sẽ gặp quả ấy thôi," Viết Quang nói thêm. Chào Lương Viết Quang, (http://diendanamnhac.vn) hai ngày sau khi đăng quang tại Sao mai điểm hẹn 2010, bạn đã “hạ cánh” chưa?
Vẫn chưa anh ạ! Sau khi MC công bố kết quả cho đến giờ, cảm giác sung sướng vẫn còn chưa hết trong Quang. Nhưng có một điều khiến Quang rất cảm động và coi đó là món quà lớn nhất sau cuộc thi, đó là việc có một fan tên Trang đã gửi comment trên Facebook rằng:
“Anh Quang ơi, nhà em đang có tang, ai cũng đang rất buồn nhưng vẫn dõi theo những bước chân của anh. Khi Mc đọc anh được giải, cả nhà em ai cũng mừng cho anh, xua đi không khí u buồn trong nhà. Anh biết không, bố em lúc còn sống rất yêu mến giọng hát của anh, theo dõi anh đến vòng thi thứ 6, thứ 7 và rất yêu quý anh. Đến vòng này thì bố em không còn cơ hội được theo dõi anh nữa rồi. Nhưng em tin là ở trong quan tài, bố em vẫn sẽ rất vui mừng cho anh.”
Đó là một trong những điều khiến Quang cảm động và trân trọng nhất, bởi Quang cũng mất bố rồi nên Quang hiểu tâm trạng người con mất cha thế nào. Ngay lập tức Quang đã trả lời lại bạn ấy và đó là câu comment đầu tiên của Quang sau khi đoạt giải. Thật may mắn khi có được những người ở bên cạnh mình như vậy và Quang muốn thông qua Dân Trí để gửi lời chia buồn và tri ân chân thành đối với gia đình bạn Trang.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/05/c3cIMG_1998.jpg
Lương Viết Quang và mẹ
Tôi thấy bạn may mắn, không chỉ vì có những fan nhiệt tình mà còn vì trong những đêm diễn quan trọng luôn có mẹ bên cạnh. Nhất là đêm chung kết, hình ảnh mẹ bạn lên sân khấu với con trai đã khiến rất nhiều người cảm động.
Đúng là Quang thấy mình rất may mắn và muốn nói lời cảm ơn tới những fan đã ủng hộ mình. Còn với gia đình Quang, đêm đó mẹ Quang mừng tới nỗi quên mất xung quanh mình là ai, những người ngồi quanh mẹ lúc đó là các vị khác VIP và thành viên BTC. Họ kể lại rằng lúc đó mẹ cuồng nhiệt quá mức, nhảy tưng tưng lên như trẻ nhỏ khi tên con mình được xướng lên. Sau đó mẹ là người đầu tiên chạy lên sân khấu để tặng hoa, nhưng vì vui quá nên không tặng mà cứ cầm như vậy hoài. Mãi đến khi Quang phải nhắc, kìa mẹ tặng hoa đi thì mới chợi “tỉnh” ra. (Cười)
Không chỉ mẹ mà tất cả mọi người trong gia đình Quang đều rất vui mừng, mẹ đã phải di chuyển từ Huế vào TPHCM để theo bước chân con trai. Các thành viên khác trong gia đình thì phải hoãn hết mọi việc lại để đi ủng hộ Quang... Quang còn nhớ trong đêm chung kết, cả nhà phần vì hồi hộp quá, phần vì ai cũng xông xáo muốn giúp Quang nên không ai kịp ăn gì cả. Sau đêm chung kết lại vì quá vui mừng cũng quên luôn cả ăn, kết quả là 3h sáng về đến khách sạn mới lôi mỳ gói ra ăn. Nhưng ai cũng vui, rất hạnh phúc cũng không hề thấy mệt mỏi gì cả.
Trong cái đêm hạnh phúc đó, người bạn nghĩ tới và muốn chia sẻ niềm hạnh phúc đó nhiều nhất là ai?
Ba của Quang! Ba chính là người đã ủng hộ và định hướng cho Quang rất nhiều từ những ngày đầu tiên đi hát. Ba Quang mất trong một lần bị tai biến vì biết tin một đứa cháu bị tai nạn. Quang là người theo đạo phật nên Quang tin vào tâm linh lắm, Quang nghĩ ba đã dõi theo và ủng hộ Quang rất nhiều trong chặng đường Quang đã đi. Ngay đêm chung kết trở về, Quang đã treo status rằng: “Cảm ơn ba rất nhiều vì đã ủng hộ con.” Ba không còn nữa nhưng Quang biết ba luôn ở bên cạnh mình.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/05/IMG19663.jpg
Phấn khích khi kết quả được công bố

Bạn sinh năm 83, bây giờ mới bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp thì có quá trễ hay không?
Cũng có người hỏi về vấn đề này, nhưng Quang nghĩ phải là ngược lại thì mới đúng, vì dòng nhạc Quang theo là dòng nhạc trữ tình lãng mạn, nó đòi hỏi nhiều trải nghiệm. Với tuổi 27 thì Quang nghĩ mình chưa đủ “chín” để hát dòng nhạc này nhưng Quang sẽ cố gắng để không phụ lòng khán giả. Mặc dù Quang đã có thâm niên 8,9 năm đi thi rồi nhưng năm nay mới được giải nhất.(Cười)
Sau giải thưởng này, bạn hẳn sẽ chuyên tâm hơn với con đường ca hát, vậy công việc văn phòng hiện bạn đang làm thì sao?
Trong khoảng thời gian đi thi Sao mai điểm hẹn, các công việc của Quang ở công ty đã có các bạn đồng nghiệp hoàn thành giúp. Ai cũng dễ thương và rất nhiệt tình giúp đỡ Quang. Nói không quá chứ Quang thấy nhờ việc Quang đi thi các bạn trong công ty đã cho thấy họ đoàn kết như thế nào, thứ sáu nào cũng hô hào cùng nhau xem và ủng hộ Quang. Khi cần họ sẵn sàng giúp đỡ Quang hết sức mình.
Công việc của Quang là ở phòng hành chính nhân sự, khi Quang đi vắng thì hai chị ngồi kế bên đã giúp Quang hoàn thành mọi việc. Đoạt được giải thưởng Sao mai là một sự khích lệ và bước đi mới cho Quang nhưng Quang vẫn sẽ rất yêu quý công ty mình và luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/05/IMG_1955.jpg

Sự ủng hộ của các thành viên trong công ty còn ở chỗ họ đã gửi rất nhiều tin nhắn bình chọn cho bạn nữa chứ. Vậy nên mới có tin đồn về việc bạn mua giải?
Quang cho rằng có ai đó đang chơi xấu mình thôi, chứ nếu anh đi thi, anh cũng sẽ phải huy động người thân, bạn bè bình chọn cho mình thôi. Điều đó là bình thường mà. Quang không làm điều gì sai trái cả, Quang không bỏ tiền ra mua hay đút lót cho những người đã bình chọn cho mình, với số lượng phiếu bình chọn cao như vậy, tiền nào có thể cho đủ? Quang thấy mình rất quang minh chính đại, thậm chí còn thoải mái nói lời cảm ơn tới toàn bộ công ty và bạn bè mình mà, họ đã rất vô tư ủng hộ Quang vì yêu mến Quang. Quang theo đạo Phật, Quang rất tin vào luật nhân quả. Ai cố tình làm xấu rồi sẽ gặp quả tương tự thôi.
Bạn có nghĩ đến ai sau chuyện này không và nếu được đối mặt với người đó bạn sẽ làm gì?
Thật ra sau khi tin loan ra thì rất nhiều người bạn đã nói cho Quang biết, vì trong cuộc thi, Quang sống thế nào thì ai cũng biết rồi. Những người bạn của Quang đã giúp đỡ Quang điều tra rõ ràng ra ai là người đã làm chuyện đó. Nhưng Quang nghĩ, dù có đối mặt với họ, Quang cũng chẳng cần phải cáu giận hay làm gì hết, bởi kết quả cuối cùng của cuộc thi đã nói thay Quang rồi. Họ tự làm và họ sẽ gặp nhân quả đúng với những gì họ đã làm. Vậy thôi!
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/05/IMG_1902.jpg

Sau một thời gian dài cùng nhau ở cuộc thi, hẳn Quang có không ít kỷ niệm vui?
Trong thời gian diễn ra cuộc thi tại Phú Yên, cả đoàn gặp phải mưa lụt, Quang nhớ lại có lần cả 16 thí sinh chui vô một chiếc taxi để đi từ khách sạn tới phòng tập vì mưa to quá ngập hết cả đường đi. Dù khoảng cách chỉ là khoảng 50m thôi nhưng 16 người chui vô một chiếc taxi chen chúc nhau quả là một cảm giác rất khó quên. Quang là lớp trưởng trong một lớp có 16 học sinh ai cũng cá tính cả và mọi người rất yêu mến nhau. Rồi những khoảng thời gian được nghỉ ngơi hiếm hoi, cả đoàn lại kéo nhau đi chơi, đi cưỡi Đà Điểu, chơi Noel rất vui giúp mình quên đi không khí căng thẳng của cuộc thi.
Kế hoạch sắp tới của bạn là gì?
Hướng đi sắp tới của Quang sẽ là nhạc Pop Ballad pha thêm một chút Rock Ballad... Những bài trữ tình của Quang sẽ không buồn da diết mà nó sẽ rất lãng mạn. Sắp tới Quang cũng xúc tiến để hoàn thành Album Vol1 của mình với những ca khúc trữ tình lãng mạn, dễ nghe, dễ gần với khán giả hơn.
Cảm ơn ca sĩ Lương Viết Quang rất nhiều.
Bài và ảnh: Phan Anh - DanTri